โค้ชหรั่งคุม2ชุด ซีเกมส์-บอลโลก

เร่งแก้ปัญหากองหน้าปืนฝืด “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง

ทาบ “ศูนย์หน้ากระดูกเหล็ก” เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง อดีตยอดดาวยิง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ และทีมชาติไทย ติวเข้มรุ่นหลาน พร้อมแก้ปัญหาติดไทยลีก นัดซ้อมทุกวันอาทิตย์ ขณะที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ยืนยัน “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน คุม 2 ทีมทั้งบอลโลกและซีเกมส์ไร้ปัญหา พร้อมทาบทามคู่แข่งมาเป็นคู่อุ่นเกือกทุกเดือนที่มีฟีฟ่าเดย์ วันอังคารที่ 14 สิงหาคม เรียกทีมงานระดมสมองวางแผนเตรียมทีม


 การเตรียมทีมฟุตบอลชาติไทยที่มีโปรแกรมลงสู้ 2 รายการสำคัญ คือ

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก พบ มาเก๊า นัดแรกเป็นเจ้าบ้าน วันที่ 8 ตุลาคม ก่อนออกไปเยือนวันที่ 28 ตุลาคม และการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา ในเดือนธันวาคมนี้ “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมบอลไทย เปิดเผยว่า จากการหารือนอกรอบพบว่ามีปัญหาคาบเกี่ยวกับการแข่งขันไทยลีกที่แข่งสัปดาห์ละ 2 นัด ทุกวันพุธและวันเสาร์ ทำให้จะมีเวลาว่างสำหรับทีมชาติเพียงวันอาทิตย์เท่านั้น ซึ่งช่วงแรกคงต้องใช้วันว่างดังกล่าวเตรียมทีม แต่เมื่อใกล้แข่งขันฟุตบอลโลกคงต้องขอความร่วมมือจากสโมสรเพื่อให้ทีมชาติมีเวลาเตรียมทีมร่วมกันราว 2-3 สัปดาห์ มั่นใจน่าจะได้รับความร่วมมือจากต้นสังกัด


ผู้จัดการทีมชาติไทย ยังเผยอีกว่า

ผลงานจากเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมา เราพบว่าปัญหาหนึ่งของทีมคือการจบสกอร์ที่ไม่เด็ดขาด ดังนั้นจึงเตรียมทาบทามให้ เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง อดีตกองหน้าทีมชาติไทยและการท่าเรือ มาช่วยติวเข้มในช่วงก่อนและหลังการฝึกซ้อมประจำวัน มั่นใจว่าจะทำให้นักเตะชุดนี้มีประสิทธิภาพการทำประตูที่ดีขึ้น


 ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึง

ปัญหาช่วงคาบเกี่ยวของศึกลูกหนังโลก หากทีมชาติไทยต้องเล่นรอบสองในวันที่ 9 และ 18 พฤศจิกายน ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับซีเกมส์ในช่วงต้นเดือนธันวาคม ว่าหากเป็นเช่นนั้นจริงยังเชื่อว่าระยะเวลาการเตรียมทีมเรามีเพียงพอ เพราะอย่างน้อยทั้ง 2 ชุด มีตัวผู้เล่นคาบเกี่ยวกันอยู่แล้ว ดังนั้นการเตรียมทีมจึงน่าจะสามารถดำเนินควบคู่กันไปได้ อีกทั้งยังมีสตาฟฟ์โค้ชที่ร่วมรับผิดชอบแบ่งหน้าที่กันทำงานได้ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นในวันอาคารที่ 14 สิงหาคม จะเชิญผู้จัดการทีมและสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมดมาหารือถึงแผนการเตรียมทีมอีกครั้ง

 “ถึงตรงนี้ยังยืนยันให้ ชาญวิทย์ ผลชีวิน รับหน้าที่หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งการเตรียมทีมนั้น สมาคมจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะหากมีวันฟีฟ่าเดย์ ซึ่งถือเป็นวันที่ทีมชาติทั่วโลกอุ่นเครื่อง และสามารถขอตัวจากต้นสังกัดได้ เราจะพยายามติดต่อชาติต่างๆ มาอุ่นเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นตะวันออกกลาง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ หรือจีน ซึ่งหากทีมชาติไม่ว่างอาจเป็นทีมระดับสโมสรที่หลายทีมเคยติดต่อขอเข้ามาเล่นที่เมืองไทย”


 ขณะเดียวกัน

ในส่วนของการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 38 ในช่วงปลายปีนี้นั้น นายกลูกหนัง กล่าวว่า ตอนนี้ทาบทามอิรัก และเกาหลีเหนือไปแล้ว ซึ่งคงจะให้คำตอบมาในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตามอีก 1 ทีม อาจจะรอดูจากผลในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เมื่อถึงจุดนั้นน่าจะมีหลายทีมที่อยากใช้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นเกมอุ่นเครื่องก่อนฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์