สตีฟยังอยู่! คุมบอลไทย เรียก3แข้งเสริม นัดอุ่นลอดช่อง

คำสั่ง "บังยี" แค่ลมปาก "มร.หนา" สตีฟ ดาร์บี้ ยังโผล่หน้าไปรับนักเตะทีมชาติไทยรายงานตัวเตรียมอุ่นแข้งกับสิงคโปร์ ขณะที่ 4 นักเตะขอถอนตัว แต่ "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน เรียกเพิ่มแค่ ธีราทร บุญมาทัน, ชลทิตย์ จันทคาม และไกรกิตติ อินอุเทน เข้าเสริม เปิดปากยอมรับคิวดวลแข้งในประเทศแน่นส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีม ขอใช้เกมนี้ดูฟอร์มดาวรุ่งเป็นหลัก

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่โรงแรมเรดิสัน "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ทีมฟุตบอลชาติไทยรับรายงานตัวนักเตะเพื่อเตรียมสำหรับเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ เวลา 18.00 น. ที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม ปรากฏว่ามี 4 นักเตะขอถอนตัวเนื่องจากให้เหตุผลได้รับบาดเจ็บจากเกมไทยพรีเมียร์ลีก ประกอบด้วย ภานุพงศ์ วงศ์ษา (เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด), พิพัฒน์ ต้นกันยา (บุรีรัมย์-พีอีเอ) และสุรีย์ สุขะ กับ ณัฐพงษ์ สมณะ (ชลบุรี)
   ไบรอัน ร็อบสัน ตัดสินใจเรียก 3 นักเตะเข้ามาเสริม ได้แก่ ธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์-พีอีเอ), ชลทิตย์ จันทคาม (ชลบุรี) และไกรกิตติ อินอุเทน (ทีทีเอ็ม พิจิตร) ซึ่งการรายงานตัวครั้งนี้ "มร.หนา" สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือที่ทำทีมชาติไทยตกรอบแรกในซีเกมส์ที่ประเทศลาวและถูกคำสั่งของ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับการทีมชาติไทยอย่างเด็ดขาดยังคงมาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ "ร็อบโบ้" ตามปกติ 
 ภายหลังการรายตัวทีมชาติไทยเดินทางไปฝึกซ้อมที่ ร.ร.นานาชาติฮาร์โรว์ โดย ไบรอัน ร็อบสัน เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วอยากมีเวลาซ้อมรวมทีมกันมากกว่านี้ แต่เพราะตารางการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศที่ค่อนข้างแน่น ทำให้ต้องยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น เรามีเวลารวมตัวกันน้อย แต่จะพยายามใช้เวลาที่มีให้เป็นประโยชน์มากที่สุด
 “ครั้งนี้ยอมรับว่านักเตะที่ถอนตัวไปเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่นักเตะที่อยู่ในกลุ่มของเอเชี่ยนเกมส์มากันครบ ตรงนี้น่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ เพราะเรื่องการใช้นักเตะลงสนามหลักๆ คงจะยึดพวกดาวรุ่งเป็นหลัก ที่เรียกมา 19 คนตอนนี้อาจใช้ไม่ครบ อย่างที่กล่าวไปแล้วคือ อยากดูฟอร์มนักเตะรุ่นใหม่ หากใครเล่นดีอาจให้เล่นครบ 90 นาทีไปเลย เพื่อจะได้พิสูจน์ตัวเองว่าพร้อมสำหรับทีมชาติแค่ไหน”

ปรับคิวแข่งเอฟเอคัพอีกรอบ
 
ก่อนหน้านี้มีการปรับคิวดวลแข้งฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ รอบ 4 มาแล้วก่อนหน้า ล่าสุดมีการขยับวันแข่งขันกันอีกครั้งหนึ่ง ดังนี้ 
วันพุธที่ 11 สิงหาคม พัทยา ยูไนเต็ด พบ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ที่สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ เวลา 18.00 น. บีอีซี เทโรศาสน พบ นครปฐม ที่แพท สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น.
วันพุธที่ 25 สิงหาคม ราชประชา-นนทบุรี พบ ศรีราชา ที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ชลบุรี พบ เอสซีจี สมุทรสงคราม ที่สนาม สพล.ชลบุรี เวลา 19.00 น. 
วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม ทหารบก พบ บุรีรัมย์-พีอีเอ ที่สนามกองทัพบก เวลา 18.00 น. เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด พบ แอร์ ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. 
วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม ศรีสะเกษ พบ ทีทีเอ็ม พิจิตร ที่สนาม สพล.ศรีสะเกษ เวลา 16.00 น. ราชนาวี ระยอง พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลางระยอง เวลา 17.00 น.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์