โค้ชหรั่ง มั่นใจ แม้ว แบคดี 3 นักเตะไทยติดเรือใบสีฟ้าแน่

'โค้ชหรั่ง' มั่นใจ 'แม้ว' แบคดี 3 นักเตะไทยติดเรือใบสีฟ้าแน่

3 นักเตะไทยเครื่องร้อน หลังเหยียบแผ่นดินผู้ดีเดินหน้าทดสอบฝีมือกับเรือใบสีฟ้าทันที มีเวลา2 สัปดาห์ ถ้าดีจริงติดโผพรีเมียร์ชิพแน่ ลั่น! เตรียมงัดทุกไม้เด็ดเพื่ออนาคตค้าแข้ง ด้านโค้ชหรั่งมั่นใจ 'ทักษิณ' กรุยทางไว้ดีมีสิทธิ์ติดทีมเรือใบฯ ทั้ง 3 คน

ความเคลื่อนไหวของ 3 นักเตะไทย อย่าง 'มุ้ย' ธีรศิลป์ แดงดา, 'คาร์' เกียรติประวุฒิ สายแวว และ 'เปรม' สุรีย์ สุขะ ที่มี 'โค้ชหรั่ง' ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทยเดินทางไปในฐานะของพี่เลี้ยงให้กับนักเตะทั้ง 3 รายในการเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ทั้งหมดได้เดินทางถึงประเทศอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ล่าช้าจากกำหนดเดิมไปราว 1 ชม. เนื่องจากเครื่องบินของสายการบิน อิติฮัต แอร์ไลน์ เที่ยวบิน อีวาย 015 ดีเลย์ ที่สนามบินในเมืองอาบูดาบี้ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ โดยคณะนักเตะไทยได้เดินทางถึงสนามบินแมนเชสเตอร์ เมื่อเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น


ทั้งนี้ ที่สนามเหย้าของ แมนฯ ซิตี้ ได้มีการเปิดแถลงข่าวการเดินทางมาร่วมทดสอบฝีเท้าของ 3 นักเตะไทยให้กับสื่อมวลชนของอังกฤษด้วย ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการเปิดแถลงข่าว 3 นักเตะไทยได้เดินทางไปสนามฝึกซ้อมของทีม แมนฯ ซิตี้ ในย่านแคริงตัน ทันที ซึ่งสภาพอากาศที่ เมืองแมนเชสเตอร์ ขณะนี้อุณหภูมิอยู่ที่ 15-16 องศาเซลเซียส และมีฝนตกด้วย ทันทีที่เดินทางมาถึง 3 นักเตะไทยได้เปลี่ยนชุดเป็นชุดของทีมแมนฯ ซิตี้ สีน้ำเงิน ทั้งชุด และลงวอร์มร่างกายทันที ทั้งนี้ นักภายภาพประจำทีมของทีม 'เรือใบ' ได้แสดงความคิดเห็นกับ 3 นักเตะไทยว่า ดูจากหน่วยก้านแล้วถือว่าไม่เลวโดยที่สนามแห่งนี้เหล่าบรรดานักเตะจากทีมชุดใหญ่, ทีมสำรองและทีมเยาวชนของแมนฯ ซิตี้ ได้ลงฝึกซ้อมประจำวัน ภายใต้การคุมทีมของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ด้วย

ขณะที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อแดนผู้ดีว่า  'ไม่เคยเห็นฟอร์มของ 3 นักเตะไทยและไม่รู้ข้อมูลอะไรมากนัก แต่เท่าที่ทราบก็มีข้อมูลของ สุรีย์ สุขะ ว่าเป็นนักเตะที่เล่นในตำแหน่งแบ็กขวาได้ดี ซึ่งการที่นักเตะรายนี้ติดทีมนักเตะยอดเยี่ยมในอช.คัพที่ผ่านมาด้วยย่อมไม่ธรรมดา'

โดย ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้เปิดเผยว่า โอกาสของ 3 นักเตะไทยมีมากน้อยแค่ไหนในการเดินทางไปทดสอบฝีเท้าครั้งนี้ เพียงแต่บอกว่ามาโดยมีดีกรีทีมชาติพ่วงมาด้วยแบบนี้แน่นอนว่าย่อมไม่ธรรมดาเหมือนกัน อีกอย่างก็คือไม่คิดว่านักเตะไทยจะมีรูปร่างที่ดีนึกว่าจะเป็นพวกมีรูปร่างเล็กและไม่สูงใหญ่ อย่าง สุรีย์ แม้จะไม่ใหญ่แต่ทราบมาว่ามีความแข็งแกร่งและคล่องตัวสูง


สำหรับการทดสอบฝีเท้าของ 3 นักเตะไทยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือตรงกับเวลาไทย 16.00 น. เป็นต้นไป โดยโปรแกรมการทดสอบฝีเท้านั้นจะใช้เวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งหากรายไหนฝีเท้าเข้าตา สเวน ก็มีสิทธิ์ที่จะได้ร่วมทีม โดยการทดสอบต้องเร่งดำเนินการทันทีเพราะหากดีจริงจะได้ส่งรายชื่อร่วมทีมทันกำหนดปิดตลาดซื้อขายที่จะสิ้นสุดวันที่ 31 ส.ค. นี้

ด้าน 3 นักเตะ เปิดเผยว่า จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ซึ่งเท่าที่ดูรูปแบบการฝึกซ้อมก็ไม่ต่างจากในไทยมากนัก แต่ที่ต่างก็คือความมุ่งมั่นของตัวนักเตะ อีกเรื่องที่จะต้องเน้นก็คือเรื่องของฟิตเนส เนื่องจากฟุตบอลอังกฤษนั้นเน้นหนักที่การปะทะการเข้าบอลหนักๆ มากกว่าเน้นแท็กติกสวยงาม โดยทั้ง 3 รายบอกว่าแม้จะพลาดโอกาสในครั้งนี้แต่ก็จะนำประสบการณ์ที่ได้กลับไปใช้แน่นอน

ฟาก 'โค้ชหรั่ง' ชาญวิทย์ ผลชีวิน กล่าวว่า 'การมาในฐานะพี่เลี้ยงให้กับนักเตะทั้ง 3 จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำแนะนำปรึกษา ผมว่า ทั้ง 3 รายมีโอกาสมากกว่าชุดก่อนๆ ที่เคยมาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น 'ซิโก้' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ 'ลีซอ' ธีรเทพ วิโนทัย และรายอื่นๆ จากโครงการช้างไทยไปเอฟเวอร์ตัน เนื่องจากครั้งนี้มีกองหนุนอย่างดี เพราะทีมเป็นคนไทยคือ 'พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร' ซึ่งประกาศมาแล้วว่าพร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์