กิเลนโวประเดิมยามาฮ่าฯถล่มทีมมัลดีฟศึกเอเอฟซีคัพ

กิเลนโวประเดิมยามาฮ่าฯถล่มทีมมัลดีฟศึกเอเอฟซีคัพ

ประเดิม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม บนเวทีเอเชีย ศึก เอเอฟซี คัพ เรเน่ เดอร์ซาเยียร์ กุนซือใหญ่ กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศศักดิ์ดา ขอชนะสถานเดียว แต่จะไม่มี 2 แผงหลัง ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ปิยชาติ ถามะพันธ์ ที่ติดโทษแบน เชื่อนักเตะหมุนเวียนกันได้ ฝั่ง วานลี บาติยาแคน กุนซือของ วีบี สปอร์ตคลับ จากมัลดีฟ บอกมีเซอร์ไพร้ล้มเมืองทองฯ ได้ ขณะที่ เสียเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปกิเลนผยอง การันตีความปลอดภัยที่สนามยามาฮ่า ไร้ปัญหาตามมาตรฐานเอเอฟซี

เตรียมประเดิมศึกฟุตบอล เอเอฟซี คัพ กลุ่มจี นัดที่ 2 กับวีบี สปอร์ต คลับ ทีมจากมัลดีฟ วันที่ 23 มี.ค.นี้ ที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยมเวลา 18.30 น. สำหรับเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เกมแรกบุกไปเสมอ เซาร์ไชน่า (ฮ่องกง) 0-0 มี 1 แต้มขณะที่ วีบี สปอร์ต คลับ ของมัลดีฟ ลงสนามไปแล้ว 2 แมตช์ ชนะ เปอร์ซิว่า วาเมน่า (อินโด) 1-0 และ ชนะ เซาต์ ไชน่า (ฮ่องกง) 1-0 มี 6 แต้มเต็ม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมผจก.ทีม ของเกมคู่นี้ โดยเมืองทองฯ มี โรเบิร์ต โปโคเรอร์ ผจก.ทีม พร้อมด้วย เรเน่ เดอร์ซาเยียร์ กุนซือใหญ่ของเมืองทองฯ และ ดัสกร ทองเหลา จอมทัพ ฝั่ง วีบี สปอร์ต คลับจากมัลดีฟ วานลี บาติยานแค กุนซือชาวตรุกี พร้อมด้วยกัปตันทีม อาลี อูมา มาร่วมงานแถลงข่าวพร้อมสื่อมวลชนอย่างคึกคัก

เรเน่ เดอร์ซาเยียร์ กุนซือใหญ่ของ เมืองทองฯ ได้กล่าวว่า เป้าหมายรอบแรกคือการเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของสาย แน่นอนว่าเกมนี้ ต้องชนะเพียงสถานเดียวเท่านั้น แต่อีกอย่าง ที่ทำให้รู้สึกผิดหวัง คือการส่งรายชื่อของนักเตะในทีม ตั้งแต่เดือนธันวาคม ในปีที่ผ่านมา และสามารถเพิ่มและเปลี่ยนได้ 5 คนเท่านั้น ซึ่งไม่เข้าใจว่า เวลาในการแข่งขันอีกนาน ไม่น่าจะกำหนดระยะเวลาเดทไลน์ ที่ค่อนข้างกระชั้น และน่าจะสลับตัวได้มากกว่านี้

โดยทีมวีบี สปอร์ตคลับจากมัลดีฟ ถือว่าเป็นทีมไม่ธรรมดา เพราะชนะมา 2 แมตช์รวด อีกอย่างเกมนัดนี้ มีปัญหาที่แผงหลัง ต้องขาดทั้ง ภานุพงษ์ วงศ์ษา และ ปิยชาติ ถามะพันธ์ ที่ติดโทษแบน แต่ว่านักเตะที่เหลือศักยภาพทดแทนได้สบายเนื่องจากช่วง 2 สัปดาห์นี้ มีโปรแกรมแน่นเอียด หวังว่าจะผ่านมันไปให้ได้และผลออกมาที่ยอดเยี่ยมด้วย

ด้าน ดัสกร ทองเหลา กองกลางของทีมเมืองทองฯ บอกว่า เกมนัดนี้สำคัญมากๆ เราต้องการ 3 แต้มเพื่อลุ้นเข้ารอบ ส่วนนักเตะในทีมถือว่าพร้อมมากๆ และผมเองก็จะทำทุกอย่างให้ทีมเมืองทองฯ ประสบความสำเร็จ ส่วนสกอร์ จะออกมาเท่าไหร่ หลังหมดเวลาค่อยว่ากันอีกที แต่ก็ไม่กดดันในเรื่องของค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างสูง เพราะถือว่าเป็นแรงผลักทำให้เรามีความมุ่งมั่นในทุกๆ เกมที่ลงสนาม

