ไทยเล่นสนามเวิลด์คัพอุ่นแข้งเจ้าภาพ

แข้งไทยเฮ! เตรียมลงเล่นสนามเวิลด์ คัพ 2010 หลังแอฟริกาใต้ยืนยันมีคิวอุ่นแข้งด้วยสิ้นเดือนพ.ค.นี้ที่กรีนพอยนต์ สเตเดี้ยม




สมาคมฟุตบอลแอฟริกาใต้ได้ออกมาเปิดเผยว่า จะมีเกมอุ่นเครื่องนัดรองสุดท้ายกับทีมชาติไทย ในวันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม นี้ ก่อนเข้าทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน นัดเปิดสนามของกลุ่ม เอ กับเม็กซิโก ในวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน นี้ ที่สนามซอคเก้อร์ ซิตี้ เมืองโยฮันเนสเบิร์ก


แหล่งข่าวจากสมาคมฟุตบอลแอฟริกาใต้ได้ออกมาเผยว่า ทีมชาติแอฟริกาใต้มีกำหนดลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย ในวันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม นี้ โดยจะแข่งขันกันที่สนามกรีนพอยนต์ สเตเดี้ยม เมืองเคป ทาวน์ อันเป็นนัดรองสุดท้ายของโปรแกรมการเตรียมความพร้อม ก่อนลงอุ่นแข้งกับ โคนม เดนมาร์ก เป็นเกมปิดท้ายในวันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน นี้ ที่สนามออร์ลันโด สเตเดี้ยม


นอกจากนั้นสมาคมฟุตบอลแอฟริกาใต้ยังแย้มด้วยว่า กำลังเจรจากับสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล ในการติดต่อนำทีมชาติบราซิล มาทำศึกอุ่นเครื่องระหว่างวันที่ 2-7 มิถุนายน นี้ ที่สนามออร์ลันโด สเตเดี้ยม ของเมืองโซเวโต้


อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันในเรื่องนี้ว่าเกมอุ่นเครื่องกับบราซิลจะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่เกมอุ่นเครื่องกับไทยในวันที่ 31 พ.ค. นี้ ได้รับการยืนยันว่าเกิดขึ้นแน่นอน


ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยถึงโปรแกรมการอุ่นเครื่องนัดอื่นๆ ของแอฟริกาใต้ ออกมาด้วย โดยจะเจอกับทีมชาติจีนในวันที่ 16 พฤษภาคม นี้ ที่เอ็มบอมเบล่า สเตเดี้ยม ในเนลสปรุต ก่อนจะพบกับบัลแกเรียวันที่ 24 พ.ค. ในสนามซอคเก้อร์ ซิตี้ ของกรุงโยฮันเนสเบิร์ก


จากนั้นลงปะทะกับโคลอมเบียทีมจากอเมริกาใต้ ในสนามลอฟตัส เฟอร์สเฟลด์ ของเมืองเปรโตเรีย และปิดท้ายด้วยการเจอกับเดนมาร์ก ในวันที่ 5 มิถุนายน นี้ ที่สนามออร์ลันโด สเตเดี้ยม เมืองโซเวโต้ 


เวลานี้ คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์เรร่า เทรนเนอร์ชาวบราซิเลียนของทีมชาติแอฟริกาใต้ พร้อมด้วย ปิตโซ่ โมซิมาเน่ กับ ไจโร่ เลอัล สองผู้ช่วยได้พาผู้เล่นทีมชาติบางส่วนเข้าแคมป์เก็บตัวในช่วงสุดท้ายที่โยฮันเนสเบิร์ก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนหน้าเวิลด์ คัพ 2010 จะเริ่มต้นขึ้นถึง 36 วัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์