3 แข้งไทยอยู่เรือยาว ไฟเขียวซ้อมถึงสิ้นปี

"เรือใบ" แมนฯ ซิตี้ ผุดไอเดียใหม่ให้ 3 นักเตะไทย

สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และธีรศิลป์ แดงดา หลังจากกลับมาเตะฟุตบอลโลกให้ทีมชาติไทย แล้วบินมาซ้อมกับทีมดังเมืองผู้ดีต่อยาวไปจนถึงสิ้นปี "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยชี้นักเตะมุ่งมั่นและได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ทำให้มีความมั่นใจในฝีเท้าขึ้นมาก 

 ความคืบหน้ากรณี 3 นักเตะไทย คือ

สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และธีรศิลป์ แดงดา เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีกำหนด 2 สัปดาห์ และจะครบกำหนดสิ้นสัปดาห์นี้ ทว่า สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือใหญ่ของทีมตราเรือใบ อยากดูฝีเท้าของนักเตะไทยมากกว่านี้ จึงยืดระยะเวลาออกไปอีก 2 สัปดาห์ ทำให้นักเตะไทยทั้ง 3 คน จะได้ทดสอบฝีเท้ากับทีมเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม

 ล่าสุด "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย ซึ่งเดินทางไปเป็นพี่เลี้ยงให้คณะนักเตะถึงประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า

หลังจากเดินทางตามทีมไปชมเกมกับ อาร์เซนอล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จึงพักที่ลอนดอน 1 คืน ตามคำเชิญของที่ปรึกษาของบอร์ดบริหารของแมนฯ ซิตี้ ก่อนจะกลับมาเมืองแมนเชสเตอร์ในวันรุ่งขึ้น ตลอดการที่คุยกับคณะที่ปรึกษาได้สอบถามถึงโปรแกรมของทีมชาติไทย ซึ่งทั้ง 3 คนจะเดินทางกลับเมืองไทยเพื่อเตรียมทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ทีมชาติไทยจะต้องลงเตะรอบแรกพบ..........

หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า

คณะที่ปรึกษาของบอร์ดบริหารทีมแมนฯ ซิตี้ เสนอว่า หลังจากที่ทั้ง 3 คนซ้อมไปจนสิ้นเดือนแล้วน่าจะอยู่ต่อไปเลย เนื่องจากเท่าที่เห็น สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือทีมแมนฯ ซิตี้ ดูจะพอใจฝีเท้าของนักเตะไทยพอสมควร ถ้าให้ทั้งหมดซ้อมกับทีมต่อไป ก่อนจะกลับช่วยทีมชาติในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ในเดือนธันวาคม แล้วกลับมาซ้อมกับทีมแมนฯ ซิตี้ ยาวไปจนถึงสิ้นปีน่าจะเป็นเรื่องดีของนักเตะไทย โดยจะเอาเรื่องนี้เข้าประชุมในบอร์ดซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร

 "การได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของแมนฯ ซิตี้ ทำให้นักเตะทั้ง 3 คนมีความมั่นใจมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งเด็กทั้งหมดมีความมุ่งมั่นอย่างมาก เชื่อว่าการได้ซ้อมต่อกับทีมแมนฯ ซิตี้ จะเป็นผลดีกับนักเตะไทยอย่างแน่นอน" โค้ชหรั่ง กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์