ไทยต้านไม่ไหว!เจ้าภาพบอลโลกถลุงยับ 4-0

ไทยต้านไม่ไหว!เจ้าภาพบอลโลกถลุงยับ 4-0



แอฟริกาใต้ เจ้าภาพเวิลด์คัพ 2010 ในช่วงเดือน มิ.ย.เล่นเกมอุ่นเครื่องด้วยการเปิดบ้านเอาชนะทีมชาติไทยไปอย่างท่วมท้น 4-0ได้ประตูจาก คัตเลโก้ เอ็มเฟลล่า 2 ลูก ส่วนอีกสองเป็น ซาบาลาล่า และ เบอร์นาร์ด ปาร์เกอร์ โซ้ยคนละตุง 

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.53ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยซึ่งได้รับเชิญไปแข่งขันในเกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษกับเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2010 'บาฟาน่า'แอฟริกาใต้ ณ บอมเบล่า สเตเดี้ยม เมืองเนลสปริต สนามที่จะใช้แข่งจริงในบอลโลก 4 นัดของรอบแรก

เกมนัดนี้ทีมไทยส่งผู้เล่นอย่าง กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือหนึ่งลงเฝ้าเสา ส่วนกองหลังมี แบ็คซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็คขวา สุทธินันท์ พุกหอม คู่เซนเตอร์ชลทิตย์ จันทคาม กับ ภานุพงษ์ วงศ์ษา แผงกลางใช้งาน เทิดศักดิ์ ใจมั่น , สุธี สุขสมกิจ ,ณรงค์ชัย วชิรบาล และส่งดาวรุ่งค่ายฉลามชล ภูริทัต จาริจานนท์ ลงเล่นในนัดนี้ด้วย ส่วนคู่ขาในแดนหน้าใช้บริการของ ธีรเทพ วิโนทัย จับคู่ดาวรุ่งอย่าง ชยานันท์ ป้อมบุปผา ส่วนทัพบาฟฟาน่าใช้นักเตะที่เล่นในลีกภายในประเทศล้วนๆ นำทัพโดย คาทเลโก้ เอ็มเฟล่า ดาวยิงทีม มาเมโลดี้ ซันดาวน์ส

เปิดเกมทีมเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกได้อย่างดุดันเล่นเอาแผงหลังทีมไทยต้องคิดหนัก ก่อนที่ทัพบาฟาน่าจะทยานขึ้นนำก็ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 21 จากลูกฟรีคิกระยะ 20 หลาของ ซาบาลาล่า

เจ้าภาพศึกเวิลด์คัพที่จะฟาดแข้งในช่งเดือน มิ.ย.ยังเปิดเกมรุกบุกแหลกและมาบวกลูกที่สองในนาทีที่ 29 จากจังหวะเตะมุมเข้าไปในกรอบเขตโทษเป็น คาทเลโก้ เอ็มเฟล่า ใช้เข่ากระทุ้งบอลเข้าไปให้แอฟริกาใต้ออกนำ 2-0

สถานการณ์ของนักเตะทีมชาติไทยยังย่ำแย่ก่อนมาโดนอีกคำรบในนาทีที่ 33 จากการหลุดเข้าไปซัดของ เอ็มเฟลล่า เจ้าเก่าบอลชนเสาเข้าประตูไป จากนั้นทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ที่แอฟริกาใต้ออกนำไทย 3-0

ครึ่งหลังทีมไทยมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นโดยส่ง ดัสกร ทองเหลา ลงมาเล่นแทน สุธี สุขสมกิจ ส่วน เทิดศักดิ์ ใจมั่น ถูกถอดออกแล้วส่ง ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ลงแทน ขณะที่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ลงมาเฝ้าเสาแทนที่ของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ที่โดนไปสามประตู

เจ้าถิ่นยังโหมเกมรุกเข้าใส่เหมือนเดิมแต่ว่าทีมไทยเริ่มเล่นดีและกล้าเล่นมากขึ้นกว่าเดิม ไทยนั้นมีโอกาสลุ้นตีไข่แตกบ้างในนาทีที่ 66 เมื่อ ดัสกร ทองเหลา ได้จังหวะปั่นฟรีคิกแต่นายทวารของแอฟริกาใต้ปัดทิ้งออกหลังไปได้

ท้ายเกมไทยส่ง เจษฎา จิตสวัสดิ์ ลงมาเล่นแทนที่ของ ณัฐพงษ์ สมณะ นาทีสุดท้ายของเกม แอฟริกาใต้ก็มากระทุ้งประตูได้อีกจากการซัดของ เบอร์นารด พาร์เกอร์จบเกม แอฟริกาใต้ เปิดบ้านอุ่นเครื่องก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2010 ด้วยการเอสชนะทีมชาติไทย 4-0

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์