โตโยต้าเปิดสังเวียนฟาดแข้งลีกคัพ2010

โตโยต้าเปิดสังเวียนฟาดแข้งลีกคัพ2010

โตโยต้า ทุ่มทุน จัดศึกลูกหนัง โตโยต้า ลีกคัพ 2010 ทัวร์นาเมนต์ที่ห่างหายไปจากเมืองไทย 10 กว่าปี ทีมแชมป์รับเงิน 5 ล้านบาท แถมทีมจาก ดิวิชั่น 2 อาจได้หวดกับทีมในลีกสูงสุดด้วย หากผ่านเข้าสู่รอบแรก โดยจะเล่นเพลย์ออฟกันก่อน เพื่อหา 32 ทีมสุดท้าย ไปเตะกับทีมไทยลีก และ ดิวิชั่น 1 ในระบบเหย้า - เยือน เริ่มคิกออฟสิ้นเดือน ก.ค. นี้





     หลังจากที่ห่างหายไปนานนับ 10 กว่าปี ในที่สุดการแข่งขันฟุตบอลลีกคัพ ได้กลับมาหวดแข้งกันอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ โตโยต้า ลีกคัพ 2010 ที่จะเริ่มแข่งขันในเดือน ก.ค. นี้ ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 5 ก.ค. 2553 ณ ห้องบอลรูม โรงแรมคอนราด

     ได้มีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2010 มี บิ๊กหนุ่ม กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทย พรีเมียร์ลีกและอุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ร่วมกันแถลง

     นอกจากนั้นภายในงานยังมีนักเตะที่เคยสร้างชื่อในการแข่งขัน โตโยต้า คัพ ครั้งก่อนอย่าง เดอะ ตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน มาร่วมด้วย เช่นเดียวกับนักเตะรุ่นใหม่ๆ อย่าง เจ้าตอง กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 ของ เมืองทองฯ, เจ้าเอ็ม อนาวิน จูจีน ปีกตัวจี๊ดของ บางกอกกล๊าส, เจ้าบาส อาทิตย์ สุนทรพิธ เจ้าพ่อลูกนิ่งจากชลบุรีฯ

     ขณะเดียวกัน น้าแอ๊ด แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล นักร้องเพลงเพื่อชีวิตขวัญใจคนไทยยังได้มาร้องเพลง โตโยต้า ลีกคัพ ซึ่งจะเป็นเพลงที่ใช้สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย เช่นเดียวกับ วิลักษณ์ โหลทอง ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด, ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผอ.กองการแข่งขันกีฬาอาชีพ ที่ได้ให้เกียรติมาร่วมในงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน โตโยต้า ลีกคัพ 2010 ครั้งนี้

     สำหรับระเบียบการแข่งขัน โตโยต้า คัพ 2010 ในครั้งนี้ จะเอาทีมจาก ดิวิชั่น 2 มาเตะเพลย์ออฟเพื่อให้ได้ 32 ทีมสุดท้าย เพื่อเล่นในรอบแรก โดยมีทีมจากไทยลีก และ ดิวิชั่น 1 รวม 32 ทีม รออยู่แล้ว ก่อนจะจับสลากเพื่อทำการแข่งขันในระบบเหย้า-เยือน โดยทีมจาก ดิวิชั่น 2 จะได้สิทธิ์เล่นในบ้านก่อน ซึ่งทุกครั้งที่ทีมเยือนออกเดินทางจะได้รับค่าตอบแทนทีมละ 50,000 บาท

     ทั้งนี้จะนำเอาผลการแข่งขันทั้งสองนัดมารวมกัน ทีมใดที่ชนะจะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป แต่หากเสมอกันจะดูที่กฎประตูทีมเยือน กล่าวคือทีมใดเล่นนอกบ้านและยิงประตูได้มากกว่าจะเป็นฝ่ายเข้ารอบไป แต่หากทั้งสองทีมยิงเท่ากันในการออกไปเป็นทีมเยือน จะมีการต่อเวลาออกไปครึ่งละ15 นาที หากยังเสอมกันอีกจะตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษ

     ขณะที่รางวัลสำหรับทีมแชมป์จะได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 5 ล้านบาท, ทีมรองชนะเลิศได้รับเงิน 1 ล้านบาท, ทีมมารยาทยอดเยี่ยมได้รับรถกระบะจาก โตโยต้า ไฮลักษ์ วีโก้ ดับเบิล แคป 2.5 อี พรี-รันเนอร์ จำนวน 1 คัน มูลค่า 761,000 บาท และผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ จะได้รับรถยนต์ โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด 2.4 วี + ดีวีดี เนวิเกเตอร์ จำนวน 1 คัน มูลค่า 1,809,000 บาท

     การแข่งขันในรอบเพลย์ออฟจะเริ่มเตะระหว่างวันที่ 26 - 31 ก.ค. 2553 ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะเตะวันที่ 27 หรือ 28 พ.ย.2553 นี้ โดยทีมแชมป์ โตโยต้า ลีกคัพ 2010 จะได้สิทธิ์เตะ โตโยต้า พรีเมียร์คัพ ที่ประเทศไทย พบกับทีมแชมป์จากประเทศญี่ปุ่น

ที่มา : สยามกีฬา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์