บอลไทยแบโผ20ขุนพลชุดอุ่นสิงคโปร์แล้ว

บอลไทยแบโผ20ขุนพลชุดอุ่นสิงคโปร์แล้ว

แบโผ 20 นักเตะทีมชาติไทย ชุดอุ่นเครื่อง สิงคโปร์ ไบรอัน ร็อบสัน เน้นผสมตัวเก๋ากับดาวรุ่งชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ แข้ง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ติดมากสุด 7 ราย ตามด้วย ชลบุรี 5 ขณะที่ ปีเตอร์ แลง, ศรายุทธ ชัยคำดี และ พิพัฒน์ ต้นกันยา ได้รีเทิร์นอีกครั้ง นัดรายงานตัวพร้อมหน้า 9 ส.ค. นี้ ที่ รร.เรดิสัน


สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติไทย ชุดที่จะเตรียมอุ่นเครื่องกับทีมชาติสิงคโปร์ วันที่ 11 ส.ค. นี้ ออกมาแล้ว โดยเป็นการผสมผสานระหว่างดาวรุ่ง ที่เตรียมสู้ศึกเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 16 กับแข้งจอมเก๋า จำนวน 20 คน ซึ่งแข้งจากสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก ติดมากสุดเข้ามา 7 ราย รองลงไปคือจากสโมสรชลบุรี เอฟซี 5 ราย จากบางกอกกล๊าส เอฟซี กับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ทีมละ 3 ราย และ ทีโอที กับ การท่าเรือไทย อีกทีมละ 1 ราย
 
โดยทีมชุดนี้ ไม่มีชื่อของกองกลางวัย 37 ปี อย่าง น้าเทิด เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ไม่ติดในทีมชุดนี้ ขณะที่ ปีเตอร์ แลง ลูกครึ่งไทย-สวิส ที่เพิ่งย้ายมาเล่นกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี มีชื่อติดอีกครั้ง รวมถึง ศรายุทธ ชัยคำดี ดาวยิงของ การท่าเรือฯ กับ พิพัฒน์ ต้นกันยา ของ บุรีรัมย์ พีอีเอ ก็ได้โอกาสกลับมาติดทีมด้วย
 
รายชื่อนักเตะทั้ง 20 ราย ประกอบด้วย
 
ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ชลบุรี เอฟซี)
 
กองหลัง ภานุพงศ์ วงศ์ษา (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (เมืเมืองทองฯ ยูไนเต็ด), สุรีย์ สุขะ (ชลบุรี เอฟซี), ณัฐพงษ์ สมณะ (ชลบุรี เอฟซี),สุทธินันท์ พุกหอม (ชลบุรี เอฟซี), พลวัฒน์ วังฆะฮาด (ทีโอที)
 
กองกลาง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), ดัสกร ทองเหลา (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด, ภูริทัต จาริกานนท์ (ชลบุรี เอฟซี), วิชะยา เดชมิตร (บางกอกกล๊าส), สุรเชษฐ์ งามทิพย์ (บางกอกกล๊าส), ปีเตอร์ แลง (บางกอกกล๊าส), สุเชาว์ นุชนุ่ม (บุรีรัมย์ พีอีเอ), รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (บุรีรัมย์ พีอีเอ)
 
กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), รณชัย รังสิโย (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด), ศรายุทธ ชัยคำดี (การท่าเรือไทย),พิพัฒน์ ต้นกันยา (บุรีรัมย์ พีอีเอ)
 
สำหรับรายชื่อที่ประกาศออกมา ถือว่ามีนักเตะชุดเตรียมเข้าแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กว่างโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในปลายปีนี้ 8 ราย คือ กวิน ธรรมสัจจานันท์, สุทธินันท์ พุกหอม, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, ภูริทัต จาริกานนท์, วิชะยา เดชมิตร, สุรเชษฐ์ งามทิพย์, รณชัย รังสิโย และ ธีรศิลป์ แดงดา ทั้งนี้ นักเตะที่อายุเกินโควตา และมีชื่อในเอเชียนเกมส์ ต่างก็ติดกันหมด ไม่ว่าจะเป็น ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ณัฐพงษ์ สมณะ และ ดัสกร ทองเหลา
 
โดย ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน ได้เผยถึงการเรียกตัวนักเตะครั้งนี้ว่า  เป็นการตัดสินใจที่ยาก ตนพยายามมองหาตัวที่ผสมผสาน ระหว่างนักเตะที่มีประสบการณ์ กับดาวรุ่ง ที่คาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในทีมเอเชียนเกมส์มาไว้ด้วยกัน โดยจะให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งได้ทดสอบตัวเอง ในเกมระดับนานาชาติ เพราะจะเป็นเกม ที่จะพบความสามารถที่แท้จริงของผู้เล่นทุกคนได้
 
ส่วนการมีแข้งประสบการณ์สูงร่วมทีมด้วย เพราะว่าในเกมระดับนานาชาติ ต้องเน้นไปที่ชัยชนะในทุกนัด ที่มีโอกาสลงแข่งขัน เพราะนี่คือทีมชาติ และเชื่อว่าแฟนบอลต้องการเห็นเกมที่สนุก และประสบชัยชนะเช่นกัน โดยนอกจากชัยชนะเหนือสิงคโปร์ เป็นเป้าหมายที่วางไว้แล้ว ตนต้องการให้โอกาสแข้งดาวรุ่งพัฒนาตัวเองให้มากที่สุด
 
สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ ทั้ง 20 คน จะเข้ารายงานตัวเพื่อฝึกซ้อมในวันจันทร์ที่ 9 ส.ค. เวลา 14.00 น.ที่รร.เรดิสัน และจะมีเกมกับสิงคโปร์ในวันที่ 11 ส.ค. ที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. โดยทีมชาติไทยกับสิงคโปร์ ถือเป็นคู่กัดในภูมิภาคอาเซียนมาช่วง 2-3 ปีหลัง ล่าสุดเจอกันในฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 ที่ จ.นครราชสีมา ทีมชาติไทยเอาชนะไปได้ 1-0

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์