ข่าว ดิวิชั่น2 ปัญหาคาใจชุมพร-ระนอง เปิดปม หลายคู่ปัญหาเพียบชุดดำเจ้าเก่า,สุเมธยันลงดาบแล้ว

เปิดปม หลายคู่ปัญหาเพียบชุดดำเจ้าเก่า,สุเมธยันลงดาบแล้ว






แมตช์ชุมพร-ระนอง โค้ชตู่ยันเตรียมขอเทปจากสยามกีฬา แฟ๊กซ์หนังสือประท้วงชุดดำไม่เป็นกลาง  ผจก.ระนอง ลั่นกองเชียร์ไม่ควรล้อมกรรมการ ทำเกินกว่าเหตุ เผยชุดดำไม่ทันเกม ส่วน ลพบุรี-ปราการเกือบเดือด รปภ.ชาร์จทัน โค้ชตุ้มโวผู้ตัดสินถูกล๊อบบี้ หากไม่แก้บอลไทยเจริญยาก,สุเมตเผยหลายทีมจ่อคิวลงดาบเพียบ


สืบเนื่องมาจากปัญหาในเกมการแข่งขันศึก เอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 หลายคู่ โดย ชุมพร เอฟซี เปิดบ้าน ระนอง เอฟซี ที่สนามกีฬาจ.ชุมพร 17 กรกฎาคม 2553 ก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้แฟนบอลไม่พอใจจากการตัดสินของกรรมการ รวมถึงตัวนักเตะของชุมพรที่จากคำรายงานของแมตช์คอมฯได้เข้าไปล็อคคอกรรมการ โดยคู่นี้ได้เกิดเหตุการณ์ชกต่อยของตัวนักเตะขึ้นครั้งหนึ่งแล้วในเลกแรก















 


โดยโค้ชตู่ ชำนาญ พงษ์จิตภักดิ์ กุนซือชุมพร เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ว่า เกมนัดนนี้กรรมการมีการตัดสินที่ไม่เป็นธรรม ไม่ว่าจะเป็นลูกที่ทางประตูระนองทำฟาวล์ศูนย์หน้าตน กรรมการก็ไม่ให้จุดโทษ ทำให้กำลังใจนักเตะเปลี่ยนส่งผลต่อรูปเกม ตอนนี้ตนได้ทำเรื่องขอเทปจากสยามกีฬา เพื่อทำหนังสือประท้วงการทำงานของผู้ตัดสิน รวมถึงการแฟ๊กซ์หนังสือไปยังศูนย์ฯภาคใต้ถึงการทำงานของผู้ตัดสินที่ไม่เป็นกลาง โดยมีใจความยาว 2 หน้า


นอกจากนี้โค้ชตู่ได้กล่าวว่า การทำหนังสือประท้วงครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อต้องการเรียกร้องให้มีการแข่งขันใหม่แต่อย่างใด เพียงแค่ต้องการให้มีการยกระดับมาตรฐานผู้ตัดสิน เนื่องจากคำตัดสินที่ผิดพลาดในบางครั้งส่งผลกระทบต่อสโมสรเป็นอย่างมากเนื่องจากแต่ละสโมสรใช้เงินในการสร้างทีม ไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน แต่ต้องมาเสียหายเพราะการตัดสินที่ไม่เป็นธรรมและผิดพลาดบ่อยเกินไป และก็ต้องยอมรับผิดกรณีที่มีนักบอลไม่พอใจและแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกไป รวมถึงแฟนบอล ก็ต้องขอโทษแฟนบอลทุกๆคน


ขณะที่ โกเป้ง นายอดุลย์ พันธุโพธิ์ ผู้จัดการทีมระนอง เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ว่า ในมุมมองของตน การแข่งขันนัดนี้กรรมการไม่ทันเกมเป็นอย่างมาก หากไม่ทันเกมก็ควรจะเป่าหยุดเกม เพื่อที่จะได้ปรึกษากับกรรมการริมเส้น อยากให้มีการพัฒนาผู้ตัดสินให้มากยิ่งขึ้น เพื่อการเป็นฟุตบอลอาชีพที่ยั่งยืน โดยทีมระนอง เอฟซีเอง ก็เคยประสบปัญหาดังกล่าวเช่นกันในเลกแรกที่พบกับชุมพร เอฟซี หลังจากที่เราเป็นฝ่ายแพ้และเกิดเหตุการณ์ชกต่อยของตัวนักเตะ ทีมระนอง เอฟซีเองก็พยายามพัฒนาแก้ไขปัญหาต่างๆในทีม โดยมีการประชุมสโมสรทุกๆอาทิตย์ ต้องยอมรับว่า ทีม ชุมพร ระนอง พังงา หาดใหญ่ ถือเป็นทีมน้องใหม่ของดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ในปีนี้


นอกจากนี้ โกเป้ง ยังได้กล่าวอีกว่า สำหรับการที่แฟนบอลชุมพร เข้าไปล้อมกรรมการถือว่าไม่เหมาะสม มันจะส่งผลเสียต่อสโมสร เพราะเขาทำกันมาหลายล้าน และโกเป้ง ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงวินาทีหลังจบเกมว่า แฟนบลอระนอง เอฟซีทุกคนรีบสลายตัวอย่างรวดเร็วเนื่องจากกลัวที่จะไม่ปลอดภัย อยากฝากถึงทุกๆทีมว่าทุกอย่างเริ่มกันใหม่ได้


