แข้งไทยถอน4รายเรียกเสริมใหม่ร็อบสันมั่นใจชนะได้



เรียก 20 แข้งทีมชาติชุดอุ่นเกือกสิงคโปร์ ไม่มารายงานตัว 4 ราย ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน เรียกเพิ่มอีก 3 ได้ ไกรกิตติ อินอุเทน, ธีราทร บุญมาทัน, ชลทิตย์ จันทคาม เสริม ชูดาวรุ่ง ชุดเอเชียนเกมส์ เจ๋งจะดับซ่าสิงคโปร์ จัดขบวนทัพใหม่ วาง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เป็นกัปตันทีม ส่ง ดัสกร ทองเหลา รับบทเพลย์เมกเกอร์ในแดนกลาง ขณะที่ ทัพ เดอะไลออนส์ สิงคโปร์เดินทางถึงไทยนำมาโดยไอ้ยักษ์ ขะโหมด อเล็กซานเดอร์ ดูริค ลงซ้อมเข้มทันที 


เรียก 20 แข้งทีมชาติมารายงาน 16 ราย


 


เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงเรมเรดิสัน กัปตันกระดูกเหล็ก ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติได้เรียกขุนพลนักเตะ 20 คน  เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลง อุ่นเครื่องกับทีมชาติสิงคโปร์ ในวันพุธที่ 11 ส.ค. นี้ ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. 
 


ปรากฏว่านักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางมารายงานตัว 16 คนประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล  กองหลัง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, สุทธินันท์ พุกหอม, พลวัฒน์ วังฆะฮาด กองกลาง  พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดัสกร ทองเหลา, ภูริฑัต จาริกานนท์, วิชญา เดชมิตร, สุรเชษฐ์ งามทิพย์, ปีเตอร์ แลง, สุเชาว์ นุชนุ่ม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค  
 


กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา, รณชัย รังสิโย, ศรายุทธ ชัยคำดี ขอถอนตัว 4 รายเนื่องจากได้รับอาการบาดเจ็บจากเกมไทยพรีเมียร์ลีก ได้แก่ ภานุพงศ์ วงศ์ษา, สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ และ พิพัฒน์ ต้นกันยา โดย ไบรอัน ร็อบสัน ได้เรียกมาเสริมอีก 3 ราย มี ธีราทร บุญมาทัน, ไกรกิตติ อินอุเทน และ ชลทิตย์  จันทคาม ซึ่งทั้งหมดได้เดินทางเข้าแคมป์ทันทีในช่วงหัวค่ำเมื่อวันวานที่ผ่านมาหลังได้รับการติดต่อ 
         

ร็อบโบ้ เน้น อช.เกมส์ เป็นหลัก


 


โดยในช่วงเย็น ไบรอัน ร็อบสัน พร้อมด้วยนักเตะได้เดินทางไปฝึกซ้อมในช่วงเย็นที่สนามฟุตบอลภายใน ร.ร.นานาชาติฮาร์โรว์ ซึ่งได้เน้นซ้อมแบบสมอล์ไซส์เกม เพื่อดูความฟิตของนักเตะ พร้อมกับกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เกมที่จะเจอกับสิงคโปร์ตนคงจะเน้นตัวผู้เล่นที่เราจะเรียกติดชุดเชียนเกมส์ เป็นหลัก ซึ่งคงจะให้โอกาสกับนักเตะดาวรุ่งที่เรียกเข้ามา ซึ่งเท่าที่ดูก็ใจชื้นขึ้นเยอะเพราะว่าทุกคนฟิตสมบูรณ์ไม่มีใครได้รับอาการบาดเจ็บ แต่สิ่งที่น่าเสียดายก็คือเรามีเวลาเตรียมทีมกันน้อยไปหน่อยก็คงจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 
 
        

ขจัดปัญหาปืนฝืดหลังได้ศรายุทธเสริม


 


นอกจากนั้น กัปตันกระดูกเหล็ก ยังกล่าวถึงปัญหาของทีมชาติไทยที่ตัวเองเจอคือจังหวะการจบสกอร์ ค่อนข้างพอใจที่ ธีรศิลป์ แดงดา โชว์ฟอร์มดีให้กับต้นสังกัดอย่างเมืองทองฯยูไนเต็ด  อีกทั้ง รณชัย รังสิโย ก็ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งทั้งสองรายอยู่ในข่ายกองหน้าที่จะใช้ในเอเชียนเกมส์ ปลายปีนี้ ขณะเดียวกัน การได้ ศรายุทธ  ชัยคำดี ที่เล่นได้ดีให้กับการท่าเรือไทย เอฟซี กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง ตนมั่นใจว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาการจบสกอร์ได้แน่ ภายหลังจากที่เราแก้ไขเรื่องนี้ไม่ตกมาโดยตลอดนับตั้งแต่มาคุมทีมชาติไทย ร็อบสัน กล่าว 
         

