ส่งใจช่วยเสือน้อย ล่าสุดอาการดีขึ้นจำแม่ได้แล้ว



src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2010/08/B100810I4U1163.jpg

หวังว่าอาการคงจะดีขึ้นเรื่อยๆ นะครับ


เสือน้อย ก่อเกียรติยิม กำปั้นแชมป์เยาวชน สภามวยโลก อาการล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว หลังขยับมือกับเท้าแล้ว แต่หมอยังต้องดูอาการอีกระยะ ว่าจะมีโรคแทรกซ้อน หรือว่าเลือดในสมองจะไหลออกมาอีกหรือไม่ หากว่าปกติ ก็จะทำกายภาพฝื้นฟูกล้ามเนื้อต่อไป โดยตอนนี้ได้เริ่มทำกายภาพ ที่มือขวาของ เสือน้อย แล้ว


ความคืบหน้าอาการของ เสือน้อย (ส.ธนะภิญโญ) ก่อเกียรติยิม แชมป์เยาวชน สภามวยโลก รุ่นฟลายเวต ที่นอนอาการโคม่า หลังทำการผ่าตัดสมอง เพราะว่าแกนสมอง พลิกจนเส้นเลือดในสมองฉีกขาด จากอุบัติเหตุระหว่างลงนวมซ้อมเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา


ล่าสุดนั้น เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา เสือน้อย นั้นยังคงนอน พักอยู่ในห้องไอซียู ชั้น 3 ของโรงพยาบาลนครธน ซึ่งอาการของ เสือน้อย ในวันนี้นั้น ดีขึ้นมาตามลำดับ เพราะว่าในวันนี้ ทางครอบครัวจาก อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี นำโดยนายทองศูนย์-นางยุพิน ขันคำ พร้อมญาติพี่น้องได้มาเยี่ยม พร้อมด้วย “เสี่ยโก้” นายก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการกับ นายปัญจทัศน์ ส.ธนะภิญโญ หัวหน้าคณะทำให้บรรยากาศคึกคักอบอุ่นมาก


และทาง เสือน้อย สามารถขยับมือกับเท้าได้ โดยเฉพาะตอนที่นางยุพิน มารดามาจับมือแล้ว เรียกชื่อ เสือน้อย นั้นยกมือขึ้นมาได้เอง และก็บีบมือของมารดาแน่น แสดงให้เห็นว่า ตนเองนั้นรู้สึกตัว รับรู้ทุกอย่าง เพียงแต่ว่า ยังไม่อาจจะลืมตากับพูดได้เท่านั้น


ด้าน นายแพทย์สมศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ แพทย์เจ้าของไข้ เผยว่า อาการล่าสุดของ เสือน้อย นั้นสามารถบอกได้ว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ต้องรอดูอาการอีกระยะ ว่าจะมีโรคแทรกซ้อน หรือว่าเลือดในสมองจะไหลออกมาอีกหรือไม่ หากว่าปกติขั้นต่อไป จะเป็นการทำกายภาพฝื้นฟูกล้ามเนื้อ โดยตอนนี้ได้เริ่มทำกายภาพ ที่มือขวาของเสือน้อยแล้ว


ส่วนของ “เสี่ยโก้” ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ ผู้จัดการ และโปรโมเตอร์ของเสือน้อย กล่าวว่า ค่าใช้จ่ายต่างๆ ของ เสือน้อย นั้น ตนรับผิดชอบทั้งหมดอยู่แล้ว โดยได้ทาง เทเวศประกันภัย จะมอบให้ 1 แสนบาท และทางมูลนิธิกองทุนสวัสดิการนักกีฬามวยของ ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ จะมอบค่ารักษาพยาบาลให้ในขั้นต้น เป็นจำนวน 5 หมื่นบาท ซึ่งจะมอบให้กับทาง นายทองศูนย์ บิดาของเสือน้อย


ตนอยากจะวิงวอนไปยังองค์กร ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยเหลือเด็ก ที่ครอบครัวยังยากจนมาก และต้องขาดคนหาเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นทาง กกท. หรือว่าสภามวยโลก ที่ตนได้ทำเรื่องไป ทั้งสองแห่งแล้ว อยากจะให้ดำเนินการช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด เพราะว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาต้องเพิ่มขึ้นๆ ทุกวันหรือว่าบุคคลในวงการมวยอยากจะช่วยเหลือเด็กให้ติดต่อมาได้เลย


ที่มา – สยามกีฬา



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์