เบาเกิ๊น! เมพซอ ชี้โทษนักเตะวางมวยต้องให้เข็ดหลาบ



src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2010/09/leesor4501.jpg

ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย


“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ดาวเตะซูเปอร์สตาร์แห่งวงการฟุตบอลไทย ที่ย้ายสถานีค้าแข้งจากเมืองทองฯยูไนเต็ด ไปร่วมสังกัด บีอีซี เทโรศาสน ในรูปแบบยืมตัวช่วงเลกสอง ของศึก “สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก” ออกโรงแนะนักเตะที่แสดงพฤติกรรมป่าเถื่อนชอบใช้ความรุนแรงตัดสินปัญหา ในช่วงที่เป็นแขกรับเชิญรายการ “ช็อตเด็ด กีฬาแชมป์” ทางช่อง 3 พร้อมได้แสดงทัศนะมุมมองของตน ในเกมคู่ตะลุมบอล ระหว่าง ทหารบก ที่เปิดสนามกองทัพบกชนะ บุรีรัมย์ พีอีเอ 1-0 ในฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ เมื่อ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ว่าเป็นพฤติกรรมของนักฟุตบอลที่ใช้ไม่ได้อย่างแรงสสส์


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2010/09/tb-buriram.jpg

เหตุการณ์วุ่นวายเกม ทหารบก-บุรีรัมย์ฯ


“ผมคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของนักฟุตบอลที่ทะเลาะกัน มันเป็นอะไรที่แก้กันยาก อย่างวงการฟุตบอลที่ละติน อเมริกา มันก็มี ซึ่งทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับบทลงโทษที่ใช้ควบคุมการแข่งขัน ที่จะต้องมีความเฉียบขาด ไม่จำเป็นต้องแยกแยะว่าทีมไหน เป็นทีมใหญ่ ทีมเล็ก ในเมื่อนักเตะทำผิดต้องโดนลงโทษ


ขณะที่กรณีความวุ่นวายแมตช์ทหารบก กับบุรีรัมย์ฯ นั้น ตนคิดว่าสิ่งที่นักเตะทำมันไม่ถูกต้อง อย่างนี้มันต้องปรับให้หนัก พักต้องพักเป็นเดือน ปรับ 1 หมื่น ถึง 1 แสนบาท  ส่วนเคสนักฟุตบอลเข้าไปทำร้ายร่างกายผู้ตัดสิน นั้นจริงๆแล้วนักเตะไม่มีสิทธิ์ จะไปโดนตัวกรรมการด้วยซ้ำ ในเมื่อคุณเป็นนักฟุตบอล เมื่อทำผิด คุณต้องยอมรับผิด ยอมรับในกติกาให้ได้  ยกตัวอย่าง ต่างประเทศนักเตะหากทำผิดก็จะโดนปรับ 2 เด้งทั้ง จากฝ่ายผู้จัดและจากสโมสร ซึ่งมันต้องเอากันให้เข็ดหลาบ นักเตะจะได้ไม่กลับมาทำอีก” ลีซอ แสดงทัศนะ
เครดิตเอ็มไท


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์