แฟนมวยชาวไทยเซ็ง เด่นเก้าแสน พลาดท่าโดน ไดกิ คาเมดะ กระชากเข็มขัด

เด่นเก้าแสนเซ็ง แพ้คะแนน เสียแชมป์WBA







Pic_63642



แฟนมวยชาวไทยเซ็ง เด่นเก้าแสน พลาดท่าโดน ไดกิ คาเมดะ กระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท WBA ไปครอง หลังแพ้คะแนนเอกฉันท์ ในการชกที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเย็นที่ผ่านมา...

ศึกป้องกันเข็มขัดรุ่นฟลายเวทสมาคมมวยโลก (WBA) แวฮามะ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกชาวไทย กับ ไดกิ คาเมดะ ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่น ในเย็นวันที่ 7 ก.พ. ที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ผลปรากฏว่า เด่นเก้าแสน พลาดท่า เสียแชมป์โลกหลังจากเป็นฝ่าย แพ้คะแนนไปแบบเอกฉันท์  110 ต่อ 116, 112 ต่อ 114 และ 110-116 แม้ว่ารูปเกมจะไม่ได้ขี้เหร่เลยก็ตาม

ขณะที่ ไดกิ คาเมดะ ก็สร้างประวัติศาสตร์ ให้กับวงการมวยแดนปลาดิบ ด้วยการเป็น พี่น้องนักชก คู่แรก ที่ครองแชมป์มวยโลก ในสมัยเดียวกัน หลังจากที่ โกกิ คาเมดะ พี่ชายของ ไดกิ เป็นเจ้าของแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท ของสภามวยโลก (WBC) อยู่ก่อนหน้านี้

สำหรับรูปเกมในช่วงต้นยก เป็นเด่นเก้าแสน ที่เป็นฝ่ายเดินหน้าบุก แต่ก็ยังไม่ผลีผลาม ค่อยๆ หาจังหวะออกหมัด โดยพยายามนวดที่ลำตัว เข้าไว้ ขณะที่ คาเมดะ ก็อาศัยชิงจังหวะแหย๊บใส่ใบหน้าของ แชมป์โลกชาวไทย แต่ส่วนใหญ่ยังเป็นแค่ปลายหมัด

หลังจาก เจ้าคาเมดะ เริ่มออกลาย เล่นลูกตุกติก บ่อยครั้ง ทำให้ เด่นเก้าแสน ยังเล่นเกมของตัวเองไม่ได้  รวมถึงยังใช้แท็คติกทำลายจังหวะการชกตลอดไม่ว่าจะกอดรัด,ล็อกแขน, ก้มตัว จนเอาตัวรอดไปได้ทุกที ขณะที่รูปเกมก็ยังค่อยข้างสูสีไม่ต่างกันมากนัก

จุดเปลี่ยนมาอยู่ในยกที่หก เมื่อ เด่นเก้าแสน มาโดนตัดคะแนน ทำให้ นักชกไทย เริ่มหงุดหงิด กับแท็คติกสำออยของ คาเมดะ เริ่มเร่งเครื่องเดินหน้าบุกเต็มที่กว่าเดิม แม้จะเข้าเป้าหลายๆ จังหวะ แต่ก็พลาดโดนหมัดของ คาเมดะ เหมือนกัน แต่ก็ยังไม่มีอาการ

ยังไม่หนำ ยกที่สิบเอ็ด ผู้สินห้ามบนเวที ตัดคะแนนเด่นเก้าแสน เป็นครั้งที่สอง ทำให้ แชมป์ชาวไทย ถึงกับเซ็งเป็ด และบีบให้ยกสุดท้าย เด่นเก้าแสน ไม่มีอะไรจะเสีย เดินรุกเข้าใส่เต็มที่ เช่นเดียวกับคาเมดะ ก็ไม่กลัว แลกหมัดอย่างมั่นใจหมือนกัน ก่อนในที่สุด ระฆังก็ดังขึ้นยุติการชก

และหลังจากประกาศคะแนน แฟนๆ เจ้าถิ่น ได้เฮลั่น เมื่อ ผู้ตัดสินจัดการ ชูมือ ให้คาเมดะ เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์​ กระชากเข็มขัดรุ่นฟลายเวทสมาคมมวยโลก (WBA) ไปจาก แชมป์โลกชาวไทยได้สำเร็จ หลังเพิ่งป้องกันแชมป์ได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น

เครดิต คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์