กิเลนตั้งเป้าแซงบินเยืองครองอาเซียน-มั่นใจปีหน้าไปAFCชปล

กิเลนตั้งเป้าแซงบินเยืองครองอาเซียน-มั่นใจปีหน้าไปAFCชปล


บิ๊กเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ประกาศกร้าวเป้าหมายต่อไปของเมืองทองคือการแซง บินเยือง ของเวียดนามขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งอาเซียนให้ได้ หลังผลจัดอันดับล่าสุดติดท็อป 200 ของโลก มั่นใจผลงานทีมไทยมีดีพอจะได้สิทธิ์ เอเอฟซี แชมปเปี้ยนส์ลีกโดยอัตโนมัติ





 


เมืองทอง ตั้งเป้าขึ้นเบอร์ 1 อาเซียน!!



     หลังการจัดอันดับสโมสรโลกครั้งล่าสุดของสหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลนานาชาติ (IFFHS) ทีมกิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงและแชมป์เก่าไทยพรีเมียร์ลีก ผงาดขึ้นมาติดอยู่อันดับ 199 ของสโมสรโลก และอันดับ 17 ของสโมสรเอเชีย รวมไปถึงยังครองอันดับ 2 ของอาเซียน โดยเป็นรองแค่สโมสรบินเยือง จากวีลีก เวียดนาม ที่อยู่อันดับ 154 ของโลกเท่านั้น

     เสี่ยเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ก็กล่าวถึงผลงานอันยอดเยี่ยมของทัพกิเลนผยองว่า จากผลการจัดอันดับที่ออกมาก แสดงให้เห็นว่า ทีมจากไทยลีกมีดีพอ ที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี จะให้สิทธิ์ ได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่ม ของฟุตบอลถ้วยใหญ่เอเชียอย่างเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีกส์ อีกครั้งได้แล้ว ซึ่งนอกจากมาตรฐานการเล่นของแต่ละทีมจะดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัดจากการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซีคัพ ที่มีทีมจากสยามประเทศ เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายถึง 2 ทีม ในส่วนของแฟนบอลแต่ละเกมก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งบางเกม ยังมากกว่ายอดแฟนบอลในศึกเจลีกของญี่ปุ่นเสียอีก

     ผู้จัดการทั่วไปเมืองทองยัง เผยอีกว่า ขณะนี้ทีมก้าวขึ้นมาอยู่อันดับต่ำกว่า 200 ของโลกแล้ว ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของสโมสรที่เพิ่งขึ้นมาอยู่บนลีกสูงสุดของประเทศได้ปีที่ 2 เท่านั้น แต่แน่นอนว่าเรายังไม่หยุดเพียงเท่านี้ เป้าหมายต่อไปของสโมสรก็คือการแซงหน้า บิงเยือง ทีมดังจาก วีลีก มาครองตำแหน่งอันดับ 1 ของอาเซียนให้ได้ในเวลาอันใกล้นี้


ข่าว ไทยลีกออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์