กระหึ่ม!วิ่ง4X100ม.หนุ่มไทย คว้าทองแรก-ทีมหญิงได้เงิน

ไต้ฝุ่น 4X100 ม.ชาย กระฉ่อน ประเดิมคว้าเหรียญทองแรก

กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 ให้ทัพไทย หลังเฉือน แอฟริกาใต้ แค่ 0.05 วินาที ทะยานขึ้นแท่นแชมป์สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้สำเร็จ "เจ้าโจ๊ก" สิทธิชัย สุวรประทีป เตรียมเอาเงินอัดฉีดพาแม่เที่ยวอเมริกา ด้านทีมผลัดสาว ยอมรับมีปัญหาเรื่องรับ-ส่งไม้ พอใจแม้ได้แค่เหรียญเงิน ขณะที่ยอดอัดฉีดล่าสุดกรีฑาได้แน่ 9 ล้านบาท


 การแข่งขันกรีฑา กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24

ที่เมนสเตเดี้ยม ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทัพไทยมีความหวังลุ้นเหรียญจากการแข่งขันวิ่งผลัด 4X100 เมตร ทั้งชายและหญิง ปรากฏว่า ทีมชาย ที่ประกอบไปด้วย ภิรมย์ อุทัศน์ ไม้ 1 วัชระ สอนดี ไม้ 2 สมโภช สุวรรณรังษี ไม้ 3 และสิทธิชัย สุวรประทีป ไม้สุดท้าย ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง ทะยานเข้าเส้นชัยคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ด้วยสถิติ 39.15 วินาที ส่วนเหรียญเงิน แอฟริกาใต้ 39.20 วินาที และเหรียญทองแดง จีน 39.30 วินาที


 หลังการแข่งขัน 4 ลมกรดหนุ่มที่ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ให้ประเทศไทยได้สำเร็จ กล่าวร่วมกันว่า
 
ดีใจมากที่ทำให้คนไทยสมหวัง ขอบคุณคนไทย ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุน รวมถึงสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ที่ส่งแรงใจมาเชียร์จนประสบความสำเร็จได้ในที่สุด สำหรับสถิติที่ออกมาถือว่าน่าพอใจ จากนี้ไปจะพยายามทำให้ดีขึ้นอีก


ขณะที่ “เจ้าโจ๊ก” สิทธิชัย กล่าวว่า

เหรียญทองนี้ถือเป็นของขวัญล้ำค่า และจากนี้คงต้องนำพวงมาลาไปวางที่หน้ารูปปั้น ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ปูชนียบุคคลสำคัญของธรรมศาสตร์ ที่ตัวเองให้ความเคารพ ในฐานะที่ชื่นชอบความสามารถ และถือว่ามาใช้สถานที่ในการสร้างประวัติศาสตร์หนนี้ นอกจากนี้แล้ว “เจ้าโจ๊ก” ยังจะเอาเงินรางวัลอัดฉีดพามารดาไปเที่ยวเมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นของขวัญวันแม่ด้วย


 ด้านทีมผลัด 4X100 เมตร หญิง

ที่ประกอบไปด้วย สังวาลย์ จักษุนิล ไม้ 1 อรนุช กล่อมดี ไม้ 2 จุฑามาศ ถาวรเจริญ ไม้ 3 และนงนุช แสนราช ไม้สุดท้าย วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดัยบ 2 คว้าเหรียญเงินมาครอง ด้วยสถิติ 43.92 วินาที สำหรับเหรียญทอง เป็นของทีมฟินแลนด์ สถิติ 43.48 วินาที และเหรียญทองแดง ทีมยูเครน สถิติ 43.99 วินาที


 4 สาวเจ้าของเหรียญเงิน ผลัด ม.โลก สดๆ ร้อน กล่าวยอมรับร่วมกันว่า

การแข่งขันครั้งนี้ทีมสาวไทยมีปัญหาเรื่องการรับส่งไม้ เริ่มตั้งแต่ไม้ 1 ไปชนกับไม้ 2 จากนั้น ไม้ 2 จนถึงไม้สุดท้ายก็ไม่กันไกลมาก ทำให้ระยะผิดพลาด แต่ก็ดีใจที่คว้าเหรียญเงินมาได้ และพอใจกับสถิติที่เกิดขึ้น


 ด้าน “โค้ชแฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภณัฐ อริยะมงคล รองเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย และเฮดโค้ชกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวถึง

ทีมผลัด 4X100 เมตร ชายว่า ไม้ 1 คือ ภิรมย์ เกิดอาการเกร็ง จนทำให้ออกตัวได้ไม่ค่อยดี ทั้งๆ ที่รอบคัดเลือกในช่วงเช้าวิ่งได้ดีมาก แต่ก็พอใจกับสถิติที่เกิดขึ้นเพราะทำได้ดีกว่าตอนได้แชมป์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งตอนนั้นทำสถิติได้ 39.21 วินาที


 ส่วนทีมหญิง

ต้องพลาดโอกาสในการคว้าสิทธิเข้าไปแข่งขันในรอบคัดเลือกชิงแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่น ปลายเดือนสิงหาคมนี้ อย่างน่าเสียดาย ซึ่งต้องทำสถิติให้ต่ำกว่า 39.0 วินาที ถึงจะได้ไป เนื่องจากออกตัวได้ไม่ค่อยดี พลาดจังหวะไปแค่คืบเดียวเท่านั้น


 จากการคว้าเหรียญรางวัลในครั้งนี้

ส่งผลให้ทีมผลัดหนุ่มไทยจะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่กำหนดไว้เหรียญทองละ 1 ล้านบาท ซึ่งมีนักกีฬาตัวจริง 4 คน ตัวสำรอง 2 คน รวมแล้วจะได้รับทั้งสิ้น 6 ล้านบาท ขณะที่ทีมผลัดหญิง เหรียญเงิน รับเหรียญละ 5 แสนบาท ตัวจริง 4 คน และตัวสำรอง 2 คน รวมแล้วได้รับทั้งสิ้น 3 ล้านบาท


 อย่างไรก็ตาม

เหรียญทองจากทีมผลัด 4X100 เมตร ชาย ที่ทำได้ครั้งนี้ถือเป็นเหรียญทองที่สองที่ประเทศไทยได้รับ หลังจากได้เหรียญทองแรกจาก “เจ้าที” ปฏิวัติ ทองสลับ นักเทควันโดหนุ่มแดนสะตอ ในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 23 ที่ประเทศตุรกี เมื่อ 2 ปี ที่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์