ตลาดหุ้นล่ม จุฬากระหน่ำ 5 เม็ด

ยังคงเดินหน้าเก็บชัยชนะ ในการซ้อมทีมต่อไปสำหรับ “เสือสามย่าน” จุฬา ยูไนเต็ด ล่าสุดเปิดสนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไล่ถล่มทีมตลาดหลักทรัพย์ โกลเบ็คไปขาดลอย 5-0 โค้ชชนะพอใจที่ลูกทีมได้ลองลับแข้งกับคู่แข่งที่มีสไตล์การเล่นที่แปลกไป บ้าง


เกมนี้โค้ชคนเก่งเลือดสุพรรณฯจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงเล่นแบบครบ ครันในครึ่งแรก 11 คนแรกในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วยพรชัย จันทร์อินทร์ทำหน้าที่ด่านสุดท้าย แผงหลังได้ประสิทธิ์ เทาดีกลับมาประจำการทางด้านขวา นอกนั้นล้วนเป็นนักเตะหน้าเดิม ๆ อย่างอดุลย์ หมื่นสมานในตำแหน่งแบ็กซ้าย นันทพล พิบูลย์พลกับอภิวัฒน์ งั่วลำหินในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่ แดนกลางจากขวาไปซ้ายประกอบด้วยอดิศักดิ์ กานู, วัฒนศัพท์ เจริญศรี, กิตติศักดิ์ ปิ่นทองและศรันย์ สมิงชัย คู่หน้าเป็นอารอนและมาลิค


 


01


 


ตลาด หลักทรัพย์เป็นฝ่ายได้คอร์เนอร์ก่อนตั้งแต่นาทีแรกแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ส่วนโอกาสแรกของเสือสามย่านเกิดขึ้นในนาทีที่ 10 เมื่อเจ้าต๋อย ประสิทธิ์ผ่านบอลให้มาลิคยิง แต่บอลไปตรงตัวผู้รักษาประตูของทีมอาคันตุกะ


 


เกม ค่อนข้างสูสีกัน แต่พอผ่านพ้น 20 นาทีไปแล้วจุฬา ยูไนเต็ดเริ่มครองบอลบุกได้มากกว่า นาทีที่ 22 ปราการหลังร่างยักษ์ อภิวัฒน์ขึ้นไปโหม่งลูกเตะมุม แต่ก็โด่งเกินไป อีก 2 นาทีต่อมาจุฬาต่อบอลสร้างโอกาสได้สวย จากกิตติศักดิ์มาที่วัฒนศัพท์และไปปิดท้ายที่ประสิทธิ์ แต่แบ็กขวาจอมลุยกลับยิงเฉี่ยวเสาไป


 


ขุนพล Pink Panther ยังสร้างสรรค์โอกาสได้เรื่อย ๆ อดิศักดิ์ยิงฟรีคิกแต่ถูกผู้รักษาประตูเซฟไว้ได้, กิตติศักดิ์ยิงนอกเขตชนคานครั้งนึงและพลาดเป้าไปครั้งนึง รวมทั้งมาลิคที่สับไกเฉียดเสาออกไป


 


หลังจากที่พยายามอยู่นาน ในที่สุดจุฬา ยุไนเต็ดก็มายิงประตูขึ้นนำได้สำเร็จจากปีกขวาเลือดสตูล อดิศักดิ์ กานูในนาทีที่ 43 ถัดมาอีกนาทีเดียวประสิทธิ์ก็ยิงไกลให้ทีมหนีห่างไปเป็น 2-0 จนจบครึ่งแรก


 


ครึ่ง หลังอ.ชนะส่งฟิลิป โอลากาห์นักเตะกานาที่มาคัดเลือกตัวกับทีมลงเล่นปีกซ้ายแทนศรันย์ เกมเป็นไปในแบบวันเวย์ที่เสือสามย่านครองเกมรุกอยู่ฝ่ายเดียว นาที 52 อดิศักดิ์โยนจากกราบขวาให้กิตติศักดิ์โหม่งแต่ไม่ตรงกรอบ ถัดมาอีกนาทีเดียวเจ้าโลสอดขึ้นไปหาจังหวะยิงได้อย่างสวยงามแต่ติดผู้รักษา ประตู อารอนซ้ำก็โดนบล็อกออกไปอีก


 


ศูนย์หน้ามหาประลัยชาวบราซิลมี โอกาสยิงอีก 2 ครั้งติด ๆ กัน ครั้งแรกผู้รักษาประตูปัดออกไปได้ ก่อนที่ลูกจะถูกเปิดเข้ามาหน้าประตูใหม่ คราวนี้อารอนโหม่งเฉี่ยวเสาไป


 


