สมจิตรบุกแคมป์ดูกำปั้นอชก. ฟันธง 3รุ่นเข้าถึงชิง-ยกอัจฉริยะม้ามือ

ทีมกำปั้นไทยชุดที่เตรียมความพร้อมสู้ศึก มหกรรมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กวางโจวเกมส์ 2010" ที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยปักหลักซ้อมเข้มอยู่ที่อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกซ้อมแห่งใหม่ ท่ามกลางอากาศที่ร้อน จนต้องใช้การเปิดพัดลมตัวใหญ่ช่วยบรรเทาความร้อนได้ในระดับหนึ่ง โดยการฝึกซ้อมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2008 สมจิตร จงจอหอ ได้เดินทางไปดูนักชกรุ่นน้องซ้อมเผยว่า ที่ตนเห็นได้ชัดเจนคือเรื่องความมุ่งมั่นและตั้งใจฝึกซ้อมกันเป็นอย่างดี ฟอร์มการชกของแต่ละคนตนดูแล้วพัฒนาไปได้ดีมาก
 
ทำให้รู้สึกมั่นใจว่าในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้นักชกทีมชาติไทยที่จะหลุดเข้าสู่รอบชิงได้ในสายตาตัวเองมี 3 คนคือ

วรพจน์ เพชรขุ้ม ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2004, อำนาจ รื่นเริง และฉัตรชัย บุตรดี ซึ่งฉัตรชัยฟอร์มสดมาก ส่วนวรพจน์ได้เปรียบที่ประสบการณ์ และอำนาจที่ชกได้ดี อย่างน้อยๆ มี 3 เหรียญแน่นอน ขณะที่รุ่นอื่นๆ เช่น สุริยา ปราสาทหินพิมาย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 คงต้องเหนื่อยเพราะหยุดชกไปนาน และมวยในรุ่นใหญ่แบบนี้คู่ต่อสู้ในเอเชียมีค่อนข้างมาก น่ากลัวหลายคน อย่างไรก็ดี สุริยาจะสามารถเอาตัวรอดได้เพราะประสบการณ์ที่โชกโชนอยู่ในตัวเอง

เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปักกิ่งเกมส์กล่าวต่อไปว่า จากนี้ไปทุกคนต้องควบคุมน้ำหนักตัวเองให้อยู่ในรุ่น ที่ตนอยากให้จับตามองดาวรุ่งอีกคนที่ดูแล้วน่าจะเป็นความหวังได้แก่

 อัจฉริยะ แห้วสุโน นักชกจากจ.บุรีรัมย์บ้านเดียวกับตนเอง การพัฒนาฟอร์มการชกตนยอมรับว่าคืบหน้ารวดเร็วมาก ถือเป็นมวยฟอร์มสดอีกคนหนึ่ง หากรักษาฟอร์มการชกและควบคุมน้ำหนักตัวได้ ตนว่าโอกาสลุ้นเหรียญมีเช่นกันหากจังหวะดีบวกกับเจอคู่ต่อสู้ไม่เขี้ยวเกินไป ตนมองไปถึงการหลุดเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยซ้ำไป แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือประสบการณ์ที่มีอยู่ในตัวยังไม่แกร่งพอ ในอนาคตเมื่อทุกอย่างสมบูรณ์ตนเชื่อมั่นว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นฮีโร่คนใหม่ของวงการมวยสากลสมัครเล่นเมืองไทยเช่นเดียวกับตนได้เช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์