ขณะที่ เสี่ยเป้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปทีมเมืองทองฯ กล่าวว่า เกมกับวีบี สปอร์ตคลับจากมัลดีฟ ถือว่าเป็นเกมระดับชาติ ที่สามารถใช้สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ที่ได้มาตรฐานเอเอฟซีหลังจากทุ่มทุนสร้างกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการยกระดับฟุตบอลไทย อีกครั้งหนึ่งหลังจากที่ผ่านมาสโมสรในไทยส่วนใหญ่ จะใช้สนามศุภชลาศัย หรือสนามราชมังคลากัน

เกมนัดนี้ มั่นใจในเรื่องของความสะดวกทุกอย่าง ทั้งการรักษาความปลอดภัย ที่ทำตามาตรฐานของเอเอเอฟซี ทั้งหมด โดยจะมีเจ้าหน้าที่ และการ์ดต่างๆ รวมกว่า 200 คนเลยทีเดียว และที่สำคัญที่สุดคือการตรวจอาวุธ จะดูแลเป็นพิเศษ

นอกจากนั้น เรื่องของสนามที่เพิ่งเสร็จใหม่ ก็จะเคลียร์เรียบร้อยอย่างแน่นอน เพื่อจะเป็นชื่อเสียงและหน้าตาของประเทศไทย และยังเชื่อว่าที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม จะมีแฟนบอลเข้ามาดูกันแน่นเต็มความจุ 2 หมื่นคน โดยไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยว ซึ่งแมตช์นี้ จะอัดฉีดนักเตะ 1 แสนบาท ถ้าหากชนะและยิงได้ลูกละ 3 หมื่นบาท นอกจากนั้นเงินรางวัลในแต่ละรอบ จะแบ่งให้นักเตะครึ่งต่อครึ่งกับสโมสรด้วย ผจก.ทั่วไปเมืองทองฯ กล่าวปิดท้าย

ด้านฝั่ง วานลี บาติยาแคน กุนซือชาวตรุกี ของ วีบีสปอร์ตคลับจากมัลดีฟ ได้กล่าวว่า เรามาครั้งนี้ไม่ใช่มาในฐานะนักท่องเที่ยว แต่มาเพื่อชัยชนะ ยอมรับเมืองทองฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่งมีนักเตะต่างชาติที่ดี ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แน่ที่จะเอาชนะได้ แต่บอกได้เลยมีเซอร์ไพร้ในการเก็บ 3 แต้มอย่างแน่นอน แต่ไม่ขอบอกวิธีการเอาชนะเมืองไทยว่าจะต้องทำอย่างไร

ส่วนเรื่องปัญหาความวุ่นวายของเมืองไทย คงไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันแน่ เพราะเท่าที่มาก็ยังไม่เจอกับปัญหาเลย นอกจากนั้นเรื่องของอากาศก็ไม่น่าจะส่งผลกับทีมเพราะเมืองไทย ไม่ได้สูงกว่าระดับน้ำทะเลสักเท่าไหร่ เด็กเราเล่นได้อย่างสบายๆ

วันเดียวกัน ช่วงเช้า นักเตะ กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้ลงทำการซ้อมที่สนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม โดย เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือใหญ่ของทีม ได้เน้นแท็กติกให้ผู้เล่น เล่นแผนแบบเจาะตามช่อง ใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง จึงเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ

ขณะที่ วีบี สปอร์ตคลับ ของมัลดีฟ เดินทางไปซ้อมที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม เช่นกัน ในช่วงเย็น โดย วานลีฯ กุนซือใหญ่คุมทัพ โดยให้นักเตะซ้อมเซตเกมต่างๆ และเปิดลูกฟรีคิกจากด้านข้างเข้าไปทำประตู โดยใช้เวลาซ้อม 1 ชั่วโมงก่อนเดินทางกลับที่พัก

สำหรับผู้เล่นทั้ง 11 คนของทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่คาดว่าจะลงสนาม กวิน ธรรมสัจจานันท์, ไพฑูลย์ นนทะดี, ปกาศิต แสนสุข, เจษฎา จิตสวัสดิ์, ณัฐพร พันฤทธิ์, ซูมาโฮโร่ ยาย่า, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดัสกร ทองเหลา, ชิลล่า มูซ่า, โคเน่ โมฮาเหม็ด, ธีรเทพ วิโนทัย

ขณะที่ วีบีสปอร์ตคลับ น่าจะมีนักเตะตัวหลักอย่าง อาลี อูมา, อาเหม็ด ทาริค, อิมราน โมฮาเหม็ด ลงสนามอย่างแน่นอน

สำหรับบัตรเข้าชมราคา 100,200,300 บาท เปิดขายที่หน้าสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ตั้งแต่ เวลา 11.00 น. และเปิดให้แฟนบอลเข้าสนามในเวลา 16.00 น. โดยเกมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 น

เครดิต www.siamsport.com

ใครที่ตั้งกระทู้เก่งช่วยสอนผมด้วยน่ะคับ ทำไม่เปง
แต่ใจรัก ฟุตบอลไทย และ หงษ์แดง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์