ร็อบสันโวผ่านสื่อนอกดับอิหร่านซิวตั๋วเข้ารอบชัวร์

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2011 รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายกลุ่มอี กับอิหร่าน 3 มี.ค.ที่กรุงเตหะราน

ซึ่งเป็นเกมชี้ชะตาที่ไทยต้องชนะให้ได้สถานเดียวหากต้องการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายโดยเด็ดขาด หรือหากเสมอต้องแอบลุ้นให้คู่ระหว่าง จอร์แดน กับ สิงคโปร์ ที่เมืองอัมมานจบลงด้วยการแบ่งแต้มเช่นกัน ไทยถึงจะเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มคว้าตั๋วไปเตะรอบสุดท้ายที่กาตาร์ในปีหน้า

ล่าสุดเมื่อ 28 ก.พ. แข้งไทยไม่มีโปรแกรมการฝึกซ้อม ซึ่งนักเตะส่วนใหญ่จะลงไปเล่นเวตเทรนนิ่งที่ห้องฟิตเนสในโรงแรมที่พัก ก่อนจะรับประทานอาหารเช้า ช่วงสายนักเตะบางส่วน พร้อมด้วย อนุชา นาคาศัย ผจก.ทีมชาติไทย และ สตีฟ ดาร์บี้ ได้ออกไปเดินที่ตลาดเก่าในกรุงโดฮา เพื่อเป็นการผ่อนคลาย และเปลี่ยนบรรยากาศ โดยไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษ ไม่ได้ออกไปด้วย ซึ่งใช้เวลาเดินชมตลาดเก่าประมาณ 2 ชั่วโมง จึงเดินทางกลับโรงแรมเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน และพักผ่อน

"ตอนนี้ตนได้ประสานไปยังสถานทูตไทย ประจำกรุงเตหะราน เพื่อแจ้งว่าเราจะเดินทางเข้าไปอิหร่านในวันที่ 1 มี.ค.นี้ ซึ่งทางสถานทูตไทยเพิ่งทราบแน่ชัดว่าทีมชาติไทยจะเดินทางไปอิหร่าน 1 มี.ค.นี้ เพราะที่ผ่านมายังไม่มีใครประสานไป ทราบเพียงโปรแกรมแข่งขันที่ไทยต้องเล่นกับอิหร่าน 3 มี.ค.นี้เท่านั้น ซึ่งทางสถานทูตจะส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลทีมชาติไทยเมื่อเดินทางไปถึง นอกจากนี้ตนยังได้แจ้งให้สถานทูตไทย ช่วยกระจายข่าวการแข่งขันระหว่างทีมชาติไทยพบอิหร่าน ไปให้คนงานไทยในอิหร่านทราบด้วย เพื่อจะได้มาเชียร์ที่สนามแข่งขัน
ซึ่งเท่าที่เช็กล่าสุดน่าจะมีคนไทยอยู่ในอิหร่านไม่ต่ำกว่า 100 คน แม้ว่าจะมากันไม่มาก แต่ถ้านักเตะไทยได้เสียงเชียร์จากแฟนบอลไทย ก็เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นนักเตะทีมชาติไทยและเป็นขวัญกำลังใจของนักเตะไทยได้เป็นอย่างดี"

ล่าสุด ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์กับโกล ดอตคอม เว็บไซต์กีฬาชื่อดังถึงเกมดังกล่าวว่า ต้องการจะคว้าชัยเหนืออิหร่าน เพื่อการผ่านเข้ารอบอย่างสง่างามมากกว่า

"นักเตะของเรามองไปที่เกมนี้เท่านั้น พวกเราจะเล่นเพื่อชัยชนะ เราจะไม่สนใจกับผลการแข่งขันของคู่อื่นๆ" กัปตันมาร์เวล กล่าวพร้อมระบุว่า
"เราไม่กลัวอิหร่าน เราอยากพิสูจน์ให้เห็นว่าทีมชาติไทยสามารถต่อสู้กับทีมใหญ่ของเอเชียได้ ตอนนี้นักเตะของเราสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศและสภาพเวลาที่แตกต่างได้แล้ว เรามาที่นี่เพื่อโควตาไปเตะรอบสุดท้าย"

สำหรับอิหร่านผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายไปแล้วโดยมี 10 คะแนนจากการลงเตะ 5 นัด ขณะที่ทีมชาติไทยและสิงคโปร์ มี 6 แต้มเท่ากัน ส่วนจอร์แดน รั้งบ๊วยมี 4 คะแนน ซึ่งทั้งสามทีมต่างมีโอกาสลุ้นในเกมสุดท้ายทั้งหมด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์