เบิร์นซัดแฮตทริก!ชลบุรีถล่มเทโร4:1,ศรีสะเกษ1:0

เบิร์นซัดแฮตทริก!ชลบุรีถล่มเทโร4:1,ศรีสะเกษ1:0

ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ไมเคิ่ล เบิร์น เหมาคนเดียว 3 ประตูช่วยให้ทีมชลบุรี บุกไปเอาชนะ เทโรฯ 4:1, แบงค็อก เปิดบ้านพ่ายศรีสะเกษ 0:1





ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010
วันพุธที่ 14 กรกฏาคม 2553





บีอีซี เทโรศาสน 1:4 ชลบุรี เอฟซี




     ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ระเบิดฟอร์มเปรี้ยงด้วยการไล่ถล่ม มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน 4-1 ประตู ในศึกไทย พรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามเทพหัสดิน

     ที่สนามเทพหัสดิน ทีม มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี นัดนี้ป็นเกมสุดท้ายของครึ่งฤดูกาลแรก ทีมเยือนหากบุกมาเก็บ 3 แต้มได้จะทำแต้มขึ้นไปทาบ จ่าฝูง เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่หากต้องการเป็นแชมป์ครึ่งฤดูกาลแรก จะต้องยิงให้ได้ 9 ประตูขึ้นไป นัดนี้ทีมเยือนได้ ไมเคิล เบิร์น เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญกลับมาลงเล่น หลังจากตกเป็นข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า จะถูกขายออกจากทีม

     นัดนี้ บีอีซี เทโรฯ อาศัยความเป็นเจ้าบ้านเปิดเกมบดหนัก ด้วยการเคาะบอลสั้นไหลตามช่องสลับกับการโยนยาวเข้าหา ในขณะที่ทีมเยือนยังต่อเกมไม่ติด ต้องอาศัยการครองบอลเหนียวแน่นไว้ก่อน แต่ถึงนาทีที่ 38 ฉลามชล ก็ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เบิร์น ได้บอลตรงกลางสนามก่อนตวัดยิงข้ามหัวผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่นเข้าประตูไปอย่างเฉียบคม ชลบุรี เอฟซี นำ 1-0

     นาทีถัดมา ทีมเยือนได้ประตูหนีห่างจากจังวะที่ จูลส์ บาก้า หลุดขึ้นทางขวาก่อนปาดบอลมาให้ เบิร์น สอดเข้าแปบอลอย่างเหมาะเหม็งเข้าประตูไป ฉลามชล หนีห่าง 2-0

     ก่อนหมดครึ่งแรกสองนาที แนวรับของ มังกรไฟ เสียท่าอีกครั้ง จากจังหวะโยนยาวมาหน้าประตู พิศาล ดอกไม้แก้วออกมาสกัดบอลพลาดทำให้ บาก้า ฉกบอลเข้าไปทำประตูอย่างง่ายดาย ช่วยให้ชลบุรี เอฟซี หนีห่าง บีอีซี เทโรศาสน 3-0 เมื่อหมดครึ่งแรก

     ครึ่งหลัง เจ้าบ้านแก้เกมมาดี เปิดเกมบุกเข้าใส่เป็นพัลวัน แต่นัดนี้ ซิตี๋ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟป้องกันไว้ได้หลายต่อหลายครั้ง และในจังหวะโต้กลับยังมีโอกาสลุ้นทำประตูได้หลายครั้ง

     ถึงนาทีที่ 70 ผู้มาเยือนได้ประตูหนีห่างจากจังหวะโต้กลับ จากจังหวะที่สุรีย์ สุขะบอลวางยาวทางกราบขวาข้ามมาทางเสาสอง เบิร์น ที่ยืนแบบไร้ตัวประกบส่องเข้าไปอย่างง่ายๆชลบุรี เอฟซี หนีห่าง 4-0

     แต่ในช่วงทดเจ็บ เจ้าถิ่นตีไข่แตกเมื่อ สุรีย์ สุขะ ทำฟาว์ลในกรอบเขตโทษโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม และชาคริต บัวทอง รับหน้าที่สังหารไม่พลาด หมดเวลา ชลบุรี เอฟซี บุกมาชนะ บีอีซี เทโรศาสน 4-1 ประตู จบผลงานครึ่งฤดูกาลแรกด้วยการเป็นรองจ่าฝูง โดยมีแต้มเท่ากับเมืองทอง ยูไนเต็ด แต่มีประตูได้เสียเป็นรอง

     หลังเกม วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี กล่าวว่า พอใจผลการแข่งขันที่ออกมา ถือว่านักเตะทุกคนเล่นได้ดี ตามแผนการเล่นที่วางไว้ แต่ความจริงแล้ว เกมการเล่นก็ไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่งมากนัก เพียงแต่ว่าทำได้ดีในจังหวะโต้กลับ ถือว่าพอใจผลงานของทีมในครึ่งฤดูกาลแรก และเชื่อว่าชลบุรี เอฟซี มีโอกาสลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามการแข่งขันคงเข้มข้น เพราะมีหลายทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์

     แต่เสียดายอยู่นิดในจังหวะที่เราเสียประตูในช่วงท้ายเกม จังหวะนั้นเป่าให้เป็นฟาวล์ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่คิดว่าสุรีย์ ไม่น่าโดนโทษถึงใบแดง ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซ๊ กล่าว


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บีอีซี เทโรศาสน
พิศาล ดอกไม้แก้ว, กีย์ ฮูเบิร์ต, ดักลาส โคโบ้, ปรัชญ์ สมัครราษฏร์, นพพล ปิตะฝ่าย (ณธฤทธิ์ ธรรมรสโสภณ 73), กิตติพล ปาภูงา, ชาคริต บัวทอง, มาริโอ เนโต้, หัตถพร สุวรรณ, โจเซ่ อันโตนิโอ เวก้า(พิชิต ใจบุญ 81), อานนท์ สังสระน้อย(วุฒิชัย ทาทอง 71)

ชลบุรี เอฟซี
สินทวีชัย หทัยรัตนกุล,สุรีย์ สุขะ, ไพศาล โพธิ์นา, ชลทิตย์ จันตะคาม, ณัฐพงศ์ สมณะ, เอกพันธ์ อินทะเสน, ภานุวัฒน์ จินตะ(โรแลนด์ ดีแจม 75), อดุล หละโสะ, เจษฏากร เหมแดง, จูเลส บาก้า(ฌอง มาร์ค บีนี่ 74), ไมเคิ่ล โทมัส เบิร์น(ศุภเสกข์ ไก่แก้ว 84)


ผลการแข่งขันอีกคู่
แบงค็อก ยูไนเต็ด 0:1 ศรีสะเกษ เอฟซี



























เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์