กิเลนยำชล4-1 ยึดจ่าฝูง พีอีเอกินเอ็ม2-0


กิเลน ผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ระเบิดฟอร์ม เปิดรังไล่ถล่ม ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี แบบไม่ไว้หน้า 4-1 พร้อมกับแซงนำเป็นจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก ส่วน ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์-พีอีเอ ประเดิมโค้ชใหม่ ไล่อัด พลังเอ็ม โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 2-0 ขยับขึ้นที่ 3...

ศึกฟุตบอลไทย พรีเมียร์ลีก 2010 นัด “ซูเปอร์บิ๊กแมตซ์” วันวิสาขบูชา ศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา “กิเลนผยอง” เมืองทองฯ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง เปิดสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ต้อนรับจ่าฝูง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอลล้นทะลักสนามกว่า 20,000 คน นอกจากนี้ยังมีแฟนบอลจำนวนมากที่ไม่สามารถหาซื้อตั๋วเข้าชมได้ ทาง เมืองทองฯ จึงได้เปิดธันเดอร์โดมให้แฟนบอลเข้าไปชมการถ่ายทอดสดผ่านจอยักษ์ ซึ่งมีแฟนบอลจำนวนมากที่พลาดการซื้อตั๋วเข้าชมสนามจริง ต้องเข้าไปนั่งชมการถ่ายทอดสดในโดมแทน

เปิดฉากครึ่งแรกไปแค่ 2 นาที กลับเป็นเแฟนเจ้าบ้านต้องเงียบกริบ เมื่อ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ แบ็คซ้าย ทำพลาดบอลตกโดนขาตัวเอง แล้วกลิ้งเข้าประตูไป ขณะที่ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจนันท์ ไม่ได้ตั้งตัว ทำให้ ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำแบบง่ายดาย 1-0

จาก นั้น เมืองทองฯ คุมเกมได้ดีกว่า มีโอกาสพาบอลมาสร้างความหวาดเสียวหน้าประตู ชลบุรี หลายครั้ง แต่กองหลังของ ฉลามชล ยังทำหน้าที่ได้เหนียวแน่น จนกระทั่งเกมเดินมาถึงนาที 34 ดัสกร ทองเหลา มิดฟิลด์ เมืองทองฯ โดนผู้เล่น ชลบุรี รวบล้มลงไป ผู้ตัดสิน ชัยยะ มหาปราบ เป่าเป็นลูกจุดโทษ ทำให้ผู้เล่น ชลบุรี โวยวาย และหวิดมีเรื่องกับผู้เล่น เมืองทองฯ จากนั้น นักเตะ ชลบุรี ก็พากันวอล์คเอาท์ออกนอกสนาม ประมาณ 3 นาที จึงเดินกลับมาแข่ง ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนบอล กิเลนผยอง ซึ่งเมื่อกลับมาเล่นใหม่ ก็เป็นการยิงจุดโทษของ เมืองทองฯ แดกโน่ เซียก้า ยิงเข้าไป ทำให้เมืองทองฯตีเสมอเป็น1-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

กลับมาเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 52 เมืองทองฯ พลิกขึ้นนำเป็น 2-1 จากลูกเตะมุม โคเน่ โมฮัมเหม็ด นักเตะเก่า ชลบุรี ที่ถูกเปลี่ยนลงมา เทกตัวโขกตุงตาข่าย

จากนั้น เกมของ เมืองทองฯ ไหลลื่นยิ่งขึ้น ขณะที่ ชลบุรี เริ่มรวน นาทีที่ 68 เมืองทองฯ ได้ลูกเตะมุมอีก คราวนี้เป็น ซูมาโฮโร่ ยาย่า โขกเสยย้อนหลังเข้าประตูไปให้ เมืองทองฯ นำห่างเป็น 3-1 ซึ่งเกมหลังจากนั้นตกเป็นของ เมืองทองฯ โดยสิ้นเชิง จนนาทีที่ 71 เมืองทองฯ แผลงฤทธิ์ได้ประตูที่ 4 จากการยิงของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ทำให้จบเกมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปแบบขาดลอย 4-1 ทำให้มี 19 แต้ม เท่ากัน แต่ลูกได้เสีย เมืองทองฯ ดีกว่า แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง พร้อมกับยัดเยียดความปราชัยนัดแรกให้ขุนพล ฉลามชล ได้อีกด้วย

ส่วนผลฟาดแข้งอีก 3 คู่ ที่เหลือในวันเดียวกัน ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม จ.บุรีรัมย์ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์-พีอีเอ ฉลองการเปลี่ยนโค้ชใหม่มาเป็น “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม ซึ่งประเดิมคุมทีมเป็นนัดแรก เอาชนะทีมเยือน “พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ไปได้ 2-0 จาก สุเชาว์ นุชนุ่ม ในนาทีที่ 9 และ ไพรัช ทับเกตุแก้ว นาทีที่ 47 ทำให้จอมเสมออย่าง บุรีรัมย์ฯ ขยับขึ้นมามี 15 คะแนนเท่ากับ พัทยา ยูไนเต็ด แต่ได้อันดับ 3 เพราะลูกได้-เสียดีกว่าทีม โลมามหาภัย

ขณะ ที่สนามกีฬากลาง จ.พิจิตร “สิงห์เหนือ” ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร ทำได้แค่เจ๊ากับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย เอฟซี แบบไม่มีสกอร์ 0-0 และที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง “มังกรไฟ 3 เค” บีอีซี เทโรศาสน บุกไปเสมอ แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-1 โดยเทโร นำไปก่อน จาก อานนท์ สังสระน้อย นาทีที่ 31 ส่วน แบงค็อกฯ ตีเสมอได้จาก ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ นาทีที่ 70 แบ่งกันไปทีมละแต้ม


 


ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/sport/85958


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์