กกท.ทุ่ม 150 ล้านจัดนิวคาสเซิล-เซบีญา เทิดพระเกียรติวันแม่

กกท.ทุ่ม 150 ล้านจัดนิวคาสเซิล-เซบีญา เทิดพระเกียรติวันแม่

อรรถชัย บุรกรรมโกวิท ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทุ่ม 150 ล้าน เชิญ สาลิกาดง นิวคาสเซิล ปะทะแข้ง เซบีญา ในการแข่งขันฟุตบอลเทิดพระเกียรติวันแม่ ที่จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 28 กรกฏาคมนี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีการถ่ายทอดสดทาง โมเดิร์นไนน์ ที





     เมื่อวันจันทร์ที่ 5 กรกฏาคมที่ผ่านมา อรรถชัย บุรกรรมโกวิท ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานเตรียมการจัดการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศ โดยมี กนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมบัติ คุรุพันธ์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

     เนื่องด้วยในปี พ.ศ.2553 เป็นปีที่มีการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เข้าสู่ปีที่ 60 แห่งการบรมราชาภิเษก และเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2553 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสสำคัญดังกล่าว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงจัดการแข่งขันฟุตบอลที่มีชื่อเสียงระดับโลกในประเทศไทย (เดอะดรีมแมตช์) นอกจากเป็นโอกาสสำคัญต่อการฟื้นฟูความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวแล้ว อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นความสนใจกิจกรรมด้านการกีฬาให้กับเยาวชนและประชาชนชาวไทยอีกด้วย

     จากเดิมทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กกท.) ได้มีการติดต่อทีม ราชันชุดขาว รีล มาดริด ทีมดังจาก ลาลีกา ของสเปน แต่ได้ข้อสรุปว่า รีล มาดริด ไม่พร้อมที่จะเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทย ดังนั้นทางกระทรวงฯ จึงได้เชิญสโมสรระดับกลางจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้เดินทางมาแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษคือ ทีม สาลิกาดง นิวคาสเซิล ที่เพิ่งจะได้เลื่อนชั้นมาเล่นในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีอีกครั้ง ซึ่งมีนักเตะชื่อดังอย่าง โจนาส กูเตียเรซ, อลัน สมิธ, นิคกี บัตต์, เอียน โนแลน พร้อมเป็นสโมสรสุดรักของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย

     อีกทั้งได้ติดต่อ สโมสรเซบีญา ในศึกลาลีกา ของสเปน ที่มีผู้เล่นคนดัง อย่าง หลุยส์ ฟาเบียโน, เฟรเดริค กานูเต ให้เดินทางมาแข่งขันกับ นิวคาสเซิล ด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งเจรจาเรื่องรายละเอียดต่าง ๆ ก่อนจะมีการเซ็นสัญญาอย่างทางการ

     โดยกำหนดวันแข่งขันฟุตบอลเทิดพระเกียรติฯ นิวคาสเซิล ฟาดแข้งกับ เซบีญา จะมีขึ้นในวันพุธที่ 28 กรกฏาคม 2553 เวลา 18.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพมหานคร ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ชมเข้าร่วมกิจกรรมในสนามกีฬากว่า 50,000 คน พร้อมจัดให้มีการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ ทางช่อง โมเดิร์นไนน์ ทีวี รวมทั้ง 120 ประเทศทั่วโลกใน 4 ทวีป อีกประมาณ 600 ล้านคน

     อย่างไรก็ตามเงินรายได้หลักจากการแข่งขันฟุตบอลนัดนี้ ทางกระทรวงฯ จะนำไปถวายเป็นพระราชกุศล,สมทบกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และกองทุนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย พร้อมสมทบเงินสวัสดิการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ ทีวี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์