ลิเวอร์พูล 0:0 ฟูแล่ม



ฟุตบลพพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2009/2010


วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2553



ลิเวอร์พูล 0:0 ฟูแล่ม


      สนาม : แอนฟิลด์
      ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์
      ถ่ายทอดสด : ทรูสปอร์ต 3 (101)
      เวลาเตะ : 21.00 น.

      ทั้งสองทีมทำผลงานได้ดีในยูโรป้าลีก ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องชนะทุกนัดที่เหลือเพื่อที่จะลุ้นพื้นที่ไปเล่นแชมเปี้ยนลีก หงส์แดงส่งดาวิด เอ็นก๊อก ลงมาเล่นหน้าเป้า สตีเว่น เจอร์ราร์ด คอยยืนค้ำช่วยในแดนกลาง ส่วนเดิร์ค เค้าท์ ก็ได้เป็นแค่ตัวสำรอง และเฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงแม้แต่ในม้านั่งสำรอง เพราะยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่

     ฟูแล่ม 28นัดไม่ชนะลิเวอร์พูล วันนี้บ็อบบี้ ซาโมร่า ทดสอบฟิตผ่านทัน ได้ยืนหน้าเป็นตัวจริงคู่กับอีริค เนฟแลนด์ ในแดนกลางมีเด็กเก่าของหงส์แดงอย่างแดนนี่ เมอร์ฟี่ และ เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ที่โชว์ผลงานได้ดีในยูโรป้า


ครึ่งแรก

     นาทีที่3 จากลูกเตะมุมของสตีเว่น เจอร์ราร์ดเปิดยาวเขามาเขตโทษ ไรอัน บาเบล มีโอกาสได้ยิงหน้าประตูจ่อๆแต่ไม่เต็มเท้า กองหลังสกัดออกไปได้ อีกสี่นาทีต่อมา สตีเว่น เจอร์ราร์ด วางบอลยาวจากกลางสนามประมาณ50หลามาที่หน้ากรอบเขตโทษให้ ดาวิด เอ็นก็อกได้ ตะหวัดยิงถากเสาออกไป

     หงส์แดง ลิเวอร์พลูได้บุกอย่างต่อเนื่อง นาที22 เกล็น จอห์นสัน วางบอลยาวจากกลางสนามมาให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่อยู่ทางขวานอกกรอบเขตโทษ เจอร์ราร์ด วางบอลยาวไปที่หน้าประตูแต่บอลเลยเสาสอง ดาวิด เอ็นก๊อก วิ่งโฉบมาโหม่งย้อนมาที่หน้าประตู อัลแบร์โต้ อควิลานี่ กระดกบอลแล้วกลับหลังยิ่งอย่างเหนือชั้นแต่ยังไม่ดีพอที่จะเป็นประตู มาร์ค ชวาร์เซอร์ ยังช่วยทีมไว้ได้

     อีกนาทีต่อมา ลิเวอร์พูล เหมือนจะทดสอบเกมรับของฟูแล่ม ลูกวางบอลยาวจากกลางสนามมาถึงหน้าเขตโทษ มักซี่ โรดริเกซเอาบอลลงอย่างส่วยงาม แล้วซัดด้วยซ้าย แต่บอลไปติดมาร์ค ชวาร์เซอร์ จอมหนึบคนเดิมและไม่ถึงนาที ไรอัน บาเบล เปิดบอล จากทางซ้ายของสนามบอลลอยโด่งมาที่หน้าประตู มักซี่ โรดริเกซ ได้กระโดดโหม่ง มาร์ค ชวาร์เซอร์ เข้าฟอร์มจริงๆช่วยทีมไว้ได้อีกแล้ว

     นาที31 สตีเว่น เจอร์ราร์ด ทำชิ่งกับ อัลแบร์โต้ อควิลานี่ แล้วผ่านบอลมากลางให้ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ได้ส่องไกลประมาณ25 หลา มาร์ค ชวาร์เซอร์ ประตูฟูแล่มยังไม่พลาดปัดไว้ได้

     ลิเวอร์พูลยังคุมเกมไว้ได้ บุกได้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังดีไม่พอ ในช่วงท้ายเกมเหมือนหงส์แดงเกมบุกดูทื่อๆไป ส่วนแผงหลังของฟูแล่มยังคุมพื้นที่ได้ดียังไม่พลาดสังเกตจากการที่ ลิเวอร์พลู ต้องส่องไกลหลายจังหวะ จบครึ่งแรกยังเสมอ 0:0

ครึ่งหลัง

     ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ลิเวอร์พลูยังคุมเกมไว้ได้และบุกอย่างต่อเนื่อง นาที50 มักซี่ โรดริเกซ ไหลบอลให้ อัลแบร์โต้ อควิลานี่ ได้ซัดจากตรงกลางประตู มาร์ค ชวาร์เซอร์ ปัดออกหลังไปได้

     นาที 62 มาร์ค ชวาร์เซอร์ต้องเหนื่อยอีกครั่งจากลูกที่ ไรอัน บาเบล กระชากบอลมาจากทางซ้ายไปหน้าประตูแล้วหลอกว่าจะจ่ายแตกลับยิงบอลพุ่งจะเสียบเสา มาร์ค ชวาร์เซอร์ สุดเนียวยังเซฟช่วยทีมไว้ได้อีกครั้ง

     เกมบุกของลิเวอร์พูลยังไม่ประสบผล ความเฉียบขาดในการจบสกอร์ทำให้หลายคนในวันนี้คิดถึง ตอร์เรส และราฟา ต้องตัดสินใจเปลี่ยนตัว เดิร์ค เค้าท์ ลงมาแทนอัลแบร์โต้ อควิลานี่ ในนาที 65 กับ ยอสซี่ เบนายูน ลงมาแทน ไรอัน บาเบล นาที 72

     นาที 77 เดิร์ค เค้าท์ บรรจงเปิดบอลมาจากทางซ้าย โซติริออส คีร์เกียกอส กระโดดโหม่งแต่ยังกดไม่ลงบอลข้ามคานออกหลังไป

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

ลิเวอร์พูล ระบบ 4-5-1:
ผู้รักษาประตู : โฆเซ่ เรน่า
กองหลัง : เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, โซติริออส คีร์เกียกอส
กองกลาง : สตีเว่น เจอร์ราร์ด, มักซี่ โรดริเกซ ,ฮาเวียร์ มาสเคราโน่,ไรอัน บาเบล(ยอสซี่ เบนายูนน.72) ,อัลแบร์โต้ อควิลานี่
กองหน้า : ดาวิด เอ็นก็อก(เดิร์ค เค้าท์ น.65)


ฟุแล่ม ระบบ4-4-2:
ผู้รักษาประตู : มาร์ค ชวาร์เซอร์
กองหลัง : คริส แบร์ด, อารอน ฮิวจ์ส, เบรเด้ ฮันเกลันด์, พอล คอนเชสกี้
กองกลาง : เดเมี่ยน ดัฟฟ์, ดิ๊กสัน เอตูฮู, โจนาธาน กรีนนิ่ง, แดนนี่ เมอร์ฟี่
กองหน้า : อีริค เนฟแลนด์,บ็อบบี้ ซาโมร่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์