ส่วนอีกคู่ทางด้านลพบุรี เอฟซี เปิดบ้าน พบสมุทรปราการ เอฟซี โค้ชตุ้ม รังสิวุฒิ ชโลปถัมภ์ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องทั้งหมดมาจากผู้ตัดสินที่มีความไม่เป็นกลาง โดยเชื่อว่าต้องมีการล๊อบบี้จากใครคนใดคนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นลูกทุ่มที่ถูกเป่าว่าล้ำหน้า การที่กรรมการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เป็นกลาง มันจะส่งผลให้แฟนบอลในสนามไม่พอใจและนำไปสู่ความรุนแรงในที่สุด เพราะฉะนั้นถ้าไม่มีการแก้ไขในจุดนี้ ตนมั่นใจว่าฟุตบอลไทยจะเจริญก้าวหน้าได้ยากอย่างแน่นอน และสิ่งที่ตนไม่เคยเห็น นั่นก็คือ การที่ผู้ตัดสินออกมายอมรับว่าตนตัดสินผิดพลาด จะเห็นแต่ว่ามั่นใจว่าตัดสินถูกเสมอ  อยากให้คนที่ผู้ตัดสินรักในศักดิ์ศรีบ้างอย่าปล่อยให้ถูกล๊อบบี้ และไม่ควรเอาความสัมพันธ์ส่วนตัวเข้ามาอยู่ในเกม


นอกจากนี้ โค้ชตุ้ม ยังได้กล่าวถึงประเด็นที่มีแฟนบอลไม่พอใจว่า ปกติชาวจังหวัดลพบุรี เป็นคนที่ชอบดูการแข่งขันฟุตบอลมากๆ และจะไม่โห่ไล่ผู้ตัดสินถ้าหากเห็นว่าคำตัดสินนั้นถูกต้อง แต่สำหรับเกมนี้ก็ต้องยอมรับว่าแฟนบอลไม่พอใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามสโมสรลพบุรี เอฟซีก็ไม่ต้องการให้บานปลาย การรักษาความปลอดภัยจึงต้องเข้มข้น เพื่อไม่ให้เหตุการณ์วิวาทเกิดขึ้นอย่างแน่นอน


ขณะที่การประชุมของทางด้านดิวิชั่น 2 เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ก.ค. เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา มีนายชัยโชค พุ่มพวง นายวิมล กาญจนะ นายสุเมต สุวรรณพรหม รวมถึงผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมถึงกรณีการทำผิดต่างๆในการแข่งขันดิวิชั่น 2


โดยนายสุเมต สุวรรณพรหม รองประธานดิวิชั่น 2 และหัวหน้าศูนย์ภาคกลางและตะวันออก ได้ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ว่า ในที่ประชุมวันนี้มีการลงโทษหลายๆทีมโดยสรุปได้ดังนี้


คู่ชุมพร เอฟซี พบ ระนอง เอฟซี คู่นี้ทางด้านชุมพรทำผิดชัดเจน มีบทลงโทษนักเตะชุมพร นายเชาวลิต รำเพยพัฒน์  ที่เข้าไปล็อคคอกรรมการมีเจตนาทำร้าย โดยปรับเงินจำนวน 30,000 บาท และ สตาฟฟ์โค้ช ที่เข้าไปด่าผู้ตัดสิน โดยลงโทษ ห้ามลงคุม 2 นัด ปรับ 12,000 บาทและลงโทษสโมสรที่จัดการแข่งขันไม่เรียบร้อย ไม่ให้ใช้สนามเหย้าหนึ่งนัด ในเกมที่จะต้องเปิดบ้านพบ ปัตตานี เอฟซี ในวันที่31 กรกฎาคม 2553 โดยให้ชุมพร ไปเยือน ปัตตานี แทน โดยทั้งนี้ทั้งนี้อยู่บนดุลพินิจของคณะกรรมการ


คู่สมุทรสาคร เอฟซี พบ ราชบุรี เอฟซี และฉะเชิงเทรา เอฟซี พบ สมุทรสาคร เอฟซี มีแฟนบอลสมุทรสาคร เอฟซี ขว้างปาสิ่งของและใช้ท้อยคำไม่สุภาพด่าทอผู้ตัดสิน ลงโทษปรับเงินสโมสร 6,000 บาท


คู่ฉะเชิงเทรา เอฟซี พบ ราชบุรี เอฟซี ได้มีผู้เล่นหมายเลข 15 และ หมายเลข 9 ของฉะเชิงเทรา เอฟซี เดินไปด่าทอผู้ตัดสินที่ห้องพัก โดยหมายเลข 9 เป็นผู้กระทำ ลงโทษโดยให้ใบแดง และตัดแต้มนักเตะ 6 แต้ม


คู่สระแก้ว เอฟซี พบ ราชบุรี เอฟซี จนท.ทีมสระแก้ว และนักเตะ ไม่พอใจผู้ตัดสิน และล้อมรถผู้ตัดสินขณะกลับบ้านและแสดงเจตนาจะทำร้าย ลงโทษห้ามลงสนาม 1 นัด


ส่วนคู่ลพบุรี เอฟซี พบ สมุทรปราการ เอฟซี นั้น ทางด้านหน่วยรักษาความปลอดภัยของลพบุรี เอฟซี สามารถควบคุมเหตุการณ์ได้ และทางสโมสรได้มีการคาดโทษผู้กระทำผิด จึงไม่มีการลงโทษแต่อย่างใด

ไม่มีภาพเพิ่มเติม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์