โค้ชหรั่ง สั่งพิฆาต จิงโจ้

หวังเป็นที่ 1 เพื่อลงเตะในบ้านบัตรราคา 200 บ.มีเสื้อแจกฟรี!

“หรั่ง” สั่งสู้เต็มสูบนัดชน “ออสซี่” ย้ำต้องการเป็นที่ 1 เพื่อเล่นในบ้านต่อไป แต่ขอแก้ไข ”ลูกโด่ง” อีกนิด รับรองแจ๋ว ส่วน “นิรุจน์-เจษฎา-ธีรศิลป์” ยังเจอโรคเดี้ยงเล่นงาน ขณะที่ “ดัสกร” ลั่นงดถล่มประตู ”วันแต่ง” เก็บไว้ “ซัลโว” จิงโจ้แทน ระบุอยากลงเล่นนัดนี้แทบขาดใจ มั่นใจพาทีมลิ่ว 8 ทีมได้ 
 
ศึกลูกหนัง “เอเชี่ยนคัพ 2007” ในกลุ่ม A เมื่อ 13 ก.ค. นักเตะทีมชาติไทย ยังลงฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง ที่สนามซ้อม 1 ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โอมาน 2-0 ในการฟาดแข้งนัดที่ 2 เมื่อ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้โอกาสเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ค่อนข้างจะสดใส โดยเหลือการเตะนัดสุดท้ายกับ “จิงโจ้” ออสเตรเลีย” ในวันที่ 16 ก.ค. ซึ่ง “โค้ชหรั่ง” นายชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ให้นักเตะที่ลงเล่นกับโอมาน ลงวอร์มร่างกายกันเบาๆ เพื่อคลายกล้ามเนื้อ ส่วนผู้เล่นที่เหลือยังเน้นการซ้อมหนักเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น การตัดบอล การขึ้นเกมทางด้านข้าง และการเล่นโต้กลับเร็ว ก่อนจะนำนักเตะทั้งหมดเข้าไปดูเกมระหว่าง ออสเตรเลีย กับ อิรัก


จากนั้น “โค้ชหรั่ง” เปิดเผยว่า การเจอกับ ออสเตรเลีย นัดสุดท้าย ทีมไทยต้องลงเล่นอย่างเต็มที่แน่นอน เพราะเป้าหมาย ก็คือ การครองแชมป์กลุ่ม A เพื่อจะได้เล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศไทยต่อไป หากเป็นที่ 2 จะต้องเดินทางไปเล่นที่เวียดนาม และ ทีมไทยก็ไม่ต้องการไปเจอกับญี่ปุ่น ที่คาดว่าจะเป็นที่ 1 ในสาย B อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของทีมไทย เรียกว่าคลายความกดดันไปเยอะ นักเตะแต่ละคนมีความมั่นใจ และเชื่อมั่นว่าจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้แน่นอน เพียงแต่จะต้องปรับปรุงการเล่นบางอย่างให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการป้องกันลูกโด่ง ซึ่งในเกมกับโอมานนั้น ทีมไทยยังพลาดปล่อยให้คู่แข่งได้โหม่งแบบโล่งๆ อยู่ 1 ครั้ง จนเกือบจะเสียประตู
 
“ตอนนี้มีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บ 2-3 คน ก็คือ นิรุจน์ สุระเสียง ที่มีอาการเจ็บตรงบริเวณข้างเข่า เจษฎา จิต สวัสดิ์ อาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ และ ธีรศิลป์ แดงดา แต่อาการของ เจษฎา และ ธีรศิลป์ เริ่มจะดีขึ้น น่าจะพร้อมสำหรับการเตะกับออสเตรเลีย ส่วนกรณีของ ดัสกร ทองเหลา ที่จะเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาว นิอร สะอาดพุ่ม ในวันที่ 15 ก.ค.นั้น ก็คงไม่มีปัญหา โดยตอนเช้าจะนำทีมไปร่วมงาน จากนั้นตอนเย็นก็ซ้อมตามปกติ สำหรับตัวของ ดัสกร หากไม่พร้อมที่จะลงเล่นในวันที่ 16 ก.ค. ก็ไม่น่าเป็นห่วง เพราะมีผู้เล่นคนอื่นที่พร้อมจะปล่อยลงไปทำหน้าที่แทนอยู่แล้ว เนื่องจากในทีมไทยมีกระบี่ฝีมือดีอยู่หลายคน ที่ยังไม่ได้ใช้งาน เช่น พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, หัตฐพร สุวรรณ หรือแม้แต่ สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่ลงเล่นไปเพียงไม่กี่นาที อย่างไรก็ตามต้องวางแทคติกที่จะใช้เล่นกับออสเตรเลียอีกครั้ง ถึงจะจัดผู้เล่น 11 ตัวจริง และลงซ้อมแทคติกต่างๆ” โค้ชหรั่ง กล่าว

ขณะที่ “โก้” ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์เชิงสูงของไทย กล่าวว่า เรื่องแต่งงานไม่มีปัญหา คงใช้เวลาเพียงแค่วันที่ 15 ก.ค. เท่านั้น ส่วนสภาพความฟิตก็ไม่น่าห่วง เพราะลงเล่นให้กับ ฮอง อันห์ ยาลาย มาโดยตลอด อยู่ที่ว่า “โค้ชหรั่ง” จะส่งลงไปเล่นหรือไม่
 
“ผมอยากที่จะเล่นให้ทีมชาติไทยอยู่แล้ว ยิ่งได้เจอกับออสเตรเลียที่มีนักเตะดับโลก ผมยิ่งอยากจะลงเล่นใหญ่ ส่วนเรื่องงานแต่งไม่มีปัญหา ผมเสร็จงานไม่เกิน 3 ทุ่ม ผมก็จะเข้าแคมป์ทันที ผมอยากจะลงเล่ยรายการนี้มาก เพราะระดมไปด้วยนักเตะชั้นนำของเมืองไทย และแฟนบอลก็ให้การสนับสนุนดีมาก ตัวผมเองตั้งใจที่จะยิงประตูออสเตรเลียให้ได้ด้วยซ้ำไป เพื่อพาทีมไทยเข้ารอบเป็นที่ 1 ในสายให้ได้”
 
อนึ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อบัตรเข้าชมคู่ ไทย-ออสเตรเลีย ในวันที่ 16 ก.ค. นี้ เวลา 19.35 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ทุกสาขา พิเศษสำหรับบัตรราคา 200 บาท จะมีแถมเสื้อเชียร์ทีมไทย (ราคา 299 บาท) ฟรี 1 ตัวต่อบัตร 1 ใบ มีจำนวนจำกัดเพียง 5,000 ตัวเท่านั้น มีจำหน่าย 4 แห่ง คือ ที่ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (คลองเตย) เวลา 08.00-23.00 น., ที่เอฟบีที สปอร์ตคแอมเพล็กซ์ หัวหมาก เวลา 11.00-20.00 น., ห้างบิ๊กซี รามคำแหง ชั้น 2 เวลา 10.00-20.00 น., สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ใกล้ทางเข้ารถไฟฟ้าบีทีเอส เวลา 11.00-20.00 น. ระหว่างวันที่ 14-15 ก.ค. นี้ สำหรับรายได้จากการจำหน่ายทั้งหมด จะนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียน โต๊ะ-เก้าอี้ ให้โรงเรียนใน 3 จัหงวัดชายแดนภาคใต้ที่ประบเหตุการณ์ความไม่สงบ.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์