“ร็อบโบ้”ทำต่อ ลุย”ซูซูกิ คัพ-อชก.” “บังยี”ยันปลด”ดาร์บี้” “กีวี”ทาบอุ่นเครื่อง

คมชัดลึก :บอลไทยเดินหน้าลุยต่อ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย สั่ง “ร็อบโบ้” ไบรอัน ร็อบสัน ทำทีมสู้ 2 ศึกใหญ่ปลายปี ตั้งเป้าคว้าแชมป์ลูกหนังอาเซียน”ซูซูกิ คัพ” และเข้า 4 ทีมสุดท้ายเอเชี่ยนเกมส์ ยืนยันห้าม สตีฟ ดาร์บี้ เข้าไปจุ้นทำทีมอีกต่อไป ขณะที่ “กีวี” นิวซีแลนด์ เชิญไปอุ่นเครื่องเตรียมทีมสำหรับฟุตบอลโลก 2010


ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยที่อกหักบุกไปพ่าย อิหร่าน 0-1 จนต้องตกรอบคัดเลือกฟุตบอล “เอเชี่ยนคัพ 2011”  กลับมาถึงเมืองไทยแล้วเมื่อช่วงเช้าเวลา 06.30 น. วันที่ 5 มีนาคม ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่คิวอาร์ 612 ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างหงอยเหงา ก่อนที่นักเตะจะแยกย้ายกันกลับบ้านและกลับไปรับใช้ต้นสังกัดเตรียมแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกที่จะเปิดสนามในวันที่ 13-14 มีนาคมนี้
 “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า แม้ทีมไทยจะสู้กับอิหร่านได้ดีและเสียประตูในช่วงนาทีสุดท้าย แต่ก็ต้องยอมรับต่อความพ่ายแพ้และการไม่ผ่านรอบคัดเลือกถือว่าน่าเสียดาย ทว่าฟุตบอลไทยต้องเดินหน้าต่อไป โดยเป้าหมายต่อจากนี้คือการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือซูซูกิ คัพ และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่จีน  
 “เป้าหมายคือการคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพให้ได้สถานเดียว ส่วนเอเชี่ยนเกมส์ต้องผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายให้ได้ ซึ่ง ไบรอัน ร็อบสัน จะต้องทำงานของตัวเองในการไปดูนักฟุตบอลตามสโมสรต่างๆ เพื่อคัดผู้เล่นที่ดีที่สุด ส่วน สตีฟ ดาร์บี้ นั้นขอยืนยันว่าจะให้ทำงานแค่ประสานงานกับนักเตะที่อยู่ในต่างประเทศและทำงานด้านเอกสารวิชาการ ห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการทำทีมชาติไทยอย่างเด็ดขาด” บังยี กล่าว
 บังยี เผยต่อว่า เกมกับอิหร่านที่ผ่านมา ไบรอัน ร็อบสัน ขอให้ สตีฟ ดาร์บี้ อยู่ช่วยงานก่อนเพราะทำงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อเสร็จภารกิจแล้วคงต้องให้ สตีฟ ดาร์บี้ ยุติบทบาทสตาฟฟ์โค้ชทันที เพราะตอนนี้มี อรรถพล บุษปาคม เข้าไปช่วยทำทีมแล้ว และจะมีการหาสตาฟฟ์โค้ชคนใหม่เข้าไปเพิ่มเติม อาจจะเป็นคนไทยที่จะเข้าไปศึกษางานด้วย หรืออาจจะเป็นสตาฟฟ์โค้ชจากต่างประเทศ ตรงนี้คงต้องหารือกับ ไบรอัน ร็อบสัน ก่อน
 “การเตรียมทีมจากนี้จะพยายามหาทีมจากต่างประเทศมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในช่วงวันฟีฟ่าเดย์ที่ฟีฟ่ากำหนดให้แต่ละชาติมีความเคลื่อนไหวของทีมชาติ ซึ่งตอนนี้นิวซีแลนด์ได้ติดต่อขออุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยแบบไป-กลับแล้ว คืออุ่นที่ไทย 1 นัดและที่นิวซีแลนด์ 1 นัดเพื่อเตรียมทีมสำหรับฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ตอนนี้กำลังเช็กเรื่องของเวลาที่เหมาะสม” บังยี กล่าว






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์