ร็อบสัน หวังเห็นดาวรุ่งดับซ่าสิงคโปร์


 


ขณะเดียวกัน กุนซือทีมชาติไทย ยังกล่าวถึงเกมที่จะนำลูกทีมลงดวลกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 11 ส.ค. นี้ว่า ตนคุมทีมชาติไทยเจอกับสิงคโปร์ มา 3 นัด ถือว่าเป็นเกมที่สูสีกัน ซึ่งเราจะประมาทเขาไม่ได้เลย อย่างไรก็ดี ตนมั่นใจในตัวของนักเตะดาวรุ่ง ที่เราเรียกตัวเข้ามาเสริมทัพ ว่าจะเป็นจิ๊กซอว์หนึ่ง ในการเผด็จศึกทีมชาติสิงคโปร์ได้แน่ เหนือสิ่งอื่นใดตนก็ไม่อยากจะให้ความหวังกับคนไทยมากนักว่าเกมนี้เราจะเอาชนะ สิงคโปร์ ได้ชัวร์ๆ ทว่าขอให้จับตานักเตะดาวรุ่งมากกว่า 
          

ย้ำชัดใช้ชีวิตอยู่ไทยยันปีหน้า


     


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวถามถึงการกลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้งของ ไบรอัน  ร็อบสัน ภายหลังจากเพิ่งกลับมาจากประเทศอังกฤษ ว่าจะยังปักหลักอยู่เมืองไทยยาวนานสักแค่ไหน ในการมาครั้งนี้ ได้รับคำตอบจากกุนซือตาน้ำข้าวรายนี้ว่า กลับมาคราวนี้ก็คงจะอยู่เมืองไทย ไปอีกนานจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ เพราะยังมีภารกิจกับทีมชาติไทย อีกหลายทัวร์นาเมนต์ โดยในช่วงเดือน กันยายน ก็จะมีอีกสองเกม เหย้า-เยือน กับทีมชาติอินเดียในฟุตบอลประเพณี ส่วนช่วงเดือนพฤศจิกายนก็จะมีเอเชียนเกมส์และปลายปีมีทัวร์นาเมนต์ ซูซูกิคัพ ยาวไปถึงปีหน้า ที่จะต้องเล่นฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ อีก
         

รับจัดตัวลำบากแต่วาง โอ๊ด กัปตันทีม


 


ในส่วนของตัวผู้เล่นที่จะใช้ลงเล่นกับทีมชาติสิงคโปร์ ในเกมอุ่นเครื่อง ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม นั้น เฮดโค้ช เมืองผู้ดี ยืนยันว่า ตอนแรกตนมี 11 ผู้เล่นเอาไว้ในใจแล้ว แต่การขอถอนตัวของ 3 ผู้เล่นตัวหลัก อย่าง ภานุพงศ์  วงศ์ษา, ณัฐพงษ์ สมณะ และ สุรีย์ สุขะ ทำให้ตนต้องปรับทัพกันใหม่หมด อย่างที่ตนเคยเกริ่นเอาไว้ว่า คงจะโฟกัสไปที่นักเตะชุดเอเชียนเกมส์เป็นหลัก โดยจะให้ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ รับบทเป็นกัปตันทีมไปก่อน
     
          

มุ้ย, โจ้ห้าหลา ล่าสกอร์


 


โดย 11 ผู้เล่น ที่คาดว่า ไบรอัน ร็อบสัน จะส่งลงสนามภายใต้ระบบ 4-4-2 ประกอบไปด้วยผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ แบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เซนเตอร์ฮาล์ฟ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, สุทธินันท์ พุกหอม แบ็กขวา พลวัฒน์  วังฆะฮาด กองกลางริมเส้นซ้าย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค มิดฟิลด์ตัวตัดเกมคู่กลาง ดัสกร ทองเหลา กับ ภูริฑัต จาริกานนท์ ริมเส้นขวา สุเชาว์ นุชนุ่ม กองหน้าคู่ ธีรศิลป์ แดงดา กับ ศรายุทธ ชัยคำดี 
         

ลอดช่อง ถึงไทยดูริคนำทัพ


 


ด้าน ลอดช่อง สิงคโปร์ คู่แข่งอุ่นฝีเท้าของทีมชาติไทย ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วเมื่อช่วงสายของวันจันทร์ที่ 9 ส.ค. 2553 ที่ผ่านมา ด้วยเที่ยวบิน เอสคิว 972 เวลาประมาณ 11.05 น. ซึ่งนักเตะที่เดินทางมารวมทั้งสิ้น 20 คน สตาฟฟ์โค้ช 6 คน นำทัพโดยยูจีนผู้จัดการทีมและ ราดาจโก้ อฟราโมวิช เฮดโค้ชชาวเซอร์เบีย 
 


