เจาะประเด็นข่าว..ฟุตบอลไทย*







แข้งไทยบินมาราธอน 2
4 ชม. ถึงแอฟริกาใต้ เจ้าภาพจัดมาตรฐานบอลโลก ต้อนรับทีมไทยอย่างดี ระดม รปภ.คุ้มกันเข้ม สตีฟ ดาร์บี้ รับเวลารวมตัวน้อย สภาพไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ขอทำให้ดีที่สุด ด้าน เทิดศักดิ์ ใจมั่น บอกเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้เล่นในสนามบอลโลกและเจ้าภาพบอลโลก โดยเจ้าบ้านเตรียมส่ง 2 ดาวเตะพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เบนนี่ แมคลาธี่ และ สตีเว่น พีนาร์ ลงบู๊ไทยด้วย ส่วนการยิงสด บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า ยืนยันแล้วไม่มีถ่าย

แฟนบอลรอเฮสยามกีฬาทีวีอาจยิงสด


สำหรับเกมนัดอุ่นเครื่องระหว่างแอฟริกาใต้ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2010 ที่เชิญทีมชาติไทย ไปอุ่นเครื่องด้วย ในวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ค. 53 ที่เมืองเนลสปริท ตรงกับเวลาไทย 20.00 น. นั้นมีรายงานมาจาก นายอดิศัย วารินทร์ศิริกุล กรรมการ ผจก.บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท ว่า ขณะนี้ทาง บ.สยามสปอร์ต เทเลวิชั่น จำกัด กำลังประสานงานไปยังแอฟริกาใต้ เพื่อติดต่อดำเนินการถ่ายทอดสดเกมนัดดังกล่าวกลับมาให้แฟนบอลชาวไทย ได้รับชมทางช่องสยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 ซึ่งคาดว่าน่าจะมีข่าวดีให้แฟนบอลไทยสูงทีเดียว เพราะเกมนัดนี้ถือว่าสำคัญและเป็นที่สนใจของแฟนบอลไทยเป็นอย่างมาก



17 ขุนพลทีมชาติไทย ตบเท้ารายงานตัว ก่อนบินอุ่นเครื่องกับเจ้าภาพบอลโลก 2010
  




17แข้งทีมชาติรายงานตัวกันคึกคัก
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 พ.ค. 53 ที่ผ่านมา ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 14.00 น. เหล่าบรรดานักเตะทีมชาติไทยและสตาฟฟ์โค้ช ต่างพากันมารายงานตัวกันอย่างครบครัน ในการเตรียมตัวบินสู่ประเทศแอฟริกาใต้ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับทีมชาติแอฟริกาใต้ชุดลุยศึกฟุตบอล โลก 2010 โดยพ่อค้าแข้งทีมชาติไทยมากันพร้อมเพรียงทั้ง 17 คน

นำโดย กวิน ธรรมสัจจานันท์, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, เจษฎา จิตสวัสดิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ไพฑูรย์ นนทะดี, สุทธินันท์ พุกหอม, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพงษ์ สมณะ, ภูริทัต จาริกานนท์, ชนานันท์ ป้อมบุปผา, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, ธีรเทพ วิโนทัย, ณรงค์ชัย วชิรบาล, สุธี สุขสมกิจ, ดัสกร ทองเหลา และ สุรีย์ สุขะ พร้อมด้วยทีมสตาฟฟ์ อิสสระ ศรีทะโร และ มหาโต นิพนธ์ มาลานนท์

สนาม40,000ที่นั่งตั๋วขายเกลี้ยง
ด้านสถานการณ์ที่ประเทศแอฟริกาใต้นั้น ทางแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ เผยว่า ในตอนนี้แมตช์การแข่งขันของทีมชาติแอฟริกาใต้ ที่จะพบกับทีมชาติไทยนั้น ที่ประเทศแอฟริกาใต้กำลังบูมกันมากๆ เพราะนี่ถือว่าเป็นหนึ่งแมตช์ใหญ่ ในการอุ่นเครื่องของทีมเจ้าภาพฟุตบอลโลกเลยทีเดียว และที่สนามบอมเบร่านั้น มีความจุถึง 40,000 ที่นั่ง ทว่าตั๋วในแมตช์ที่จะพบกับทีมชาติไทย ได้จำหน่ายหมดไปแล้ว



พะเยาปฏิวัติใหญ่ปลดผจก.,โค้ช,โละแข้งกทม.



กุ้งจอมเก๋า พะเยา เอฟซี ปฏิวัติทีมครั้งใหญ่ อ.วรวิชญ์ ปิงเมือง ประธานสโมสร สั่งโละทั้ง ผจก.ทีม นาวาเอก นฤธรรม สุรักขะกะ, อิศเรศ เบียดตะคุ กุนซือใหญ่ และนักเตะที่ดึงมาจาก กทม. เกือบทั้งทีม หลังมีปัญหา ผจก.ทีม และโค้ช รวมทั้งนักเตะหลายคนไม่สามารถ มาซ้อมด้วยกันที่ พะเยา ได้

อ.วรวิชญ์ ปิงเมือง ประธานสโมสร กุ้งจอมเก๋า พะเยา เอฟซี ได้ปฏิวัติทีมครั้งใหญ่ ก่อนเลกที่ 2 ด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ สั่งโละทั้ง ผจก.ทีม นาวาเอก นฤธรรม สุรักขะกะ, อิศเรศ เบียดตะคุ กุนซือใหญ่ และนักเตะที่โค้ชดึงมาจากกทม. เกือบทั้งทีม โดยเหลือไว้แค่ 6 คน และต่างชาติ 4 คน นักเตะพะเยาอีก 9 คนเท่านั้นเอง

