โทษหนักมาก!บอลไทยคู่อัปยศโดนแบน+ปรับสิวสิว

โทษหนักมาก!บอลไทยคู่อัปยศโดนแบน+ปรับสิวสิว

 

มาตรฐานการลงโทษของสมาคมฟุตบอลไทยยังไว้ใจได้เสมอเมื่อมีการแถลงฟัน 3 นักเตะบุรัมย์และ 4 แข้งทหารบกในเกมเอฟเอ คัพอัปยศชนิดค้านสายตาแฟนบอลเต็มๆ

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 30 ส.ค. 2553 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการประชุมของคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และ ข้อประท้วง โดยมี พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา เป็นประธาน ร่วมพิจารณาโทษ กรณีที่ผู้เล่นของทีมทหารบก และ บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดศึกตะลุมบอนกันระหว่างฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพฤหัสดีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากใช้เวลาพิจารณาอยู่ร่วม 3 ชั่วโมง จึงมีมติลงโทษผู้เล่นรายต่างๆสรุปได้ดังนี้

3 นักเตะบุรีรัมย์-พีอีเอที่จะถูกลงโทษได้แก่

แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส พักในเกมเอฟเอ คัพ 1 นัด ซึ่งจะยกเลิกไปเนื่องจากทีมตกรอบไปแล้ว แต่จะไปตัดแต้มในไทยพรีเมียร์ลีกอีก 4 คะแนน รวมของเดิมที่มี 10 คะแนน เป็น 14 คะแนน ทำให้ถูกปรับ 4,000 บาท และพักการเล่น 2 นัด

อภิเชษฐ์ พุฒตาล หักคะแนนไทยพรีเมียร์ลีก 4 คะแนน ของเดิมมีอยู่แล้ว 6 คะแนน รวมเป็น 10 คะแนน ทำให้ถูกพักการเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก 1 นัด

ดักลาส คาร์โดโซ่ หัก 4 คะแนน ของเดิมมี 2 คะแนน รวมเป็น 6 คะแนน พักเกมไทยพรีเมียร์ลีก 1 นัด

ด้าน 4 นักเตะทหารบก ธาตรี สีหา ถูกพักห้ามลงสนามเอฟเอ คัพ 2 นัด หักคะแนนไทยพรีเมียร์ลีก 6 คะแนน ของเดิมมี 6 คะแนน รวมเป็น 12 คะแนน พัก 2 นัด บวกค่าปรับอีก 4,000 บาท

อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ พักในเกมเอฟเอ คัพ 2 นัด หักคะแนนไทยพรีเมียร์ลีก 12 คะแนน ของเดิม 10 คะแนน เป็น 22 คะแนน รวมติดโทษแบน 4 นัด ค่าปรับ 12,000 บาท

ศุภชาติ อภิชาตยานนท์ พักเกมเอฟเอ คัพ 2 นัด หัก 12 คะแนน ของเดิม 2 คะแนน รวมเป็น 14 คะแนน พัก 2 นัด ค่าปรับ 4,000 บาท

สมพร ธัญญเจริญ พักเกมเอฟเอ คัพ 2 นัด หัก 12 คะแนน ไม่มีคะแนนสะสมเดิม พัก 2 นัด ค่าปรับ 4,000 บาท

ธาตรี,อนุวัติ โดนเพิ่มอีก

พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา กล่าวในฐานะประธานสโมสรฟุตบอลกองทัพบกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ตนในฐานะประธานสโมสรขอเป็นตัวแทนทีมทหารบก กล่าวคำขอโทษต่อทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ และแฟนบอลทุกๆ ด้วย กับเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ทางฝ่ายกรรมการผู้บริหารทีมได้จัดการลงโทษนักเตะที่แสดงพฤติกรรมไม่ เหมาะสมทางวินัย 2รายด้วยกัน ได้แก่ ธาตรี สีหา และ อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ ด้วยการตัดเงินเดือน 1 เดือน ห้ามลงเล่นในฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ และ โตโยต้า ลีก คัพ ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ รวมทั้งในศึกไทยพรีเมียร์ลีกด้วย ซึ่งทาง ธาตรี นั้นโดนห้ามลงสนาม 3 นัด ส่วน อนุวัติ ห้ามลงแข่ง 2 นัดด้วยกัน

นอกจากนี้ พลเอกวิชญ์ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า แมตช์ที่เจอกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ ทางทีมได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยไว้เข้มงวดมากกว่าเดิมแล้วด้วย รับรองได้เลยว่าเหตุการณ์ความวุ่นวายจะไม่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 อย่างแน่นอน

เครดิต
http://www.thaileagueonline.com/news.php?id_news=2707&page=1

พาดหัว+โปรยโดยเบน ฟรีคิก




















ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee
 

หนูล่ะเบื่อฟุตบอลไทย จะไปบอลโลก ไม่รู้สนามบอล หรือ เวทีมวย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์