  ส่วนรายชื่อนักเตะทั้ง 20 คน มี อเล็กซานเดอร์ ดูริค กองหน้าร่างยักษ์นำทีม พร้อมกับ ชาห์รีล อีสฮัค กัปตันทีมคนเก่ง, ฮัสซัน ซันนี่ นายทวารมือ 1, ฟาห์รุดดิน มุสตาฟิต กองกลางตัวเก๋า และ ไคลรุล อามรี่ ดาวยิงตัวเก่งของทีม  ส่วนที่เหลือประกอบไปด้วย ชาห์รีล จานทาน, แดเนียล เบนเนตท์, ไบฮัคกี้ ไคลซาน, เอฟิค ยูนูส, อีวาน ชาห์, ซาฟุวาน บาฮารุดดิน, จอห์น วิลคิลสัน, ฮาร์รีส ฮารุน, ซุลฟาห์มี่ อาร์ฟิน, อีซ่า ฮาลิม, ชี เจียยี่, เต็งกู มุสซาดัด, มาเรซวาน มัสตุริ, ฟาสรุล นาวาซ และ เอกู คาสเมียร์ 
          
               

ซ้อม กกท. เน้นบอลเท้าสู่เท้า


 


และทันทีที่ทัพ ลอดช่อง เดินทางมาถึงประเทศไทย ได้นั่งรถบัสเพื่อเข้าพักที่ รร.เรดิสัน ก่อนที่เวลา 17.00 น. จะทำการฝึกซ้อมที่สนาม กกท. หน้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน โดย ราดอจโก้ อฟราโมวิช กุนซือชาวเซอร์เบียของสิงคโปร์ ได้ให้นักเตะยืดผ่อนหลายเบาๆ ก่อนที่เน้นหนักเรื่องของการส่งบอลจากเท้าสู่เท้าและการขึ้นเกมด้านข้าง โดยอาศัย อเล็กซานเดอร์ ดูริค เป็นคนคอยเก็บบอล ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม
     
   
     

ขอสยบไทยก่อนไปเซอร์เบีย


  


โดยหลังจากการฝึกซ้อมเสร็จสิ้นลง ราดอจโก้ แฟราโมวิช เฮดโค้ชของ สิงคโปร์ ได้เผยถึงเกมกับทีมชาติไทยในพุธนี้ว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุกเพราะ สิงคโปร์ ค่อนข้างพร้อมกับเกมนี้ โดยผู้เล่นที่นำมาเป็นชุดใหญ่ผสมกับชุดเอเชียนเกมส์ปลายปีนี้ ซึ่งต้องการชัยชนะเท่านั้นก่อนจะบินไปเก็บตัวที่ประเทศเซอร์เบียต่อไป
   


เราต้องการเรียกความมั่นใจก่อนที่จะเจอกันในช่วงปลายปีนี้สำหรับศึก ซูซูกิ คัพ และเอเชียนเกมส์ ซึ่งผลการแข่งขันจะส่งผลต่อกำลังใจในการเก็บตัวที่ประเทศเซอร์เบีย  และเชื่อว่าเกมนี้น่าจะออกมาสูสีเพราะทั้งไทยและสิงคโปร์ต่างเป็นทีมที่เล่นเกมรุกอยู่แล้ว
 


สำหรับ สิงคโปร์ มีโปรแกรมไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเซอร์เบีย  ระหว่างวันที่ 14-27 ส.ค. 2553 และมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมรวมเซอร์เบีย 11 วันที่ 18 ส.ค. ต่อด้วยวันที่ 23 ส.ค. พบกับสโมสรเอฟเค วอจโวดินา  และวันที่ 25 ส.ค. พบกับสโมสรเอฟเค จาโกดินา
     

ขายบัตรสองราคา 100, 200 บาท


 


โดยเกมที่ทีมชาติไทยชุดใหญ่  จะลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติสิงคโปร์ ในวันพุธที่ 11 ส.ค. นี้ ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม (ธันเดอร์โดม) เมืองทองธานี ขายบัตรในราคา 100, 200 บาท แฟนบอลสามารถหาซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com, ร้านสตาร์ซอคเก้อร์ 3 สาขา (ชั้นใต้ดิน เซ็นทรัลลาดพร้าว, ชั้น 2 พันธุ์ทิพย์พลาซ่า, ชั้น 2 ซีคอนสแควส์) หน้าสนามวันแข่งขัน เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป 


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์