ชัชวาล-แม่น้ำซิวทอง น้องวิวอกหักได้แค่เงิน

"เจ้าแม็ค" ชัชวาล ขาวละออ กับ แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์

สองนักเทควันโดไทย ไล่เตะคู่แข่งคว้าเหรียญทอง กีฬาม.โลกมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ "น้องวิว" เยาภา บุรพลชัย พ่ายคู่ปรับเก่าจากแดนโสม ได้แค่เหรียญเงิน สรุปผลงานทัพเทควันโดไทย คว้ามา 3 ทอง กับ 4 เงิน


การแข่งขันเทควันโดกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24
 
ที่โรงยิมเนเซียม มธ. รังสิต เป็นการชิงชัย 3 เหรียญทองสุดท้าย ปรากฏว่า รุ่นฟินเวทชาย "เจ้าแม็ค" ชัชวาล ขาวละออ ชัชวาล ลงเล่นในรอบ 2 เอาชนะ บิลลี โจ คอร์ราล จากฟิลิปปินส์ 9-3 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปเอาชนะ เซอร์กีย์ ดี จากรัสเซีย 2-0 ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศไปเอาชนะ อาฮาน เคิร์ท จากตุรกี 4-1 เข้าไปเจอกับ ลี วูลีนารา จากเกาหลีใต้ โดยในเกมรอบชิงชนะเลิศ ชัชวาล พยายามใช้ดึงจังหวะแล้วค่อยออกอาวุธ ก่อนออกนำ 2-1 แต่ว่าทั้งคู่โดนตัดกันคนละ 1 แต้ม ทำให้ครบ 3 ยก ชัชวาล เป็นฝ่ายชนะ 1-0 คว้าเหรียญทองประเดิมให้ทีมเทควันโดไทยในวันนี้


หลังคว้าเหรียญทองมาได้ ชัชวาล เผยว่า
 
รู้สึกดีใจมากกับเหรียญทองสำคัญในครั้งนี้ กว่าจะมาถึงวันนี้ได้รอคอยมานานมาก รางวัล ที่ได้มาทั้งหมดจะมอบให้กับคุณพ่อและคุณแม่ ก่อนหนานี้ได้บนองค์ จตุคามรามเทพ ที่ตัวเองให้ความเคารพและบูชามากว่า 2 ปีแล้ว ว่าหากคว้าเหรียญทองได้ จะจุด ประทัดจำนวน 3 หมื่นนัดเพื่อแก้บน ซึ่งทุกอย่างก็เป็นจริง นอกจากนี้จะถือศีล 5 เป็นระยะเวลา 1 ปีด้วย


จากนั้นในรุ่นฟินเวทหญิง แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์

รอบแรกเอาชนะ อเลนา มินาโควา จากรัสเซีย 6-0 รอบ 2 ชนะผ่าน ลาเยกา ฮาเชมิ จากอัฟกานิสถาน จากนั้นไปชนะ อลิซอง แปงเตโน จากฝรั่งเศส 6-3 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ก่อนไปพิชิต อีเลีย ทอร์รอนเทกี จากสเปน 3-2 เข้าสู่รอบชนะเลิศไปเจอกับ หวู ฮุย แม้ว่า แม่น้ำ จะเสียเปรียบเรื่องรูปร่างที่เล็กและเตี้ยกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ใช้ความเร็วเข้าทำแต้ม ก่อนเอาชนะไปได้ 3-1 คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ


โดยที่ แม่น้ำ กล่าวว่า

ดีใจที่สุดในชีวิต ไม่คิดมาก่อนว่า จะมาถึงวันนี้ได้ แม้ว่าตัวเองจะเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ แต่เมื่อมีความตั้งใจจริงจนประสบความสำเร็จมาถึง วันนี้ต้องขอขอบคุณ ผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้การสนับสนุน ส่วนเงินรางวัลที่ได้รับมานั้น จะมอบให้กับครอบครัว และเป็นค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่อไป


ปิดท้ายด้วยรุ่นฟลายเวทหญิง "น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย

อดีตเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ และแชมป์โลก ตัวความหวังของไทย รอบแรก ชนะ แคโรไล ยูสรี จากอียิปต์ 6-0 ตามด้วยชนะผ่าน มาร์เลน กรูลลอน จากโดมินิกัน เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปชนะ ถิง จู อี้ จากไต้หวัน 3-1 และในรอบรองชนะเลิศชนะ ออซเกี กอค จากตุรกี 6-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิส ไปเจอกับ ควอน อุน คุง คู่ปรับเก่าจากเกาหลีใต้ ปรากฏว่า เยาวภา ตกเป็นฝ่ายปราชัย 0-3 ได้แค่เหรียญเงิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์