โจ้ซัดแฮตทริก!เจ้าท่าถลุง 4-1 ฉลุยรอบ 8 ทีมเอเอฟซีคัพ

โจ้ซัดแฮตทริก!เจ้าท่าถลุง 4-1 ฉลุยรอบ 8 ทีมเอเอฟซีคัพ

'สิงห์เจ้าท่า'การท่าเรือไทย เอฟซี ไม่น้อยหน้า บุกไปเอาชนะทีมอิเหนา ศรีวิจาย่า แบบยับเยิน 4-1 'โจ้ 5 หลา' ศรายุทธ ชัยคำดี โชว์ฟอร์มเยี่ยมซัดแฮตทริกให้ทีม และสมปอง สอเหลบ บวกด้วยอีกประตู ทำให้มี 2 ทีมจากไทยผ่านเข้ารอบต่อไป ทั้ง การท่าเรือไทย เอฟซี และ เมืองทอง ยูไนเต็ด รอลุ้นจับสลาก 25 พ.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ในรายการเอเอฟซีคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง ศรีวิจายา เจ้าถิ่นอินโดนิเซีย ที่เปิดสนามจากาบาริง สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย เอฟซี อีกหนึ่งตัวแทนจากประเทศไทย ที่ได้ร่วมลงแข่งขันในรายการนี้ หลังเมื่อคืนวาน เมืองทอง ยูไนเต็ด ผ่านเข้าไปรอในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แล้ว หลังเอาชนะอัลรายยาน (กาตาร์) ไปได้ สกอร์รวม 5-3 สำหรับเกมที่สนามจากาบาริง สเตดี้ยม เริ่มลงแข่งในเวลา 16.00 น.

เกมครึ่งแรก

เปิดฉากเริ่มเกมขึ้นมาเจ้าถิ่นโหมบุกทันที และเพียงแค่ไม่ถึงสองนาที ศรีวิจาย่าก็ได้ทักทายก่อนเมื่อโอบิโอร่า กระชากหลบ มาริโอ ดาซิลวา ก่อนจะไหลไปที่เสาสองให้อาริฟ ซูยาโน่ บรรจงแปเน้นๆคนเดียวแต่ไปติดปลายมือของ ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ ที่เซฟไว้ได้หวุดหวิด หลังจากโหมบุกอย่างหนัก น.8 กองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่น เมื่อโอบิโอร่า กระชากบอลไปทางกราบขวาก่อนจะเปิดโค้งมาที่เสาสอง ภัทรกร ผู้รักษาประตูการท่าเรือ คิดว่าบอลจะออกหลัง แต่กลับฮุกเสียบหน้าต่างเสาสองเข้าไป ศรีวิจาย่า ออกนำก่อนอย่างรวดเร็ว 1-0

หลังเสียประตู การท่าเรือ ก็เปิดฉากเดินหน้าบุกหนักทันที น.18 “สิงห์เจ้าท่า”น่าได้ประตูตีเสมอสุดๆ เมื่อจิรวัฒน์ มัครมย์ ทำชิ่งกับศรายุทธ ชัยคำดี หลุดเข้าไปในเขตโทษล็อกหลบผู้รักษาประตูได้แล้ว แต่พยายามจะจ่ายให้ศรายุทธ ที่ยืนรออยู่ตรงกลางแต่ว่ากองหลังเจ้าถิ่นยังไวตามสกัดทิ้งได้หวุดหวิด

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง มาดูโร่ มอยส์ซี่ ปราการหลังของทีมการท่าเรือฯได้รับบาดเจ็บไม่สามารถเล่นต่อได้ ทำให้ต้องเปลี่ยนเอา อิทธิพล นนท์ศิริ ลงเล่นแทน หลังจากนั้นการท่าเรือไทย เอฟซี ยังเดินเครื่องบุกต่อไปอย่างต่อเนื่อง ส่วนเจ้าบ้านเน้นเกมรับแล้วรอจังหวะสวนกลับเร็ว สิงห์เจ้าท่า ยังคงบุกต่อเนื่อง น.35 สมปอง สอเหลบ พาบอลลุยเข้าเขตโทษถูก โทนี่ กองหลังเจ้าบ้านสกัดล้มลงผู้ตัดสินชี้เป็นลูกจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น โจ้ 5 หลา ศรายุทธ ชัยคำดี รับหน้าที่สังหารยิงไปติดผู้รักษาประตูจังหวะแรก แต่ยังไววิ่งตามซ้ำตีเสมอได้สำเร็จสกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

ช่วงทดเจ็บการท่าเรือฯได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้าย จิรวัฒน์ มัครมย์เปิดเข้าไปในเขตโทษ กองหลังเจ้าบ้านเคลียร์ไม่ขาด บอลมาเข้าทางวรวุฒิ วังสวัสดิ์ ยิงสวนทันที บอลเลยไปถึง สมปอง สอเหลบ ที่ยืนอยู่บริเวณเสาแรกแปเข้าไปง่ายๆ “สิงห์เจ้าท่า”แซงขึ้นนำ 2-1 ก่อนจะหมดครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เกมในครึ่งหลัง

