ไทยแม่นโทษ พิชิตแคนาดา ซิวที่3บอลม.โลก

แข้งไทย แม่นโทษดับ
 
แคนาดา 5-3 หลังเสมอในเวลา 1-1 คว้าเหรียญทองแดง กีฬามหาวิทยาลัยโลก ได้สำเร็จ ขณะที่ 2 ผู้จัดการร่วม "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล ชี้เด็กเล่นดีน่าจะเอาชนะในเกมได้ แต่ยังเสียดายที่ไม่ได้ชิง ขณะที่ "ดร.เหลือง" ดร.จุฑา ติงศภัทิย์ ขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์

 การแข่งขันฟุตบอลชายกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24
 
เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นเกมการแข่งขันในรอบชิงอันดับ 3 โดยที่สนามกองทัพบก ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่อกหักพ่าย ยูเครน มาในรอบรองชนะเลิศอย่างน่าเจ็บใจ 1-2 พบกับ แคนาดา ที่พ่าย อิตาลีมา 1-2 เช่นกัน โดยคู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในนัดเปิดสนาม ทีมไทยเอาชนะมาได้ 4-1

 สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู ฉัตรชัย บุตรพรหม, กองหลัง นพพล ปิตะฝ่าย, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ธฤติ โนนศรีชัย, วีรยุทธ จิตขุนทด กองกลาง กิตติพล ปาภูงา, อดิศักดิ์ กานู, จักรพันธ์ แก้วพรหม, วุฒิชัย ทาทอง คู่หน้า อานนท์ สังสระน้อย กับ เอกพันธ์ อินทเสน

เริ่มเกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมรุกเข้าแลกกันอย่างสนุก
 
แต่ส่วนใหญ่จะสู้กันในแดนกลาง แต่หลังผ่านช่วง 10 นาทีแรก เกมเริ่มตกเป็นของทีมไทยที่ต่อบอลได้เหนือกว่า แต่ยังหาโอกาสเข้าไปทำประตูได้ มาถึงนาที นาที 24 แคนาดา เกือบทำเอาแฟนบอลเจ้าถิ่นนั่งเงียบ แต่ลูกยิงของ อเลกซองเดร เลอเวนเก บริเวณตรงกรอบ 18 หลาหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว จากนั้นเกมตกเป็นของนักเตะไทย ที่พับสนามบุกอย่างหนัก เกมมาถึงในช่วงทดเวลาครึ่งแรกกองเชียร์เจ้าถิ่นได้ลุ้น เมื่อ เอกพันธ์ แทงบอลให้ วุฒิชัย กระชากไปถึงเส้นหลังทางด้านขวาก่อนเปิดโด่งมาบริเวณจุดโทษ อานนท์ ที่รอจังหวะอยู่แล้วขึ้นโขกเต็มหัว แต่บอลลอยข้ามคานออกไป จบครึ่งแรกเสมอ 0-0


 ครึ่งหลังลงมาสู้กันใหม่เพียงแค่ 3 นาที

ทีมไทยต้องเสียประตูจนได้ เมื่อ อเลกซองเดร เลอเวนเก วางบอลยาวจากกลางสนามให้  มาร์ค คอร์ทอุส ศูนย์หน้าร่างโย่งปล่อยบอลเด้งหนึ่งจังหวะ ก่อนจะดีดด้วยขวาระยะประมาณ 18 หลาเสียบเสาแรกอย่างสวยงาม แคนาดา ขึ้นนำ 1-0


หลังจากที่เสียประตูนักเตะไทยเร่งเครื่องอย่างหนักหวังจะแก้ประตูคืน

มาถึงนาที 59 เกือบจะตีเสมอได้ จากการยิงระยะ 30 หลาของ อานนท์ บอลพุ่งจะเสียบเสาอยู่แล้ว แต่ ไฮดาร์ อัล ไชบานี นายทวารของแคนาดา เหินปัดออกไปได้ นาที 67 ไทยเปลี่ยนตัวเอา อดิศักดิ์ กานู กองกลางออกแล้วส่ง สมปอง สอเหลบ ลงไปเติมหน้าอีกคน จนถึงนาที 71 ความพยายามของทีมไทยก็ประสบผลสำเร็จ จากความสามารถเฉพาะตัวของ เอกพันธ์ ที่เลื้อยหลบแผงหลังแคนาดา ก่อนได้จังหวะซัดซ้ายระยะ 18 หลาตุงตาข่าย ไล่ตีเสมอ 1-1


 จากนั้นทีมไทยไล่บดอย่างหนักหวังเอาชนะให้ได้

นาที 89 ก็เกือบได้ประตูชัย เมื่อ กิตติพล วางบอลจากซ้ายไปถึง อานนท์ ได้ซัดโล่ง ๆ ระยะ 8 หลา แต่บอลเหินขามคานออกไป หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูกันได้ เสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ ปรากฏว่า ทีมไทยที่ส่ง วีรยุทธ, ภานุพงษ์, กิตติพล, วุฒิชัย และอานนท์ ลงเป็นมือสังหารทำหน้าที่ยอดเยี่ยมยิงเข้าไปทุกคน ขณะที่ ฉัตรชัย บุตรพรหม นายทวารไทยเซฟลูกยิงของ สตีเว่น ฟราเซา ของแคนาดาเอาไว้ได้ ทำให้ทีมไทย ชนะจุดโทษ 5-3 คว้าเหรียญทองแดงมาครอง


 หลังคว้าชัย 2 ผู้จัดการทีมร่วม "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล กล่าวว่า
 
นัดนี้เกมดีมาก แม้ว่าจะเสียประตูไปก่อน แต่ก็ตีเสมอได้ ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นความจริงน่าจะชนะในเกมได้ด้วยซ้ำ ทว่าการได้อันดับ 3 ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้า 1 ของวงการลูกหนังไทย เพราะเราไม่เคยทำมาถึงขั้นนี้ได้ ต้องชมการทำงานของ ดร.จุฑา ติงศภัทิย์ และ อ.สำเริง ไชยยงค์ ที่ทำให้ทีมสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงจะเสียดายเล็กน้อยที่ไม่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ


 ขณะที่ "ดร.เหลือง" ดร.จุฑา ติงศภัทิย์ กล่าวว่า

ดีใจมาก เด็กๆ ช่วยกันเล่นได้ดี ความจริงน่าจะเอาชนะได้ในเกม 90 นาที ทั้งหมดต้องขอขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์นักเตะไทย จนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์