บิ๊กเปี๊ยกเบรกฝัน!! ไทยจับมือมาเลย์จัดบอลโลกชี้ เป็นไปไม่ได้

บิ๊กเปี๊ยกเบรกฝัน!! ไทยจับมือมาเลย์จัดบอลโลกชี้ "เป็นไปไม่ได้"

บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันไทยไม่มีโอกาสรับเป็นเจ้าภาพร่วมกับมาเลเซียในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก เนื่องจากอันดับโลกยังต่ำ แถมไม่เคยผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย






บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯสมาคมฟุตบอล



     หลังจากที่นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าจัดทำแผนปฏิบัติงานเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกร่วมกับประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะเชิญนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะบอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ร่วมหารือแผนงานเบื้องต้นในวันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฏาคมนี้

     อย่างไรก็ตาม บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยถึงโอกาศลุ้นจัดเวิลด์คัพรอบสุดท้ายว่า เป็นเรี่องการตัดสินใจของบอร์ดฟีฟา สำหรับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2018 และ 2022 มีประเทศมาร่วมเสนอตัวกว่า 10 ประเทศ อาทิ โมรอกโก, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, กาตาร์, ฮอลแลนด์- เบลเยียม, สเปน-โปรตุเกส รวมทั้ง อังกฤษ จึงเป็นเรื่องยากที่ไทยจะได้รับการพิจารณา เนื่องจากองค์ประกอบทั้งเรื่องหลักเกณฑ์ มาตรฐานทีม และอันดับทีมที่ต้องสามารถเข้าไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ เชื่อว่าสิ่งนี้เป็นปัจจัยสำคัญในการพิจารณารับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งต่อไป

     นอกจากนี้เลขาธิการสมาคมลูกหนังไทย กล่าวต่อไปด้วยว่า ประเทศไทย และ มาเลเซีย มีปัญหาใหญคือ อันดับโลกไม่ได้อยู่ในอันดับต้นๆ หรือแม้กระทั่งติดอันดับ 1 ใน 100 ส่งผลให้การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะการพิจารณาคัดเลือกเป็นเจ้าภาพนั้น ประเทศที่ได้รับคัดเลือกต้องได้เล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย มิฉะนั้นอาจส่งผลให้มาตรฐานของฟีฟา หรือ สถิติของฟีฟา มีปัญหาตามมาได้



 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์