โจ้ห้าหลา พลาดชวดทำแฮตทริก

โจ้ห้าหลา ศรายุทธ ลงมายืนเป็นหัวหอกคู่กับ พิพัฒน์ ต้นกันยา


ศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน รายการ อาเซียน ฟุตบอล แชมเปียนชิพ 2007 เมื่อค่ำวานนี้ (14 ม.ค.) ที่สนามศุภชลาศัย เป็นการเตะในรอบแรก สาย เอ นัดที่ 2 ทีมลูกหนังชาติไทยที่มีแต้มเดียวในการไล่ตีเสมอพม่า 1-1 ในนัดเปิดสนาม ลงสนามพบกับฟิลิปปินส์ ที่ถูกมาเลเซียถล่มพ่ายมาขาดลอย 0-4

นัดนี้ทีมไทยปรับทัพส่ง โจ้ห้าหลา ศรายุทธ ชัยคำดี ลงมายืนเป็นหัวหอกคู่กับพิพัฒน์ ต้นกันยา โดยพัก ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กัปตันทีมที่มีอาการบาดเจ็บ เปิดฉากเกมในครึ่งแรกนักเตะไทยบุกถล่มเข้าใส่ทีมตากาล็อกเป็นระลอก และนาทีที่ 14 ก็เบิกประตูแรกได้จากจังหวะที่สุธี สุขสมกิจ ตัดบอลจากผู้เล่นฟิลิปปินส์กลางสนาม ก่อนจ่ายทะลุช่องให้ศรายุทธกระชากเข้าไปยิงเสียบเสาแรกอย่างงดงามให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0

ครึ่งหลังทีมชาติไทยยังคงพับสนามบุกอยู่ข้างเดียว โดยมีจังหวะซัลโวนับครั้งไม่ถ้วนแต่ได้แค่หวาดเสียวถากไปถากมา ต้องรอจนถึงนาทีที่ 82 จึงมาได้ประตูที่ 4 จากจังหวะจ่ายบอลสั้นของศรายุทธ ชัยคำดี ที่แทงไปให้ณัฐพงศ์ สมณะ วิงแบ็กสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาในครึ่งหลังสอดดันขึ้นสูงมาซัดมุมแคบเข้าประตูไปอย่างสุดสวย หมดเวลา ทีมชาติไทยถล่มชนะไป 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 แต้ม ทะยานขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม เอ ด้วยประตูได้เสีย ที่เหนือกว่า มาเลเซีย ซึ่งเสมอพม่า 0-0 ในวันเดียวกัน

ไทยได้ประตูที่ 2 จาก พิพัฒน์ ต้นกันยา


อีก 6 นาทีต่อมาไทยได้ประตูที่ 2 จากลูกวางยาวของดัสกร ทองเหลา มาให้พิพัฒน์ ต้นกันยา หลุดเข้าไปกระดกนิ่มๆข้ามมือนายทวาร มิเชล คาซาส ของฟิลิปปินส์ ตุงตาข่าย ตามด้วยประตูที่ 3 ในนาทีที่ 27 จากการโขกเผาขนของศรายุทธ ชัยคำดี ซึ่งศรายุทธชวดโอกาสทำแฮตทริกอย่างน่าเสียดาย เมื่อทีมไทยได้จุดโทษในนาทีที่ 38 จากลูกที่สุรีย์ สุขะ โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ แต่ โจ้ห้าหลา ซึ่งรับบทเพชฌฆาตดันเท้าบอดซัดลูกไปชนโคนเสาออกไป ครึ่งแรกไทยจึงนำทีมตากาล็อกอยู่ 3-0

โค้ชหรั่งเผยว่านัดนี้เป็นสกอร์ที่น่าพอใจ แต่กับรูปเกมแล้วยังต้องปรับปรุง


หลังจบเกม โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เผยว่า นัดนี้ถึงเราจะยิงได้ 4 ประตู เป็นสกอร์ที่น่าพอใจ แต่กับรูปเกมแล้วยังต้องปรับปรุงเพราะทีมเวิร์กยังไม่ดีนัก สู้นัดแรกที่เสมอพม่าไม่ได้ คงเป็นเพราะนักเตะมุ่งแต่จะยิงประตูเลยทำให้ลืมคิดถึงระบบทีมเวิร์กไป

ขณะเดียวกัน การขาดซิโก้ก็ทำให้แดนหน้าไม่ค่อยนิ่ง ซึ่งจะเห็นได้ว่าเราใช้โอกาสเข้าทำประตูเปลืองเกินไป ซึ่งในนัดสุดท้ายกับมาเลเซียยังไม่แน่ใจว่าซิโก้จะหายเจ็บลงช่วยน้องๆทันหรือไม่ แต่ยังไงก็ต้องเปิดเกมบุกเอาชนะเพื่อเข้ารอบตัดเชือกให้ได้

สำหรับโปรแกรมฟาดแข้งฟุตบอลอาเซียน แชมเปียนชิพ รอบแรก สายเอ นัดสุดท้าย ทั้ง 2 คู่จะเตะพร้อมกัน ในเวลา 19.00 น. โดยทีมชาติไทยพบ มาเลเซีย ที่สนามศุภชลาศัย โดยช่อง 7 สีจะถ่ายทอดสดให้ชมทั่วประเทศ และอีกคู่ พม่าพบฟิลิปปินส์ ที่สนามกองทัพบก

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุรภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์