ตะวัน กลับใจอยากติดทีมชาติ

อดีตยอดเพลย์เมคเกอร์เมืองไทย แบน ตะวัน ศรีปาน


โหยหาการกลับมาเล่นทีมชาติไทยอีกครั้ง ประกาศความตั้งใจพร้อมกลับมารับใช้ประเทศชาติในศึกลูกหนังชิงแชมป์เอเชีย เอเชี่ยนคัพ 2007

หลังสภาพร่างกายกลับมาฟิตอีกครั้ง กร้าวขอใช้เวทีไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก เป็นบททดสอบฝีเท้าว่ายังดีพอหรือไม่

ภายหลังจากที่ แบน ตะวัน ศรีปาน อดีตมิดฟิลด์เพลย์เมคเกอร์ระดับสุดยอดของเมืองไทย ที่ปัจจุบันสังกัดทีม เจ้าบุญทุ่ม บีอีซี เทโรศาสน ขอถอนตัวจากการร่วมทีมชาติไทยชุดลุยลูกหนังชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 37 เมื่อปลายปี 2549 เนื่องจากให้เหตุผลว่าสภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควรเลยอยากจะเปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นน้อง แต่ล่าสุดอดีตยอดมิดฟิลด์ของไทยเกิดอาการเปลี่ยนใจใหม่อีกครั้ง


ตะวัน เผยว่า ที่ขอถอนตัวจากทีมชาตินั้นสภาพร่างกายไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์


ตะวัน เปิดเผยว่า การที่ขอถอนตัวจากทีมชาตินั้นเนื่องมาจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ และต้องการเปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นน้องได้แสดงความสามารถ ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดีโดยเฉพาะในการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพที่ทีมไทยคว้าแชมป์มาครองได้

ทั้งที่มีเวลาในการเตรียมทีมน้อย อีกทั้งมีการผสมผสานนักเตะจากทีมโอลิมปิกกับเอเชี่ยนเกมส์ เชื่อว่าหากทีมชุดนี้เตรียมทีมดีโอกาสที่จะสร้างผลงานในเอเชี่ยนคัพ มีความเป็นไปได้สูง

ต้องชมนักเตะรุ่นใหม่ที่สามารถทำผลงานได้ดี


แต่ถึงตอนนี้ผมอยากจะมีโอกาสกลับมาเล่นทีมชาติไทยอีกครั้ง เพราะหลังจากที่ร่วมฝึกซ้อมกับทีมบีอีซี เทโรศาสน มาอย่างต่อเนื่องจนถึงขณะนี้สภาพร่างกายกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง

หากทีมชาติไทยยังต้องการผมก็ยินดีที่จะกลับมาร่วมฟิตซ้อมกับน้องๆ เพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง ผมอยากให้ดูฟอร์มจากการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีกก่อน ว่ายังดีพอหรือไม่ ส่วนตัวแล้วมั่นใจว่าเล่นได้สบายมาก ตะวัน กล่าวอย่างมั่นใจ


อดีตเพลย์เมคเกอร์ระดับยอดฝีมือ


ของทีมชาติไทย เผยอีกว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลที่จะถึงนี้ ในส่วนของทีมบีอีซี เทโรศาสน ที่มีเวลาเตรียมทีมนาน อีกทั้งได้นักเตะต่างชาติเข้ามาเสริมทัพหลายคน

ถึงตอนนี้ทีมค่อนข้างจะลงตัวแล้ว แม้จะมีการรวมลีกเกิดขึ้นย่อมเป็นงานหนักแน่นอน แต่ยังเชื่อว่าด้วยศักยภาพของนักเตะในทีมที่ระดมไปด้วยทีมชาติน่าจะพาทีมกลับขึ้นมายิ่งใหญ่ได้เหมือนเดิม

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ คม.ชัด.ลึก.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์