บิ๊กหอยวอนแฟนบอล ให้อภัย-ร่วมเชียร์นักเตะ

วันนี้ (14ส.ค.) "บิ๊กหอย" นายธวัชชัย สัจจกุล
 
ผู้จัดการร่วมทีมฟุตบอลชายไทยชุดสู้ศึกมหาวิทยาลัยโลก กล่าวในรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ถึงเหตุการณ์มวยหมู่ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศระหว่างทีมไทย กับทีมเม็กซิโก เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) ซึ่งไทยเฉือนเอาชนะไป 1-0 ท่ามกลางใบแดงปลิวว่อนถึง 5 ใบ  

บิ๊กหอย กล่าวว่า

วันนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันคงจะนำเทปไปพิจารณาและอาจจะมีบทลงโทษอะไรออกมา แต่เชื่อว่าคงไม่มีผลต่อการเข้ารอบรองชนะเลิศของทีมไทย เราจะได้ลงแข่งกับทีมยูเครนแน่นอน 

"ที่จริงแล้ว เบอร์ 17 ของเม็กซิโก ก่อเรื่องตัวจริง กรรมการเป่าไปแล้ว ก็ยังมาชกอีก แต่เด็กของเรา วิศรุต (พันนาศรี แบ็กซ้าย) ก็ไม่ควรจะไปวิ่งไล่ชกเขาขนาดนั้น ไม่เช่นนั้นก็คงไม่เกิดเหตุร้ายแรงอย่างนี้" นายธวัชชัย กล่าวถึงสาเหตุของมวยหมู่ และว่าอย่างไรก็ตาม ตนเห็นด้วยกับเสียงตำหนิทั้งหลาย ว่าเราเป็นเจ้าภาพ ควรจะมีความอดกลั้น ทั้งบอลเราก็จะชนะเขาอยู่แล้ว เหลือเวลาการแข่งขันอีกแค่เพียง 2 นาทีเท่านั้น ไม่ควรจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า

เวลานี้สิ่งที่ทางสต๊าฟฟ์โค๊ชกังวลมากที่สุด คือการที่เราต้องขาดนักเตะตัวจริง 2 คน เนื่องจากถูกใบแดง จะทำให้มีปัญหาในการจัดตัวลงแข่งกับยูเครน ซึ่งทีมไทยมาได้ไกลขนาดนี้ ถ้าเกิดชนะยูเครน โอกาสคว้าแชมป์ก็สูง เพราะยูเครนเป็นทีมแข็งที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้
 ผู้จัดการร่วมทีมไทย กล่าวด้วยว่า

จะขอปรึกษากับ "ดร.เหลือง" นายจุฑา ติงศภัทิย์ ผู้จัดการร่วมอีกคน ว่าจะมีการนำนักเตะออกมาขอโทษแฟนบอลหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าเรื่องมันเกิดขึ้นไปแล้ว สิ่งที่ควรจะทำคือ ตั้งใจลงแข่งขันกับยูเครนให้เต็มที่จะดีกว่า อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอโทษแฟนบอลทุกคน ทราบดีว่าในฐานะเจ้าภาพ และวัฒนธรรมของไทยเรา เรื่องแบบนี้เราไม่ทำกับแขกผู้มาเยือน ต้องขอโทษแทนนักฟุตบอล และอยากให้ทุกคนให้อภัยเด็กของเราด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์