นักเตะไทยเคว้ง ไม่มีวีซ่าเข้าอิหร่าน-ร็อบสันโวพร้อมเปิดเกมรุก

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2011 รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายกลุ่มอี กับอิหร่าน วันที่ 3 มี.ค.ที่กรุงเตหะราน
 
ซึ่งเป็นเกมชี้ชะตาที่ไทยต้องชนะให้ได้สถานเดียวหากต้องการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายโดยเด็ดขาด หรือหากเสมอต้องแอบลุ้นให้คู่ระหว่าง จอร์แดน กับ สิงคโปร์ ที่เมืองอัมมานจบลงด้วยการแบ่งแต้มเช่นกัน
ไทยจึงจะเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มคว้าตั๋วไปเตะรอบสุดท้ายที่กาตาร์ในปีหน้า

ล่าสุด "เสี่ยแฮงก์"อนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า

ยอมรับว่านักเตะตัวหลักหลายคนจากสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด และการท่าเรือไทย ซึ่งเดินทางมาสมทบยังล้าจากเกมระดับสโมสร แต่ก็ลงฝึกซ้อมได้ตามปกติ โดยนักเตะทั้งหมดสมบูรณ์ดีไม่มีใครบาดเจ็บ โดยเท่าที่คุยกับไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษแล้ว แผนการเล่นที่วางไว้ขั้นต้นคือเปิดเกมรุกเร็วเข้าสู้กับอิหร่าน โดยเฉพาะการบีบพื้นที่เร็วในแดนกลางเพื่อตัดเกมกลางสนามของอิหร่านให้ได้ เพราะนักเตะอิหร่านส่วนใหญ่มีความสามารถเฉพาะตัวสูง ส่วนผู้เล่นตัวจริงนั้นจะเป็นหน้าที่ของร็อบสันที่จะพิจารณาความพร้อมของแต่ละคนอย่างถึงที่สุด โดยจะเปิดเผยรายชื่อ 11 ตัวจริงเพียง 1 ชั่วโมงก่อนแข่ง

สำหรับ 11 ตัวจริงที่คาดว่า

ร็อบสันจะส่งลงสนามในเกมปะทะอิหร่านในระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กองหลัง สุรีย์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ณัฐพล สมณะ, กองกลาง สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ สุรัตน์ สุขะ กองหน้า กีรติ เขียวสมบัติ

ด้านอาลี คาริมี่ เจ้าของฉายา "พ่อมดแห่งเตหะราน" อดีตกองหน้าบาเยิร์น มิวนิก ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า

การกลับมาติดธงคราวนี้นอกจากจะกลับมาช่วงประคองรุ่นน้องแล้ว ยังจะทุ่มเทเต็มร้อยเพื่อตอบแทนแฟนบอลทั่วประเทศอีกด้วย คาริมี่ ปัจจุบันค้าแข้งกับทีมสตีล อาซิน ในลีกอิหร่าน ไม่ได้เล่นทีมชาติตั้งแต่เดือนมิ.ย.2009 รวมเวลากว่า 8 เดือน ก่อนจะถูกอัฟชิน กอตห์บี้ กุนซือทีมชาติอิหร่านดึงกลับมาร่วมทีมในเกมสู้ศึกเอเชี่ยน คัพ 2010 รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายกับทีมชาติไทยอีกครั้ง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากสนามบินกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน แจ้งว่า
 
ทัพนักเตะไทยรวมถึงสต๊าฟโค้ชกว่า 30 ชีวิตไม่สามารถเข้าประเทศอิหร่านได้ เนื่องจากไม่มีวีซ่า ทำเอา ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษถึงกับอารมณ์เสีย ส่วนผู้จัดการทีม อนุชา นาคาศัย ต้องวิ่งวุ่นประสานงานจนในที่สุดได้ทำวีซ่าภายในสนามบินกินเวลาร่วม 3 ชั่วโมง และกว่าจะเดินทางไปถึงโรงแรมที่พัก ต้องอีกร่วมชั่วโมง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์