3 แข้งไทยสอบฝีเท้าต่อ อีก 2 สัปดาห์กับเรือใบ

สามนักเตะทีมชาติไทย โชคดีได้พิสูจน์แข้งต่ออีก 2 สัปดาห์

ก่อนกลับมาร่วมทัพทีมชาติไทย บู๊แข้งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับมาเก๊า วันที่ 8 ตุลาคมนี้ “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน ชี้ 3 นักเตะไทยมีโอกาสได้ฝึกซ้อมกับเรือใบสีฟ้าระยะยาว เพราะตอนนี้ต่างโชว์ฟอร์มได้ดีเป็นลำดับ

 ความคืบหน้าของ 3 นักเตะไทย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และธีรศิลป์ แดงดา ที่มีโอกาสเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งนำเป็นจ่าฝูงในตอนนี้


 “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน ในฐานะพี่เลี้ยง 3 นักเตะ เผยว่า
 
ถึงตอนนี้ต้องยอมรับ 3 นักเตะไทยสามารถที่จะปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นฟุตบอลในอังกฤษได้บ้างแล้ว แต่ยังมีปัญหาเรื่องของภาษาในการสื่อสารเท่านั้น โดยการฝึกซ้อมนักเตะไทยยังได้รับโอกาสลงฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่อยู่ ซึ่งได้ย้ำกับ 3 นักเตะไทยไปแล้วว่าจะต้องพยายามอย่างเต็มที่ เพราะโอกาสมาถึงแล้ว อยู่ที่นักเตะจะมีความมุ่งมั่นมากน้อยแค่ไหน


 โค้ชหรั่ง กล่าวอีกว่า

สำหรับแนวโน้มของ 3 นักเตะไทยในถิ่นเรือใบสีฟ้าถึงเวลานี้ต้องยอมรับว่าดีมากๆ โดยเฉพาะการได้รับโอกาสจาก สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือใหญ่ของทีม ที่ให้ฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่และแม้จะไม่ยอมเปิดเผยถึงโอกาสของนักเตะไทยที่จะได้อยู่ร่วมทีมหรือไม่ แต่เชื่อว่านักเตะไทยน่าจะได้อยู่ฝึกซ้อมต่อไปอีกอย่างแน่นอน เพราะเรื่องของความสามารถ ความมุ่งมั่น หากใส่กันเต็มร้อยถือว่าไม่เป็นรองใคร และถึงแม้ว่าจะมีนักเตะมาจากหลายประเทศเข้ามาทดสอบฝีเท้าเป็นระยะๆ ก็ตาม


 “อย่างไรก็ดีสิ้นเดือนนี้ผมต้องเดินทางกลับมาเมืองไทยก่อน เพราะด้วยระบบราชการ จะลาไปต่างประเทศได้ไม่เกิน 14 วัน ส่วน 3 นักเตะไทยน่าจะได้อยู่ซ้อมต่อไปอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ซึ่งถ้าโชคดี อีริคส์สัน ตัดสินใจให้อยู่ซ้อมต่อ ผมก็จะทำเรื่องขอตัว 3 นักเตะไทยกลับมาเมืองไทยก่อน เพราะทีมชาติไทยมีคิวเตะในบ้านฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับมาเก๊า ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ จากนั้นถึงจะส่งตัวกลับไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ใหม่” โค้ชหรั่ง กล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์