เปิดม.โลกวันนี้ ย้ายนักกีฬาไทย พักนอกหมู่บ้าน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24

ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดในระหว่างวันที่ 8-18 ส.ค.นี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ไฟพระฤกษ์ พระราชทานที่ถูกนำไปเฉลิมฉลองทั่วประเทศ แยกเป็น 4 สาย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้ถูกนำกลับมา ประดิษฐาน ณ ลานพญานาค ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อเฉลิมฉลองเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่ในวันรุ่งขึ้นวันที่ 8 ส.ค. จะมีการวิ่งไฟเฉลิมฉลองไปทั่วกรุงเทพฯอีกครั้ง ก่อนที่จะนำเข้าสู่สนามราชมังคลากีฬาสถานในช่วงเย็น เพื่อนำไปจุดในพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการต่อไป


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า
 
ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ อธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ ที่รับผิดชอบในส่วนของหมู่บ้านนักกีฬาใน ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ได้ทำการร้องขอให้ทีมฟุตบอลหญิง วอลเลย์บอลหญิง และทีมกรีฑา ย้ายออกจากหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งทีมฟุตบอลชายก็ถูกร้อง ขอให้ย้ายออกจากหมู่บ้านเช่นกัน แต่ทว่าทางเจ้าหน้าที่ทีมยืนยันจะไม่ย้ายออก หลังจากที่นักกีฬาต่างชาติเริ่มทยอยเข้าพักมากกว่าจำนวนที่แจ้งไว้ในตอนแรก หมู่บ้านนักกีฬาไม่สามารถรองรับจำนวนนักกีฬาที่มากได้ทั้งหมด

โดยทั้ง 3 กีฬาได้ย้ายไปอยู่ในหอพักด้านหลังนอกหมู่บ้าน นักกีฬาแทน
 
เพราะต้องการหลีกทางให้นักกีฬาต่างชาติ ยอมเสียสละทำเพื่อชื่อเสียงของประเทศชาติ ทั้งๆที่ใจจริงแล้วจะไม่ค่อยพอใจกับเรื่องดังกล่าวก็ตาม เพราะทั้งสะท้อนให้เห็นถึงความไม่พร้อมของระบบการจัดการ และยังสร้างความยุ่งยากให้นักกีฬาด้วย เพราะส่วนใหญ่เป็น ประเภททีม ต้องมีการขนย้ายสัมภาระเป็นจำนวนมาก ถ้าให้พักอยู่ภายนอกตั้งแต่แรก ไม่ต้องย้ายกะทันหันเช่นนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหา


ในส่วนของทีมตบลูกยางปัญญาชนสาวไทย

มีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับทีมแคนาดา ที่สนามเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง หลังจากการอุ่นเครื่องนัดแรกแพ้ทีม ญี่ปุ่นไป โดยในนัดที่ 2 นี้ผลปรากฏว่า ทีมไทยเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 3-0 เซต 30-28, 25-23, 25-14 คะแนน ซึ่ง “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า ในขณะนี้ทีมมีความพร้อมมากขึ้นแล้ว และพร้อมที่จะลงสนามในนัดแรกพบกับทีมบราซิลในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เวลา 19.00 น. แล้ว

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน เย็นวันนี้ (8 ส.ค.)
 
ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานอำนวยการบริหารโครงการเปิด-ปิดกีฬามหาวิทยาลัยโลก จาก บมจ.ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ กล่าวว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะเสด็จฯเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน เสด็จฯถึงสนาม เวลา 17.45 น. ขณะที่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงจุดไฟที่แท่นคบเพลิง ซึ่งจะเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่อลังการ
 
โดยก่อนหน้านั้น ธีรเทพ วิโนทัย ดนัย อุดมโชค และเยาวภา บุรพลชัย

จะเป็นผู้วิ่งไฟคบเพลิงในบริเวณสนามตามลำดับ ส่วนบุญศักดิ์ พลสนะ ทำหน้าที่กล่าวคำปฏิญาณตน ซึ่งการแสดงในพิธีเปิดจะมีทั้งหมด 7 ชุด รับรองว่าประทับใจแน่นอน โดยจะเริ่มโหมโรงตั้งแต่เวลา 16.00 น. มีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง 3 ค่าย ไม่ว่าจะเป็นโปเตโต้, เจป๊อป, ลีเดีย, นัตโตะ เป็นต้น จากนั้นเข้าสู่พิธีการเวลา 18.00 น. ซึ่งช่อง 9 จะเริ่มถ่ายทอดสดในเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ จะมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ร่วมแสดงในพิธีเปิดครั้งนี้ มากกว่า 1 หมื่นคน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์