โค้ชบอลหญิง อลป. มึนนักเตะหลายคน ไม่สนเล่นให้ชาติ

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย


ความเคลื่อนไหวฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกปรีโอลิมปิก ระหว่างวันที่ 17-25 ก.พ.นี้ ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกันกับ เวียดนาม, สิงคโปร์ และมัลดีฟส์

ยังคงปักหลักฝึกซ้อมกันตามปกติที่สนาม กกท.1 ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเช้าได้เน้นในเรื่องของทักษะ จากนั้นช่วงเย็นโค้ชชนะ ยอดปรางค์ ได้จับนักเตะติวเข้มแท็กติกต่างๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการฝึกลูกโด่ง

มาดามมล นฤมล ศิริวัฒน์ ผจก.ทีม กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาทางกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชนำโดย อ.ชนะ ยอดปรางค์ ได้เรียกนักเตะชุดมหาวิทยาลัยโลกจำนวน 10 คน เข้ามารายงานตัวร่วมกับทีมชุดปัจจุบัน ซึ่งมีจำนวน 18 คน แล้วทำให้ตอนนี้ในแคมป์เก็บตัวมีผู้เล่นรวม 28 ราย

ส่วนจะมีการเรียกใครเข้ามาเสริมอีกหรือเปล่าก็ขึ้นอยู่กับกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชที่จะพิจารณา ทัวร์นาเมนต์ปรีโอลิมปิกที่ไทยนั้นเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นตัวแทนของกลุ่มผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปให้ได้ ซึ่งในขณะนี้ทางกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชก็เร่งติวเข้มนักเตะเป็นอย่างหนัก

โดยเฉพาะการแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ ที่เริ่มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะลูกโด่งที่มีการติวเข้มกันทุกวัน แถมเด็กยังอยู่ในระเบียบวินัยดี นอกจากนั้นแล้วในวันที่ 5 ม.ค.นี้ เพื่อเป็นการทดสอบความพร้อม เราจะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องเป็นนัดแรกหลังการย้ายเข้ามาเก็บตัวที่ กกท.กับทีมรวมผู้สื่อข่าวมีเดีย ยูไนเต็ด


โค้ชชนะ เผยว่า การซ้อมที่ผ่านมาพยายามที่จะเสริมศักยภาพทีมให้แข็งแกร่งขึ้น


ด้านโค้ชชนะ ยอดปรางค์ กุนซือแข้งสาวไทย เผยว่า การซ้อมที่ผ่านมาทางกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชพยายามที่จะเสริมศักยภาพทีมให้แข็งแกร่งขึ้น ด้วยการติวเข้มทักษะและแท็กติกให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

เรียกว่าเพิ่มความหลากหลาย ทั้งเกมรุกเกมรับซ้อมกับทีมชายอย่างไรก็ซ้อมกับทีมหญิงอย่างนั้น อีกทั้งยังได้วิลาศ น้อมเจริญ เข้ามาเทรนผู้รักษาประตู ยิ่งทำให้สภาพทีมแน่นขึ้นทำให้เกมปรีโอลิมปิกเราไม่กังวลในเรื่องของลูกโด่ง เพราะนอกจากจะมีการฝึกซ้อมเป็นอย่างดี

แล้วในทัวร์นาเมนต์นี้ผู้เล่นส่วนใหญ่รูปร่างไม่ได้สูงใหญ่เหมือนอย่างกับที่เราเคยเจอมาในเอเชียนเกมส์ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตนพูดไม่ออกก็คือการที่เราเรียกผู้เล่นบางคนเข้ามาร่วมทีม แต่กลับไม่มาซึ่งก็งงเหมือนกัน

การที่ทีมชาติเรียกตัวให้เข้ามาร่วมทีมแต่กลับไม่มาก็ไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรกันอยู่ เพราะทีมชาติเป็นสถาบันที่ส่งเสริมนักเตะอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม เราก็เคารพการตัดสินใจของเขา ส่วนจะมีการเรียกผู้เล่นรายใหม่เข้ามาเสริมทีมหรือไม่นั้น คงต้องซ้อมดูสักระยะก่อน หากตรงจุดไหนมีปัญหาก็จะปรึกษากับทางผู้จัดการทีม นางนฤมล ศิริวัฒน์ ถึงการเรียกนักเตะเข้ามาเสริม กุนซือใหญ่ทีมบอลหญิงไทยกล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์