ดาว เตะกานาได้โอกาสลงโชว์ฝีเท้าประมาณ 17 นาทีก็ถูกเปลี่ยนตัวออก โดยอนุวัฒน์ พรมโยธาได้โอกาสลงมาโชว์ฝีเท้าบ้างและใช้เวลาแค่ 7 นาทีก็ยิงให้ทีมขึ้นนำเป็น 3-0 เมื่อสอดเข้าไปรับลูกที่กิตติศักดิ์งัดบอลแบบเหนือชั้นส่งมาให้ก่อนจะซัดตุง ตาข่าย


 


04


ชัย ณรงค์ ทาทองศูนย์หน้าความหวังใหม่ถูกปล่อยลงน้ำมาแทนอารอน และไม่กี่นาทีต่อมากิตติศักดิ์ก็ซัดจ่อ ๆ หน้าประตูเข้าไปเป็น 4-0 ถัดมาอีก 2 นาทีไมตรี กุหลาบขาวและภาณุวัฒน์ ญาณอัมพรพิพัฒน์ก็ถูกส่งลงมาเล่นแทนนันทพลและวัฒนศัพท์


 


อ.ชนะส่งผู้ เล่นลงเล่นในครึ่งหลังแบบพร้อมหน้าพร้อมตากัน ณัฐพล บานไม่รู้โรยถูกเปลี่ยนลงมาแทนอดิศักดิ์ ตามมาด้วยเซบาสเตียนที่ถูกส่งลงมาแทนมาลิค


 


เจ้าไฝ อนุวัฒน์มีโอกาสส่องฟรีคิกทางกราบซ้ายแต่ผู้รักษาประตูตลาดหลักทรัพย์เซฟเอา ไว้ได้ อย่างไรก็ตามประตูที่ 5 ของจุฬา ยูไนเต็ดก็มาเยือนอยู่ดีเมื่อกิตติศักดิ์เปิดบอลให้ชัยณรงค์หลุดเข้าไปยิง ได้สำเร็จ


 


ช่วงท้ายเกมนักเตะสำรองยังถูกเปลี่ยนลงมายืดเส้นยืดสายต่อ อีก บุณยฤทธิ์ ปฐมทัศน์และอุดม จอกรบถูกส่งลงมาเล่นแบ็กขวา-ซ้ายแทนคู่ตัวจริง ตามมาด้วยเธียร์รีที่ลงมาแทนกิตติศักดิ์ ปิ่นทอง แมน ออฟ เดอะ แม็ทช์ในวันนี้


 


จบเกมจุฬา ยูไนเต็ดชนะไปท้วมท้น 5-0


 


04


อ. ชนะ ยอดปรางค์เผยความรู้สึกหลังเกมว่า “พอใจในระดับนึงนะ คู่แข่งในวันนี้แม้จะไม่ใช่ทีมในระดับไทยพรีเมียร์ลีกหรือดิวิชัน 1 แต่ก็มีสไตล์การเล่นที่แปลกให้เราได้ศึกษา โดยเฉลี่ยแล้วทักษะของนักเตะเค้าดีมาก เล่นแบบฟุตซอลเลย เท้าต่อเท้า ซึ่งมันเป็นประโยชน์ต่อทีมว่าเมื่อต้องเจอฟุตบอลสไตล์นี้ เราจะแก้อย่างไร”


 


สำหรับ นักเตะกานาที่มาทดสอบฝีเท้าในวันนี้ โค้ชคนเก่งเลือดสุพรรณฯอาจจะให้ลองซ้อมกับทีมอีกครั้ง ก่อนจะตัดสินใจต่อไป “วันนี้ยังดูไม่ออกนะเพราะเขาไม่เคยเล่นกับทีม เลยเล่นไม่ได้ ต้องให้ซ้อมกับทีมในวันธรรมดาดู อย่างวันก่อนที่ลองให้นักเตะเกาหลีลง เห็นได้เลยว่าเขาเล่นไม่ได้เพราะเขาไม่เคยเล่นกับทีม ทำให้ทำผลงานดร็อปไป”


 


ส่วน เกมในครึ่งหลังที่ส่งผู้เล่นสำรองลงไปเกือบจะครบทีมนั้น เฮดโค้ชเสือสามย่านบอกว่า “ตัวสำรองก็โอเคนะ ผมอยากให้เขาได้ยืดเส้นยืดสายบ้าง ไม่ใช่มาซ้อมแต่ไม่ได้ลงเล่นเลย ผมเข้าใจเด็กนะจึงอยากให้ลงทุกคน แต่ทุกเกมเราต้องเล่นจริงจัง ไม่เหยาะแหยะตามนโยบายที่ผู้บริหารสั่งลงมา”


 


จุฬา ยูไนเต็ดมีแผนที่จะซ้อมทีมอีก 1 นัด วันที่ 26 กุมภาพันธ์ จากนั้นวันที่ 1-6 มีนาคมก็จะเดินทางไปเก็บตัวที่อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรีต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์