เข้าสู่ครึ่งหลังเจ้าถิ่นไม่ฟังเสียงเดินหน้าเปิดฉากบุก เข้าใส่ทันที และน.50 การท่าเรือฯตัดบอลได้จากแดนหลังสวนกลับเร็วทันที บอลมาถึสมปอง บริเวณกลางสนามก่อนจะเปิดโด่งให้ ศรายุทธ ชัยคำดี หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนจะตะบันเต็มข้อเข้าไปไม่เหลือซาก “สิงห์เจ้าท่า”หนีห่างเป็น 3-1

เมื่อได้เปรียบในเรื่องของสกอร์ทำให้ การท่าเรือไทย เอฟซี หันมาเน้นเกมรับแล้วรอโต้กลับเร็ว น.59 สมปอง สอเหลบ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายให้จิรวัฒน์ มัครมย์ ได้สับไกหน้ากรอบเขตโทษ ผู้รักษาประตู ศรีวิจาย่า บินปัดไว้ได้หวุดหวิด นาทีถัดมาการท่าเรือ เปลี่ยนผู้เล่นคนที่สอง ส่ง อาลีฟ เปาะจิ ลงเล่นแทน จิรวัฒน์ มัครมย์

น.66 เจ้าถิ่นได้ลุ้น อารีฟ ซูยาโน่ เปิดบอลจากฝั่งขวาเลยไปถึงเสาสอง คีธ กัมบส์ โหม่งตั้งให้โอบิโอร่า ซัดเหน่งๆแค่ 5 หลาข้ามคานไปอย่างไม่น่าเสียดาย ถึงน.77 การท่าเรือฯได้ลูกฟรีคิกทางกราบขวา วรวุฒิ วังสวัสดิ์ เปิดเข้าเขตโทษให้ ศรายุทธ ชัยคำดี เกี่ยวบอลลงหนึ่งจังหวะก่อนจะซัดเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม ทีมเยือนหนีไปไกลเป็น 4-1 และเป็นแฮตทริกของ โจ้ 5 หลา ด้วย

หลังจากที่ศรายุทธ ชัยคำดี ส่งบอลไปสู่ก้นตาข่าย แฟนบอลเจ้าถิ่นไม่พอใจฟอร์มการเล่นของทีมตัวเอง พากันส่งเสียงโห่พร้อมทั้งขว้างขวดน้ำลงสนามกันยกใหญ่ ร้อนถึงเจ้าหน้าที่สนามต้องมาเคลียร์ก่อนจะเริ่มแข่งขันกันต่อได้ตามปกติ น.83 การท่าเรือฯเกือบได้เพิ่ม ศรายุทธ คนเดิมทำชิ่งจังหวะเดียวกับ วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ก่อนจะหลุดเข้าไปกระดกบอลข้ามหัวผู้รักษาประตู แต่แรงเกินไปบอลข้ามคานไปแบบได้ลุ้น หลังจากนั้นการท่าเรือไทยฯเปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้าย เอานิรุตน์ คำสวัสดิ์ ลงสนามแทน ใหญ่ นิลวงษ์ ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าถิ่นบุกหนักแต่ไม่สามารถทำประตูคืนได้ หมดเวลาการท่าเรือไทย เอฟซีเอาชนะไปได้ 4-1 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ

หลังจบเกม “บิ๊กเชฐ” พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย เปิดเผยว่า ดีใจมากเกมนี้ถือว่าเกินเป้าหมายจริง ๆ เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่าทีม ศรีวิจายา เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก การมาเอาชนะนอกบ้านได้ด้วยสกอร์ที่ห่างเช่นนี้ บอกได้คำเดียวว่ายอดเยี่ยมมาก พร้อมเตรียมโบนัสไว้ให้แล้ว 4 แสนบาท

ด้าน “เสือเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีม เผยว่า เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมาก แม้ว่าจะถูกนำไปก่อนในช่วงต้นเกม ต้องชื่นชมหัวใจนักเตะทุกคนที่ไม่เสียสมาธิ จนสามารถมาทวงประตูคืนได้ และโชคดีที่ครึ่งแรกเรามาได้ประขึ้นนำ 2-1 ในครึ่งหลังได้ปรับแผนโดยเล่นเน้นรับแล้วรอโต้กลับ ซึ่งลูกทีมทำได้เด็ดขาดจึงมาได้อีก 2 ประตู ชัยชนะนัดนี้ต้องยกเครดิตให้นักเตะที่กลับมาสู่เกมของตัวเอง จนนำไปสู่ชัยชนะได้ ส่วนในรอบต่อไปก็หวังว่าทีมจะทำผลงานได้ดีอย่างต่อไป

ทำให้ในศึกเอเอฟซีคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายมีทีมจากไทยผ่านทะลุเข้ามาได้ถึง 2 ทีม คือการท่าเรือไทย เอฟซี และ เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยในรอบต่อไปจะมีการจับสลากประกบคู่ในวันที่ 25 พ.ค.ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และจะแข่งขันกันในรอบต่อไปในเดือนกันยายน โดยจะเล่นกันแบบเหย้าเยือนสองนัด


ที่มา http://www.thaileagueonline.com/news.php?id_news=1330

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์