แฟนบอลไทยสุดเอือม !!! หลังเห็นบทลงโทษ ทบ.-บุรีรัมย์ กระจุ๋มกระจิ๋ม

แฟนบอลไทยต่างเอือมระอาไปตามกัน หลังเห็น ทีพีแอล สั่งลงโทษ ทีมทหาร และ ทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ก่อเรื่องงามหน้า ชกต่อยกันในสนามแบบกระจุ๋มกระจิ๋ม รับหากลงดาบกันเบาเช่นนี้ เกรงว่าเหตุการณ์ความรุนแรงจะกลับมาให้เห็นอีก

หลังเสร็จสิ้นการประชุมของคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และ ข้อประท้วง ของ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ไปเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2553 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งในงานนี้มี “บิ๊กย้อย” พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา เป็นประธานในการประชุม ก่อนจะได้บทสรุปการพิจารณาบทลงโทษ กรณีที่ผู้เล่นของทีมทหารบก และ บุรีรัมย์ พีอีเอเปิดศึกตะลุมบอนกันระหว่างฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันพฤหัสดีที่ผ่านมา

โดยบทลงโทษของทั้ง ทหารบก และ บุรีรัมย์ พีอีเอ มีดังนี้ นักเตะบุรีรัมย์-พีอีเอ ได้แก่ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส ถูกพักแข้งในเกมเอฟเอ คัพ 1 นัดและตัดแต้มในไทยพรีเมียร์ลีกอีก 4 คะแนนรวมของเดิมที่มี 10 คะแนน เป็น 14 คะแนน ทำให้ถูกปรับ 4,000 บาท และพักการเล่น 2 นัด, อภิเชษฐ์ พุฒตาล หักคะแนนไทยพรีเมียร์ลีก 4 คะแนน ของเดิมมีอยู่แล้ว 6 คะแนนรวมเป็น 10 คะแนน ทำให้ถูกพักการเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก 1 นัด, ดักลาส คาร์โดโซ่ หัก4 คะแนน ของเดิมมี 2 คะแนน รวมเป็น 6 คะแนน พักเกมไทยพรีเมียร์ลีก 1 นัด

ส่วนทางด้าน 4 นักเตะทหารบก ธาตรี สีหา ถูกพักห้ามลงสนามเอฟเอ คัพ 2 นัดหักคะแนนไทยพรีเมียร์ลีก 6 คะแนน ของเดิมมี 6 คะแนน รวมเป็น 12 คะแนน พัก 2 นัดบวกค่าปรับอีก 4,000 บาท,อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ พักในเกมเอฟเอ คัพ 2 นัดหักคะแนนไทยพรีเมียร์ลีก 12 คะแนน ของเดิม 10 คะแนน เป็น 22 คะแนน รวมติดโทษแบน 4 นัด ค่าปรับ 12,000 บาท,ศุภชาติ อภิชาตยานนท์ พักเกมเอฟเอ คัพ 2 นัด หัก 12 คะแนนของเดิม 2 คะแนน รวมเป็น 14 คะแนน พัก 2 นัด ค่าปรับ 4,000 บาท, สมพร ธัญญเจริญพักเกมเอฟเอ คัพ 2 นัด หัก 12 คะแนน ไม่มีคะแนนสะสมเดิม พัก 2 นัด ค่าปรับ 4,000 บาท

ซึ่งหลังจากที่แฟนบอลได้เห็นบทลงโทษดังกล่าวของ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างถึงการลงโทษ 2 ทีมเจ้าปัญหาที่แฟนบอลส่วนใหญ่คิดว่าเบาเกินไป ซึ่งกลุ่มแฟนบอลต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เริ่มที่จะเอือมระอากับมาตราการลงโทษเช่นนี้แล้ว เพราะเกรงว่าหากยังลงโทษเบาเช่นนี้ เหตุการณ์ตะลุมบอนกันในสนามอาจจะหวนกลับมาเกิดขึ้นอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าคงไม่มีใครหวาดกลัวต่อบทลงโทษเมื่อกระทำผิด

เหตุการณ์ฟุตบอลไทยที่ผ่านมา

- แฟนบอลปารองเท้าลงสนามโดนปรับข้างละ 5,000 ข้างละนะครับ
- แฟนบอลราชนาวี ระยอง ปาขวดโดนปรับ 30,000
- แวเดร์ สาคอ นักเตะของนราธิวาส มีเรื่องกับกรรมการนัดมินิลีก โดนแบน 1 ปี ต้องยื่นอุทธรณ์เพื่อขอลดโทษ
- จอร์จี้ ของทีโอที ตอนแรกโดนแบนทั้งฤดูกาล พอลดโทษให้ก็ยังเหลือแบน 5 นัดเลย

แต่นักบอล ต่อยกันในสนาม สมาคมสั่งแบนคนละนัดสองนัดโดนปรับแค่ 4,000

เพราะโทษ ปรับนัดล่าสุดแค่จิ๊บ จิ๊บ มาตรฐานแต่ละครั้งไม่เคยเหมือนกัน นี่แหละถึงทำให้บอลเรายังกล้ามีเรื่องอยู่ร่ำไปเพราะโดนแค่สิวๆ

----------------------

ที่มา http://www.thaileagueonline.com/news.php?id_news=2712&page=1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์