น้องเซียนนำร่องเด็กไทยลุยอะคาเดมี่เลสเตอร์ซิตี้

น้องเซียนนำร่องเด็กไทยลุยอะคาเดมี่เลสเตอร์ซิตี้










น้องเซียน ทศกร บุญเพ็ญ ไอ้หนูอัจฉริยะลูกหนังวัย 12 ปี เตรียมนำร่องเยาวชนไทย เข้าฝึกศาสตร์ลูกหนังกับ อะคาเดมี่ ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ

 

 


      น้องเซียน ด.ช.ทศกร บุญเพ็ญ พร้อมด้วย คุณโอฬาร เชื้อบาง ผอ.สถานีโทรทัศน์สตาร์ซอคเก้อร์ทีวี และ คุณสมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผอ.สถานีโทรทัศน์ฟุตบอลสยามทีวี ได้เดินทางเข้าพบกับ คุณอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร กรรมการบริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ของประเทศอังกฤษ ที่ตึกคิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 6 กันยายน 2553 เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ที่ น้องเซียน ด.ช.ทศกร บุญเพ็ญ จะเข้าฝึกทักษะลูกหนัง กับศูนย์ฝึกเยาวชนหรือ อะคาเดมี่ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

     โดย คุณอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร ได้กล่าวว่า เป็นความยินดีของทางสโมสร ที่จะได้เด็กไทยเข้าเป็นสมาชิกของอะคาเดมี่ เพราะจากนโยบายของสโมสร เราต้องการที่จะเปิดศูนย์ฝึกเยาวชนที่ประเทศไทยอยู่แล้ว และจะเปิดรับเยาวชนไทยรวมถึงเยาวชนในทวีปเอเชียให้เข้ามาร่วมฝึกและทดสอบฝีเท้า ส่วนอีกทางหนึ่ง ก็ต้องการที่จะรับเด็กไทย ให้เดินทางไปอยู่ศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสรที่ประเทศอังกฤษ เนื่องจากเหตุผลที่ต้องการให้ทั้งสองฝ่ายพัฒนาไปพร้อมๆ กัน

     สำหรับน้องเซียนถือเป็นคนไทยคนแรกของศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสร โดยส่วนตัว คิดว่าในอนาคตมีโอกาสสูง ที่จะเล่นฟุตบอลอาชีพในประเทศอังกฤษได้อย่างสบายมาก เพราะคุณสมบัติของน้องเซียน มีครบพร้อมทุกอย่าง และนี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นอันดี ระหว่างสโมสรเลสเตอร์กับวงการฟุตบอลไทย และทางสโมสรก็พร้อมที่จะสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งส่วนตัวคิดว่าไม่น่ามีปัญหา สำหรับน้องเซียน ที่จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสร คุณอัยยวัฒน์ กล่าว

     นอกจากนี้ผู้บริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ยังกล่าวอีกว่าภายในสัปดาห์นี้ได้เชิญ น้องเซียน พร้อมด้วยพ่อและแม่ให้เดินทางไปยังสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเยี่ยมชมสโมสรและศูนย์ฝึกเยาวชนของเลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่จะมีการพูดถึงรายละเอียดในการเซ็นสัญญาเป็นเยาวชนของเลสเตอร์ อะคาเดมี่ ต่อไป

ที่มา : สยามกีฬา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์