อำนาจโขกชัย!กระต่ายเฉือนกิเลน1:0

ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2010 คู่บิ๊กแมตซ์ กระต่ายแก้วบางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดบ้านชนะ กิเลนผยองเมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1:0 จากลูกโขกชัยของ อำนาจ แก้วเขียว นาที 90






ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010


วันเสาร์ที่ 24 เมษายน 2553




บางกอกกล๊าส เอฟซี 1:0 เมืองทองหนองจอก ยูไนเต็ด

สนาม : ลีโอ สเตเดี้ยม
ผู้ทำประตู : [1:0] อำนาจ แก้วเขียว น.90
ผู้ชม : 6,668 คน

ค่าบัตรผ่านประตู : 523,280 บาท
ค่าขายของที่ระลึก : 324,346 บาท
ขายอาหาร-เครื่องดื่มได้ประมาณ : 300,000 บาท


เริ่มการการแข่งขันทั้ง 2 ทีมต่างเปิดเกมรุกเข้าหากันอย่าสนุก และเพียงแค่ น.13 สุธี สุขสมกิจ กองกลางเจ้าถิ่น เลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษแล้วยิงไกล แต่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวาร กิเลนผยอง ยังไวสามารถรับลูกไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ถัดมา นาทีที่ 15 ภานุพงษ์ วงศ์ษา กองหลังทีมเยือนได้ใบเหลืองแรกของเกมจากการเข้าเสียบ ชาตรี ฉิมทะเล ทางด้านหลัง ตามด้วย ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กองหลัง ที่ไล่เสียบ อาจายี่ ซามูเอล ในจังหวะสวนกลับเช่นกัน ยังคงเป็นเจ้าบ้านที่ทำเกมได้ดีกว่า และได้ลุ้นอีกครั้ง น.24 ได้ลูกเตะมุมทางด้านขวาแล้วเล่นสั้น ทนงศักดิ์ ประจักกะตา โยนเข้ากลางแล้วบอลกระดอนพื้นก่อนข้ามหัว กวิน แล้วเฉียดคานบนไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น

เกมผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกมไปแบบสนุก เมื่อทั้งสองทีมมีโอกาสพังประตูกันอยู่ตลอด คราวนี้มาเป็นทีมเยือนบ้าง น.36 ได้ลุ้นลูกฟรีคิกระยะ 35 หลา แต่ ปิยะชาติ แบ๊กซ้ายตัวเก่งของทีม ยิงเรียดหลุดเสาแรกออกหลังไป และช่วงท้ายเกม นาทีที่ 40 บีจี ได้โอกาสใกล้เคียงที่จะได้ประตูจาก อาจายี่ พาบอลจี้ขึ้นมาแล้วจ่ายให้ ชาตรี ฉิมทะเล หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่ กวิน นายทวารจอมหนึบ อ่านจังหวะออกมาบล็อกได้ทันเวลา ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0:0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง เกมยังคงสนุกอย่างต่อเนื่องเมื่อทั้งสองทีมยังคงใช้เกมบุกสู้กันอย่างสนุก และเพียงแค่ 3 นาทีของครึ่งหลัง ทีมเยือนก็มีโอกาสลุ้นประตูก่อนจังหวะยิงไกลของ ดัสกร ทองเหลา แต่บอลมันโดนไม่ดีออกหลังไป

จากนั้นเจ้าบ้านเริ่มเกมบุกมาเป็นชุดและ ในนาทีที่ 66 ก็น่าจะได้ประตูขึ้นอย่างที่สุดจากจังหวะการยิง 2 ครั้งติดกัน เริ่มที่ พีรพงษ์ พิชิตโชตรัตน์ เก็บบอลได้หน้าปากประตู และจัดการยิงด้วยขาวบอลพุ่งผ่านมือ กวิน ก่อนไปชนคานกระเด้งออกมา และมีจังหวะชุลมุนต่อมา คราวนี้เป็น อนนท์ บุญสุโข ที่หลุดเข้าไปโหม่งในกรอบเขตโทษ แต่บอลเฉียดเสาออกหลังไปแค่คืบเท่านั้น ทำให้สอกร์ยังไม่ขยับสักที ต่อมา น.73 โอกาสของเจ้าบ้านที่น่าจะได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะยิงฟรีคิก ของ สุธี สุขสมกิจ บอลพุ่งไปชนเสาแรกอย่างน่าเสียดาย นาทีต่อมา เมืองทองฯ ได้โค้กลับบ้างจากการยิงไกลนอกกรอบเขตโทษของ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว แต่บอลก็พุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปอีก

เกมเข้าสู่ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน เกมยังคงสนุกเช่นเดิม เพราะดูเหมือนนักเตะทั้งสองทีมจะไม่เหนื่อยกันเลย และแล้วประตูแรกของเกมในวันนี้ก็เกิดขึ้นจนได้ในนาทีที่ 90 และเป็นของเจ้าบ้าน กระต่ายแก้ว จากจังหวะที่ ศุภชัย คมศิลป์ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย และเป็น น้าอำ อำนาจ แก้วเขียว กัปตันทีมจอมแกร่ง ขึ้นโหม่งคนเดียวโล่งๆ เป็นประตูขึ้นนำ 1:0 ของทีมเยือน และถัดมาจากนั้นไม่นานผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดยาวหมดเวลาการแข่งขัน ผลปรากฏว่า บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไป 1:0 ส่งผลให้เก็บชันะเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน ส่วน กิเลนผยอง นั้นต้องผิดหวังพบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บางกอกกล๊าส
กิตติศักดิ์ ระวังป่า (ผู้รักษาประตู), อำนาจ แก้วเขียว (กัปตันทีม), ภาณุวัฒน์ ไฟไหล, ทนงศักดิ์ ประจักกะตา, ศุภชัย คมศิลป์, ซารูตะ ฮิโรโนริ, สุธี สุขสมกิจ, อนนท์ บุญสุโข, พีรพงษ์ พิชิตโชติรัตน์, อาจายี่, ชาตรี ฉิมทะเล

เมืองทอง ยูไนเต็ด
กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), ณัฐพร พัทธ์ฤทธิ์ (กัปตันทีม), ภาณุพงษ์ วงศ์ษา, ปกาศิต แสนสุข, ปิยชาติ ถามะพันธ์, ดัสกร ทองเหลา, ดักโน เซียก้า, มุสซ่า ซิลล่า, ซูมาโฮโร่ ยาย่า, คริสเตียน ควาคู, ธีรศิลป์ แดงดา


ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ไทยพรีเมียร์ลีก
บางกอกกล๊าส 1:0 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด
[1:0]อำนาจ แก้วเขียว น.90

ทีโอที แคท เอฟซี 2:1 การท่าเรือไทย
[1:0]แอนตัน คูบาลา น.16
[2:0]มิโลสลาฟ ทอธ น.27
[2:1]เอกชัย สำเร น.38

SCG สมุทรสงคราม 1:0 ราชนาวี ระยอง
[1:0]อภินันท์ แก้วปีลา น.26

ทหารบก 1:1 แบงค็อก ยูไนเต็ด
[1:0]ธนากร แดงทอง น.31
[1:1]ปารเมศ มาศขุนทด น.69

บีอีซี เทโรศาสน - ชลบุรี เอฟซี (เลื่อนการแข่งขัน)


ที่มา : http://thaileagueonline.net/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์