โจ้ห้าหลาฮีโร่ ยิงชัย1-0 ไทยเชือดโรตี

"โจ้ห้าหลา" ศรายุทธ ชัยคำดี สวมบทฮีโร่ให้ทีมชาติไทยอีกครั้ง หลังกดประตูชัย นำทีมอุ่นเครื่องเชือดแข้ง "โรตี" อินเดีย หวุดหวิด 1-0

เกมฟุตบอลอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ทีมชาติไทย ลงเล่นที่สนามยามาฮ่า สเตเดียม พบทีมชาติอินเดีย โดยนัดนี้ ไบรอัน ร็อบสัน วางคู่กองหน้าเป็น "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยืนคู่กับ "โจ้ห้าหลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ส่วน "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรอง ขณะที่ทีมเยือนจากแดนโรตี มีทีเด็ดที่ ซูนิล ชเฮตรี กองหน้าที่ค้าแข้งในเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ กับทีม แคนซัส ซิตี้ วิซาร์ดส์

เขี่ยบอลแค่ 3 นาที ไทยเกือบขึ้นนำเร็ว รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เปิดฟรีคิกไปลุ้นหน้าประตู ลูกตกใส่เท้า ศรายุทธ แต่จับบอลยาว ยังมาเข้าทาง ธีรศิลป์ ได้ล่อเป้าเต็มๆ บอลไปชนคาน ขณะที่ช่วงแรกเกมเป็นของทีมชาติไทย ที่เหนือกว่าชัดเจน ก่อนที่ ธีรศิลป์ จะมีโอกาสได้โขกลุ้นประตูอีกครั้ง บอลหลุดกรอบออกไป

กลางครึ่งแรก เกมของอินเดีย เริ่มดีขึ้น และมีลุ้นยิงประตูครั้งแรกในนาที 22 โดย ปราดีพ แต่บอลยังตรงตัว สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ล้มตัวเซฟไว้ได้ จากนั้นทั้งสองฝั่งต่างมีโอกาสด้วยกันทั้งคู่ แต่จังหวะปิดสกอร์ยังไม่เฉียบขาด จบครึ่งแรกสกอร์ยังคง 0-0

ครึ่งหลังช่วงแรกเป็นทีมไทย ที่ขึงเกมรุกเข้าใส่ไว้ได้ตลอด และมีโอกาสทองน่าได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ เปิดบอลให้ ศรายุทธ ได้โขกเน้นๆ แต่ ซูบราตา นายด่านอินเดียยังปัดทิ้งออกไป ขณะที่นาที 68 เป็นโอกาสของอินเดีย ได้ลุ้นจาก โมฮัมเหม็ด ราฟี หลุดไปยิงให้ สินทวีชัย เซฟเช่นกัน

หลังอดทนอยู่นาน ในที่สุดทีมไทยก็ได้ประตูขึ้นนำสำเร็จ ในนาที 71 สุเชาว์ นุชนุ่ม จ่ายบอลให้ ศรายุทธ กลับตัวยิงในเขตโทษ บอลเสียบตาข่าย ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 1-0

ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม ศรายุทธ ได้ลุ้นบวกประตูที่สองของตัวเอง รวมถึงของทีมชาติไทย ได้ถึงสองจังหวะ ทั้งจากจังหวะหลุดไปซัดชนเสา รวมถึงอีกไม่กี่อึกใจต่อมาที่ได้หลุดไปโหม่งระยะเผาขน บอลตุงตาข่ายไปแล้ว แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อน สุดท้ายทั้งสองทีม ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องชนะ อินเดีย 1-0


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์