เราต้องการให้ทีมมาซ้อมที่พะเยาให้ได้ ซึ่งทาง ผจก.ทีม และโค้ช และนักเตะหลายคนไม่สามารถทำได้ ตรงนี้เอง ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงดึงสตาฟฟ์อย่าง ธวัชชัย รัตนพัฒยากร ขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชแทน ส่วนเรื่องนักเตะ กทม. นั้นจะเหลือแค่นักเตะที่มีหัวใจรักพะเยาเท่านั้นเอง และเน้นนักเตะในพื้นที่เป็นหลัก

นอกจากนั้นในวันที่ 13 พ.ค.นี้ ทางพะเยา เอฟซี จะเปิดคัดนักเตะเสริมทัพด้วย ถ้าหากนักเตะคนไหนคิดว่าฝีเท้าดีสามารถเข้ามาคัดได้เลย



นราฯป่วนแข้งหมอผีจ่อไปโอแซร์,โค้ชขอลาหลังจบเลก




ฮือฮา! โอแซร์ ทีมดังในลีกเอิง ฝรั่งเศส สนดึงปราการหลังทีมนราธิวาส เอฟซี มาร่วมก๊วน โดยจะเรียกตัวไปทดสอบฝีเท้า หลังจบศึก ด.1 เลกแรก ด้าน นริศ สุทธิกลัด กุนซือใหญ่ กอและพิฆาต ประกาศขออำลาทีม หลังปิดฉากเลกแรกเช่นกัน เนื่องจากต้องไปช่วยทำทีมราชวิถี ต้นสังกัดเก่า พร้อมเตือนไปยังประธานสโมสรนราธิวาส ให้กล้าทุ่มทุนดึงตัวแข้งชั้นนำเข้ามาร่วมทัพหากหวังที่จะอยู่รอดต่อไป

นริศ เตรียมลาจบเลกแรก

ขณะที่ นริศ สุทธิกลัด กุนซือใหญ่นราธิวาส เอฟซี เตรียมประกาศขออำลาทีม หลังเสร็จศึกในเลกแรก เนื่องจากถูกสโมสรราชวิถี ในลีกดิวิชั่น 2 อดีตต้นสังกัดเก่า เรียกตัวให้ไปช่วยทำทีม

หลังจากที่ทาง พลตรีหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ประธานสโมสรทีมราชวิถี ได้เรียกตัวผมเข้าไปพูดคุย ถึงเรื่องความต้องการที่จะให้ผมเข้าไปช่วยทำทีมราชวิถี ซึ่งหลังจากนั้น ทางประธานสโมสรทั้ง 2 ทีม ได้พูดคุยกันและได้ข้อตกลงว่า ทางสโมสรนราธิวาส จะปล่อยตัวผมให้ไปช่วยทีมราชวิถี แต่ขอเวลาให้จบการแข่งขันในเลกแรกไปเสียก่อน โดยเมื่อเสร็จศึกเลกแรกเมื่อไหร่ ผมก็คงจะไปช่วยทำทีมราชวิถีทันที



น้าชัชคืนถิ่นนั่งที่ปรึกษาช่วยกู้วิกฤติพลังเอ็ม




น้าชัช ชัชชัย พหลแพทย์ ตกลงคืนถิ่นเก่า ช่วยกู้สถานการณ์ พลังเอ็ม โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ประเดิมนัดแรกบุกรัง โลมาฟ้า-ขาว พัทยา ยูไนเต็ด ตั้งเป้าปีนี้ขอติดอันดับ 5-8 บิ๊กต้อม ธนา ไชยประสิทธิ์ ยันไม่มีนโยบายปลดโค้ช ให้ เบ๊ ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก นั่งเก้าอี้กุนซือใหญ่เหมือนเดิม พร้อมกันนั้นยังขอพาทีมกลับมาปักหลักเตะที่สนามธนารมย์ หลังไม่ประสบความสำเร็จในการไปรวมกับ จ.สระบุรี


ที่บริษัท โอสถสภา จำกัด เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บิ๊กต้อม ธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานสโมสรฟุตบอลโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี พร้อมด้วย ธัชรินทร์ โอสถานุเคราะห์ ผู้จัดการทีม, สุธิดา เสียมหาญ ผอ.สื่อสารองค์กร และกรรมการบอร์ดบริหารสโมสร, ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ช, ทวี อัมพรมหา เลขานุการทีม ให้การต้อนรับ น้าชัช ชัชชัย พหลแพทย์ อดีตกุนซือที่เคยปลุกปั้นสโมสรแห่งนี้

เพื่อหารือเกี่ยวกับอนาคตการทำทีมเพื่อสู้ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ก่อนได้ข้อสรุปว่า น้าชัช จะกลับมารับตำแหน่งประธานที่ปรึกษา ให้กับทีมพลังเอ็มอีกครั้ง หลังจากได้บอกเลิกสัญญากับทางพัทยา ยูไนเต็ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับเดินทางไปคุมทีมซ้อมเป็นมื้อแรก ที่สนามธนารมย์ ก่อนที่จะไปเยือนทีม โลมาฟ้า-ขาว ต้นสังกัดเก่าในวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้

บิ๊กต้อม ธนา ไชยประสิทธิ์ ประธานสโมสรกล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดี ที่เราได้โค้ชที่มีประสบการณ์ และมีความผูกพันกับสโมสรโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี กลับมาร่วมงานอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม จะยังคงให้ ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ทำหน้าที่หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชต่อไป ส่วนชัชชัยจะให้มาช่วยเสริมในเรื่องการความฟิต, วินัย และจิตวิทยา


ฟุตบอลไทย,ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก,
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์