ปั้น จันทร์เพ็งชิงตั๋วไป อลป.

มีลุ้นศึกชิงเอเชียที่โคราช ‘บิ๊กอ๊อด’ขอทุนส่งฝึกนอก
      
สองล้อไทย หวงปั้น “จันทร์เพ็ง นนทะสิน” เดินตามรอย “มนฤดี ชาภูคำ” คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่เมืองจีน ให้ได้ โดยต้องลุ้นคว้ามแชมป์เอเชีย ที่เมืองโคราช ในเดือน ก.ย.นี้ ขณะที่ “บิ๊กอ๊อด” ประมุขโอลิมปิกไทย เป็นปลื้ม เตรียมส่งผลงานไปยัง “ไอโอซี” ได้พิจารณา เพื่อขอการสนับสนุนเงินทุนฝึกซ้อมต่างประเทศ จากกองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ให้กับนักกีฬาไทยมากยิ่งขึ้น
       
พล.อ.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการฯและคณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย นำโดย มนฤดี ชาภูคำ,วิไลวรรณ กุลภา และ ทัศนีย์ วิชนา ได้เดินทางเข้าพบ “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิคปิกแห่งประเทศไทยฯ ที่ห้องประชุมบ้านอัมพวัน เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายกสมาคมสองล้อไทย กล่าวว่า

สมาคมฯ ประสบความสำเร็จในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลก รายการ "ยูซีไอ บี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2007" ที่เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย "น้องกอล์ฟ" มนฤดี ชาภูคำ สามารถคว้าเหรียญทองประเภทถนน ไทม์ไทรอัล ระยะทาง 14 กม. และคว้าสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ปีหน้า

ซึ่งเป็นครั้งแรกของนักกีฬาจักรยานหญิงของไทย ที่สามารถคว้าโควตาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ได้ ซึ่งผลงานในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ที่ได้สนับสนุนให้ มนฤดี ได้รับเงินจากกองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (โอลิมปิกโซริดาลิตี้) ให้ไปฝึกซ้อมที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จนประสบความสำเร็จในที่สุด

ขณะที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า

ขอให้ สมาคมฯ ส่งรายละเอียดของการแข่งขันกลับมายังคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เพื่อจะได้นำเสนอต่อไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ต่อไป ซึ่งผลงานของ มนฤดี จะทำให้ประเทศไทยได้รับการ  สนับสนุนจาก "โอลิมปิกโซริดาลิตี้" ต่อไปอีก เพราะเป้าหมายของการสนับสนุนจากไอโอซี ก็คือการสนับสนุนให้นักกีฬาที่มีความสามารถได้เข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งนักกีฬาไทยนั้นได้สิทธิเข้าแข่งขันมาแล้วหลายคน

ทางด้าน พล.ต.เดชา เหมกระศรี พ่อบ้านสมาคมจักรยานไทย กล่าวว่า

เมื่อสมาคมผลักดันนักกีฬาจักรยาน เข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปี แล้ว ก็มีเป้าหมายที่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ ให้ได้มากที่สุด โดยในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย ที่ จ.นครราชสีมา จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 2-12 ก.ย.นี้ นักกีฬาที่ได้เหรียญทองทุกรายการก็จะได้โควตาโอลิมปิกเช่นกัน โดยสมาคมฯ คาดว่า จะผลักดันให้ จันทร์เพ็ง นนทะสิน นักกีฬาประเภทอินไลน์เรซ ได้รับโควตาโอลิมปิกเกมส์อีกคนให้ได้
 
อนึ่ง ในวันเดียวกันนี้ พล.อ.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมจักรยานฯ ได้นำ มนฤดี ชาภูคำ นักปั่นน่องเหล็กและทีมนักปั่นทีมชาติไทยเข้าขอบคุณ นายประชา เหตระกูล บก.เดลินิวส์ ด้วย ที่ได้ให้การสนับสนุนด้วยดีตลอดมา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์