ตะกร้อชายเจ๋งไล่ต้อนโสมขาว

ศึกตะกร้อชิงแชมป์โลก “คิงสคัพ” ครั้งที่ 25 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2553 ที่ยิมเนเซี่ยม 5,000 ที่นั่ง ภายในสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ในวันสุดท้าย มีชิงชัย 3 เหรียญทอง

ในประเภททีมชุดชายและหญิง ระดับพรีเมียร์   ดิวิชั่น และทีมชุดชาย ระดับดิวิชั่น 1 โดยไฮไลต์อยู่ที่ระดับพรีเมียร์ดิวิชั่น ทีมชุดชาย ไทย พบกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ที่พลิกล็อกโค่น “เสือเหลือง” มาเลเซีย มาในรอบรองชนะเลิศ ปรากฏว่า นักหวดลูกพลาสติกหนุ่มไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดเฉียบเอาชนะ เกาหลีใต้ 2-0 ทีม โดยทีม A (เกรียงไกร แก้วเมียน, ภัทรพงษ์ ยุพดี, อนุวัฒน์ ชัยชนะ) ชนะ 2-0 เซต 21-16, 21-18 และ ทีม B (ศิริวัฒน์ สาขา, พรชัย เค้าแก้ว, สุริยัน เป๊ะชาญ) ชนะ 2-0 เซต 21-17, 21-12 ทำให้ทีมหนุ่มไทย ครองแชมป์ถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นสมัยที่ 23
   
หลังจบเกม นายกมล ตันกิมหงษ์  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย เปิดเผยว่า

 ศึกคิงส คัพครั้งนี้ทดลองใช้นักกีฬาหน้าใหม่ลงเล่นทั้ง สหชาติ สาครเจริญ, ศิริวัฒน์ สาขา และ วีระวุฒิ ณ หนองคาย ถือว่าทำผลงานได้น่าพอใจ แต่หากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็น่าจะอยู่ที่แค่ 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เพราะหลายคนยังต้องปรับปรุงอีกเยอะทั้งเรื่องการแก้ไขสถานการณ์ระหว่างเกม, สภาพจิตใจในการรับความกดดัน โดยสมาคมฯ จะมี การตัดตัวนักกีฬาชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่จีน ในอีก 3 เดือนข้างหน้า โดยจะคัดให้เหลือ 12 คน จาก 22 คน ที่ได้เรียกมาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในขณะนี้
    
“เอเชี่ยนเกมส์ปลายปีนี้เกาหลีใต้จะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ซึ่งดูจากการแข่งขันในครั้งนี้แล้ว ต้องบอกว่ามีการพัฒนาขึ้นมามาก โดยมีการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยจึงพัฒนาได้ไกล ส่วนมาเลเซียก็ประมาทไม่ได้ ส่วนกรณีของ สืบศักดิ์ ผันสืบ จะติดเอเชี่ยนเกมส์หรือไม่นั้น หากสภาพร่างกายเขายังฟิตเหมือนตอนนี้ก็ได้ไปแข่งขันแน่นอน เพราะประสบการณ์ของ “โจ้ สืบศักดิ์” จะช่วยประคองรุ่นน้องได้มาก
    
ส่วนทีมชุดหญิง สาวไทย ลงป้อง กันแชมป์ พบกับ “สาวเหงียน” เวียดนาม ปรากฏว่า

 สาวไทย ยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ สาวญวน คู่ปรับตลอดกาลไป 2-0 ทีม โดยทีม A (นิตินัดดา แก้วคำไสย์, ธิดาวรรณ ดาวสกุล, มัสยา ด้วงศรี) ชนะ 2-1 เซต 21-15, 14-21, 15-10, ทีม B (วันวิสาห์ จันทร์แก่น, ดารณี วงศ์เจริญ, แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว) ชนะ 2-0 เซต 21-17, 21-14 ได้ครองแชมป์เป็นสมัยที่ 13 ติดต่อกัน ส่วนประเภททีมชุดชาย ระดับดิวิชั่น 1 อินเดีย เอาชนะ บรูไน 2-0 ทีม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์