ตีแผ่ชีวิตนักเตะยอดกตัญญู


ตีแผ่ชีวิตนักเตะยอดกตัญญู กอล์ฟ พิชิต ใจบุญ ห้องเครื่อง มังกรไฟ บีอีซี เทโรฯ เตะบอลเลี้ยงชีพ พร้อมนำเงินทุกบาท ทุกสตางค์ รักษาอาการป่วยของพ่อ ที่เป็นอัมพฤกษ์ ตั้งแต่ปี 2542 นอกจากนั้นยังต้องดูแล แม่ พี่ๆ และหลานๆ ในบ้านรวม 6 ชีวิต สุดทรหดเดินทางไปกลับ ปราจีนฯ - กทม. วันละ 200 กม. เพื่อซ้อมลูกหนังและกลับไปดูแลพ่อที่ป่วยทุกวัน เจ้าตัวเผยไม่ท้อแม้ว่าชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ ขอเดินหน้าสู้ชะตากรรมไปจนถึงที่สุด

ท่ามกลางกระแสที่ร้อนแรงของศึกไทยพรีเมียร์ลีก ที่ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก รวมถึงในภาคเอกชน และภาครัฐบาล ตื่นรับกระแสเช่นกัน ทำให้นักเตะในสโมสรต่างๆ ได้รับความสนใจเช่นกัน ทำให้ค่าเหนื่อยของบรรดานักเตะชั้นแนวหน้า มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา โดยเฉลี่ยขั้นต่ำแล้วในระดับไทยพรีเมียร์ลีกจะรับกันเดือนละกว่า 3 หมื่นบาทเลยทีเดียว ถือเป็นยุคทองของบรรดาแข้งไทย

แต่หลายคนใช้เงินใช้ทองแบบสุรุ่ยสุร่าย ผิดกับในรายของ กอล์ฟ พิชิต ใจบุญ กองกลางตัวเก่งของทีม มังกรไฟ บีอีซี เทโรฯ ที่เกิดมาในครอบครัวที่ไม่สู้ดีนัก ทำให้ต้องปากกัดตีนถีบในการหาเลี้ยงชีพ เนื่องจากบิดาป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ตั้งแต่ปี 2542 ส่วนมารดาค้าขายมีรายได้เพียงเล็กน้อย แม้พิชิตจะเป็นลูกคนสุดท้อง แต่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่างภายในบ้านแบบร้อยเปอร์เซ็นต์

โดยแต่ละเดือนจะตกอยู่ที่เดือนละหลายหมื่นบาท ทั้งค่าน้ำ, ค่าไฟ, ค่ารักษาพยาบาลบิดา, ค่าเล่าเรียนหลานๆ ทำให้เขาได้รับการยกย่อง จากคนในวงการลูกหนัง และคนในวงการสื่อกีฬา และคนทั่วไปจังหวัดปราจีนบุรีว่า เป็นนักเตะกตัญญูเพราะทำทุกอย่างเพื่อครอบครัวมาตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ทุกวันนี้ พิชิต ต้องขับรถไป-กลับ จากปราจีนบุรี เข้ากรุงเทพฯ และ กลับปราจีนบุรี ทุกวันเป็นระยะทางกว่า 200 กม. เพื่อเดินทางมาทำการฝึกซ้อมฟุตบอล กับต้นสังกัดอย่าง บีอีซี เทโรฯ โดย พิชิต เผยว่า เพราะต้องการที่จะกลับไปดูแลพ่อแม่ พี่น้องอย่างใกล้ชิด เพราะว่าเป็นห่วงพ่อ ที่มีอาการเจ็บป่วยและคนในบ้าน

โดยในช่วงเช้าจะพาพ่ออออกมาทำกายภาพบำบัดและออกกำลังกาย ส่วนช่วงสายๆ จะไปขายเสื้อผ้ากีฬาที่ร้าน พีเจ สปอร์ต ที่ลงทุนเปิดไว้สำหรับเอาเงินรายได้ก้อนนี้ มารักษาพ่อและเป็นค่าใช้จ่ายคนในบ้านทั้งหมด 6 ชีวิต นอกจากนั้นหลังจากกลับจากการฝึกซ้อมฟุตบอลมาถึงบ้าน ต้องลงมือสกรีนเสื้อเอง เพื่อจัดส่งให้กับลูกค้า โดยเจ้าตัวตั้งเป้าที่จะเก็บเงินอีกสักก้อน เพื่อเอาเงินไปซื้อบ้านให้พ่อกับแม่อยู่ เพราะสภาพบ้านที่อยู่ตอนนี้ ค่อนข้างคับแคบและผุพังบ้างเป็นบางจุด

ด้านนางบังเอิญ ใจบุญ ผู้เป็นมารดาเผยด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า พิชิต เป็นเด็กดีตั้งแต่เล็กๆ ไม่เคยเกเร ช่วยเหลือพ่อแม่มาตลอดตั้งแต่เล็กยันโต โดยรายได้ทุกครั้ง จากการเล่นฟุตบอลจะนำมาใช้จ่ายในบ้านทั้งหมด ดูแลพ่อแม่ พี่น้อง หลาน คนในจังหวัดปราจีนบุรี จะรู้จักลูกชายคนนี้เป็นอย่างดี และคนในละแวก ที่อาศัยอยู่แถวนี้ รักเอ็นดูเพราะว่า พิชิต เป็นเด็กที่น่ารักนิสัยดี ชีวิตทุกวันนี้ ดีขึ้นเพราะว่ารายได้ส่วนใหญ่จะมาจากลูกชายคนนี้

ส่วนรายได้อื่นๆ ตนเองจะออกไปขายของเล็กๆ น้อยๆ มาช่วยจุนเจือและช่วยผ่อนภาระลูกชายคนนี้ รู้สึกสงสารลูกที่ต้องมารับภาระตั้งแต่อายุยังน้อยๆ เขาเองเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูงมาก ที่ผ่านมาลูกชายคนนี้ ได้รับรางวัลลูกดีเด่นมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของสภาสงเคราะห์, จังหวัดปราจีนบุรี หรือแม้กระทั่ง ร.ร.พณิชยการราชดำเนินธนบุรี ที่ศึกษาอยู่นั้นได้รับรางวัลนี้ทุกปี

ขณะที่ นายธีรพงษ์ ใจบุญ บิดาของดาวเตะรายนี้เผยว่า ภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้มาก เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่เจ็บป่วยลูกชายคนนี้ เป็นเสาหลักของบ้านมาโดยตลอด ถ้าไม่มีลูกชายคนนี้ไม่รู้ว่าครอบครัวจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะสภาพร่างกายของตัวเองคงทำไม่ไหวแล้วในตอนนี้

สำหรับ พิชิต ใจบุญ เป็นชาว จ.ปราจีนบุรี ปัจจุบันเป็นนักเตะของสโมสร บีอีซี เทโรฯ เกิดวันที่ 11 ก.ค. 2529 เคยผ่านการติดทีมชาติไทยมาหลายชุด ตั้งแต่ทีมนักเรียนไทย 18 ปี ชุดแชมป์ที่ประเทศฮ่องกง, เยาวชนทีมชาติไทย ชุด บีมเทค ที่ จ.ภูเก็ต, ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ชุดควอลิฟาย และ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์