ผช.โค้ช-3นักเตะ โทษอ่วม เป็นรองยูเครน

จากกรณีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างนักเตะปัญญาชนและเจ้าหน้าของทีมไทย
 
กับทีมเม็กซิโก ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลชาย เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด ทางคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา กีฬามหาวิทยาลัยโลก หรือฟิซู ได้ออกบทลงโทษผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยนายจอห์น วอร์น็อค

ประธานฝ่ายเทคนิคกีฬาฟุตบอลของฟิซู เปิดเผยเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า
 
จากการที่คณะกรรมการฯ ได้พิจารณาจากภาพถ่าย และวีดิโอเทป ในแมตช์ดังกล่าวอย่างละเอียด ทางฟิซูได้มีบทลงโทษสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องดังนี้ 2 ผู้เล่นของไทย คือ อัมริมทร์ เยาว์ดำ และวิศรุต พันนาสี โดนแบน 2 นัดที่เหลือ หรือตลอดการแข่งขัน ในข้อหาประพฤติตนไม่เหมาะสม ทำผิดรุนแรง เช่นเดียวกับ ดาเนียล โรยาส และมาร์โก วัลวาร์โด 2 ผู้เล่นเม็กซิโก ส่วนดิเอโก โลเปซ ผู้เล่นเม็กซิโกอีกรายที่โดนไล่ออกในเกมการแข่งขัน จะถูกแบนเพียง 1 นัด


นอกจากนี้
 
ฟิซูยังได้สั่งแบน เทวฤทธิ์ จุลสม ตัวสำรอง ที่ลงไปมีเรื่องหลังเกม 2 นัด และมนตรี เครือวัลย์ สตาฟฟ์โค้ชของไทย ที่ไปชกผู้เล่นเม็กซิโก ถูกสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับทีมตลอดการแข่งขัน ขณะเดียวกันก็จะทำรายงานส่งไปยังฟิซู เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นมาอีก รวมถึงจะส่งรายงานไปยังสมาคมฟุตบอลของทั้ง 2 ประเทศ และสหพันธ์ ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่าด้วย เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ฟีฟ่าให้การรับรอง ส่วนจะมีบทลงโทษเช่นไรนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของสมาคมฟุตบอลฯและฟีฟ่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

จากการประชุมร่วมกันของเจ้าหน้าที่ฟิซู เพื่อพิจารณาบทลงโทษนักเตะทั้ง 2 ทีม ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ช่วงเช้านั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องมีหน้าที่ เพียงลงโทษนักกีฬาไม่ให้ลงสนามได้เพียง 2 แมตช์ที่เหลือเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ก็จะมีการนำเสนอให้ มาร์โก วัลวาร์โด นักเตะเม็กซิโก และมนตรี เครือวัลย์ สตาฟฟ์โค้ชของไทย ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกีฬามหาวิทยาลัยโลกไปตลอดชีวิต ต่อที่ประชุมใหญ่ของฟิซูด้วย


ส่วนเกมฟาดแข้งในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชาย กีฬามหาวิทยาลัยโลก วันนี้ (15 ส.ค.)

ซึ่งทีมบอลปัญญาชนไทย จะลงสนามตัดเชือกกับยูเครน ที่สนามศุภชลาศัย ในเวลา 15.00 น. ซึ่งช่อง 11 จะทำการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ โดยความพร้อมของนักเตะไทยนั้น ทาง “ดร.เหลือง” จุฑา ติงศภัทิย์ ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า เราเป็นรองยูเครนอยู่แล้ว เพราะนักเตะตัวหลักโดนแบนถึง 2 คน ซึ่งตนมองแล้วว่าตัดสินไม่เป็นธรรม เพราะเม็กซิโกน่าจะโดนมากกว่าเราเนื่องจากมีอีกหลายคนที่ก่อเรื่องในสนาม อย่างไรก็ตาม เราเหลือผู้เล่นที่ใช้งานได้ 17 คน ซึ่งต้องสู้กันเต็มที่ โอกาสเข้าชิงอยู่ที่ 50-50 ต้องยอมรับว่ายูเครนชุดนี้แข็งแกร่งมาก ถล่มมาได้ทั้งบราซิล และอิตาลี ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาเลย


สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของทีมลูกหนังปัญญาชนไทย
 
ที่จะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ฉัตรชัย บุตรพรม กองหลัง ภานุพงษ์ วงศา (กัปตันทีม) ธฤติ โนนศรีชัย นพพล ปิตะฝ่าย วีระยุทธ จิตขุนทด กองกลาง กิตติพล ปาภูงา จักรพันธ์ แก้วพรม อดิศักดิ์ กานู วุฒิชัย ทาทอง กองหน้า เอกพันธ์ อินทะเสน กับ อานนท์ สังสระน้อย ส่วนรอบรองฯอีกคู่ ระหว่าง แคนาดา กับ อิตาลี จะเตะพร้อมกันในเวลา 15.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน


ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลหญิงกีฬา ม.โลก รอบรองชนะเลิศ จะเตะวันนี้เช่นกัน

โดยเกาหลีเหนือ พบ บราซิล ที่สนามกองทัพบก และไอร์แลนด์ พบ รัสเซีย ที่สนาม ม.กรุงเทพ รังสิต ซึ่งทั้ง 2 คู่ เริ่ม 15.00 น. ส่วนทีมบอลหญิงไทย จะลงเตะในรอบจัดอันดับ 13-16 พบไต้หวัน ในเวลา 11.00 น. ที่สนาม ม.รามคำแหง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์