ปิติพงษ์กดประตูโทนพาท่าเรือดับไทโป

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ ที่สนามเชียง กวาน เกาะฮ่องกง เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นเกมนัดที่ 2 ของกลุ่มเอช ระหว่าง "เจ้าถิ่น" ไท โป นัดแรกเสมอ เกลัง จากสิงคโปร์ 1-1 พบกับ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี แพ้ ดานัง จากเวียดนาม 2-3

เริ่มเกมครึ่งแรก เป็นทีมสิงห์เจ้าท่า ที่ทำเกมได้ดีกว่า แต่ยังเจาะเจ้าถิ่นไม่ได้ โดยได้เสียวในนาที 25 ศรายุทธ ชัยคำดี ได้ซัดตรงหัวกะโหลก บอลเกือบจะข้ามเส้นอยู่แล้วดีที่ นัม มิ กองหลังไท โป ยืนอยู่บนเส้นเตะสกัดออกมาได้ทันท่วงที เริ่มครึ่งหลังมาได้ 3 นาที
สิงห์เจ้าท่า ออกนำจาก ปิติพงษ์ กุลดิลก 1-0 หลังเสียประตู นักเตะเจ้าถิ่น พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก ก็ยังเจาะแผงหลังสิงห์เจ้าท่าไม่เข้า จบเกม สิงห์เจ้าท่า บุกมาเอาชนะไปอย่างสนุก 1-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญกลับบ้านได้

หลังเกม "บิ๊กเชฐ"พิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสร เปิดเผยว่า
 
เกมนี้ต้องขอชื่นชมนักเตะทุกคนที่มุ่งมั่นกันเต็มที่ จนนำไปสู่ชัยชนะที่ถือว่าเป็นเกมที่สำคัญของทีม และเชื่อว่าจะทำให้ขวัญและกำลังใจของนักเตะกลับคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง
ขณะที่ "เดอะเตี้ย"สะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า พอใจกับผลงานของลูกทีมที่เล่นได้ตามแผน ที่สำคัญสามารถเก็บ 3 แต้มได้ แต่อย่างไรตาม ยังมีสิ่งที่จะต้องปรับกันอีกเยอะ

ขณะที่ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ที่จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 20 มี.ค.นี้ หลังจากเจอโรคเลื่อนเล่นงานมาจากสัปดาห์ที่แล้วและยังไม่มีความชัดเจนว่าจะสามารถแข่งขันได้หรือไม่ ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยว่า
จากเหตุบ้านการเมืองปัจจุบัน ไทยพรีเมียร์ลีก จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1 เฉพาะคู่ที่จะต้องแข่งขันในกรุงเทพฯ ออกไปก่อน

สำหรับคู่ที่จะต้องเลื่อนการแข่งขันมีทั้งหมด 4 คู่คือ

วันเสาร์ที่ 20 มี.ค. แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ บีอีซี เทโรศาสน ที่สนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง, บุรีรัมย์ พีอีเอ พบ โอสถสภา เอ็ม 150-สระบุรี ที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม, วันอาทิตย์ที่ 21 มี.ค. บางกอกกลาส เอฟซี พบ อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม, ทีโอที เอฟซี พบ พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนามเทพหัสดิน

สำหรับลีกดิวิชั่น 1 มีเพียงคู่เดียวที่สามารถลงเตะได้ คือคู่ระหว่าง นราธิวาส เอฟซี พบกับ ศรีราชา เอฟซี โดยคู่ที่เลื่อนการแข่งขันทั้งไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1 อีก 7 คู่ จะไปเตะกันพุธที่ 24 มี.ค.แทน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์