ไทยลีกเจอพิษการเมืองเลื่อนเตะ 4 คู่ ด.1 อีก 2 คู่


ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.ไทยพรีเมียร์ลีก ประกาศเลื่อนโปรแกรมนัดเปิดสนามไทยลีกวันที่ 13 และ 14 มี.ค.นี้ออกไป 4 คู่ รวมทั้ง ดิวิ ชั่น 1 อีก2 คู่ ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล เหตุไม่มั่นใจในสถานการณ์บ้านเมือง คาดไปเตะกลางสัปดาห์ รอประกาศเป็นทางการอีกครั้งพรุ่งนี้


ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 11-23 มี.ค.นี้ สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑลอีก 6 จังหวัด เพื่อควบคุมสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงสุด สัปดาห์นี้ ซึ่งจะตรงกับนัดเปิดสนามของฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 นั้น ทำให้บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ต้องเรียกประชุมเร่งด่วนเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อตัดสินใจว่าจะเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อนหรือไม่


ภายหลังการประชุม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เผยว่า จากความไม่แน่นอนทางการเมืองช่วงนี้ประกอบกับรัฐบาลมีคำสั่งให้วันศุกร์นี้ เป็นวันหยุด โดยจะมีพรบ.รักษาความมั่นคงมาควบคุม ทางเลื่อนการแข่งขันทั้งไทยลีก และ ดิวิชั่น 1 ออกไปบางคู่ ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงอันตรายดังนี้


รายการสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 13 มี.ค.53 คู่ระหว่าง การท่าเรือไทย เอฟซี พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนามศุภชลาศัย, เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ ทีโอที-แคท เอฟซี ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม,อินทรีเพื่อนตำรวจ กับ บุรีรัมย์-พีอีเอ ที่ มธ.รังสิต และเกมในวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค.คู่ระหว่างบีอีซี เทโรศาสน กับ ทีทีเอ็มพิจิตร ที่สนามเทพหัสดิน


ไทยลีก ดิวิชั่น 1 จำนวน 2 คู่ วันเสาร์ที่ 13 มี.ค.53 คู่ระหว่าง แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนามธูปะเตมีย์ และวันอาทิตย์คู่ระหว่าง ปตท. กับ รัตนบัณฑิต ที่สนามธูปะเตมีย์


โดยคาดว่าทุกคู่ที่เลื่อนออกไปจะกลับมาแข่งกันอีกครั้งใน ช่วงกลางสัปดาห์ ยกเว้นทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด และ การท่าเรือไทย เอฟซี ซึ่งตรงกับโปรแกรมแข่งขันรายการ เอเอฟซี คัพ พอดีก็จะต้องมาพิจารณาหาความเหมาะสมในเรื่องเวลาอีกครั้ง ทั้งนี้ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จะทำหนังสือแจ้งสำหรับทีมที่ต้องเลื่อนแข่งขันอย่างเป็นทางการวันที่ 10 มี.ค.นี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์