ดานังสังเวย2แดง,กิเลนผยองเจ๋งบุกชนะ3-0

 

เจ้าใหม่ ภานุพงษ์ วงษ์ศา,คริสเตียน และ เจ้าโน๊ต จักรพันธ์ แก้วพรม ช่วยซัดคนละตุง ช่วยทีม กิเลนผยอง เมืองทองฯ บุกชนะ ดานัง ถึงถิ่น 3-0 แถมเจ้าถิ่นต้องสังเวย 2 แดงในเกมนี้ นัดหน้าเมืองทองฯ เยือน อาร์มฟอร์ม จากสิงคโปร์ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ที่สิงคโปร์ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก รอบคัดเลือกกับสโมสร ที่สนามจีรัง สเตเดี้ยม เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา

 
   SHB ดานัง เอฟซี - เมืองทอง ยูไนเต็ด 

ที่สนามจีรัง สเตเดี้ยม เมืองดานัง ทีม กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ดส่ง 11 คนแรกลงสนามประกอบด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์,ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์,ภานุพงษ์ วงษ์ศา,ปิยะชาติ ถามะพันธ์,ปกาศิต แสนสุข,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,ชีร่า มูซ่า,ยาย่า,อมร ธรรมนาม,ธีรเทพ วิโนทัยและ คริสเตียน ส่วนเจ้าบ้านก็มี เมอโลว์ แกสตันดาวยิงอาร์เจนติน่า พร้อมด้วย โรเจอร์ ริโอ้ มิดฟิลด์จากบราซิลโดยเกมนี้มีแฟนบอลอุลตร้าเมืองทองกว่า 100 คนเข้ามาชมเกมพร้อมด้วย วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ดส่วนบรรยากาศในสนามมีแฟนบอลเจ้าถิ่นเข้ามาชมร่วม 20,000 คน
       
20 นาทีแรกเมืองทองแจ๋วกว่า  

  เริ่มเกมแค่นาทีแรก เมอโลว์ แกสตันดาวยิงอาร์เจนติน่าของดานังก็บาดเจ็บหลังจากปะทะกับ ภานุพงษ์ วงษ์ศาของเมืองทองต้องหามลงเปลไปปฐมพยาบาลข้างสนามจากนั้นเมืองทองพยายามเปิดเกมใส่ทันที น.4คริสเตียน โดนทำฟาล์วกลางสนามพิชิตพงษ์ เปิดไปเสาสอง ณัฐพร โหม่งชงเข้ากลางประตู ธีรเทพเข้ามาแปเน้นๆแต่ลูกนี้ผู้ช่วยผู้ตัดสินชาวมาเลเชียยกธงเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อนหวิดขึ้นนำเร็วแต่ถัดมา น.9 ดานังได้ลุ้นจากลูกเตะมุม โว ฮอง เดือง โยนมากลางประตูเมอโลว์ ขึ้นโหม่งเต็มหัวบอลหลุดกรอบแบบมีลุ้น เกมยังพลัดกันครองเกม
 
น.16 เมืองทองน่าขึ้นนำอีกหนเมื่อ ยาย่า ใช้ความสามารถเฉพาะตัวหลบ 2 กองหลังเจ้าบ้านเข้าไปในกรอบริมเส้นฝั่งขวาก่อนตักมาเสาสอง อมรยืนโล่งๆโหม่งคนเดียวเหน่งๆบอลจะเข้าประตูอยู่แล้วแต่กองหลังดานังยังคุมเส้นอยู่สกัดออกไปได้หวุดหวิดก่อนที่ น.20 เมืองทองเกือบได้เฮเมื่อ อมร ทำชิ่งกับ ชีร่าก่อนหลุดไปถึงเส้นหลังแล้วตวัดเร็วให้ คริสเตียนได้ยิงเหน่งๆไม่ถึง15หลาแต่ลูกนี้ เดือก เกือง ยังเซฟไว้ได้เฉย
                                      
  ใหม่ โหม่งพา กิเลน นำ1-0             

  เกมเริ่มสนุกมากขึ้น น.22 ยาย่าไปบ่นผู้ตัดสินโดนเหลืองเป็นคนแรกของเกมนี้จากนั้นดานังเปลี่ยนผู้เล่นคนแรกให้มึน ตวน ลงแทน ฟาน เหงียน ซา เมืองทองยังครองเกมได้ต่อเนื่อง น.25 ยาย่าโชว์เหนือใช้ความเร็วกระชากหลบแผงหลังเจ้าถิ่นก่อนถึงเส้นหลังผ่านเข้ากลางธีรเทพ ถลำ  แต่บอลยังไปถึง คริสเตียนลูกนี้กองหน้าวัย 18 ปีไม่กล้ายิงตัดสินป้ายให้ ธีรเทพแต่ไปติดแผงหลังเจ้าบ้าน ถัดมานาทีเดียวดานังได้ฟรีคิก 30หลาลูกนี้โยนเข้ามาไม่มีอะไร ปิยะชาติ สกัดยาวบอลหลุดไปกลางสนาม คริสเตียน ควบหลุดเดียวเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นแต่ลูกนี้คริสเตียน ยิงไม่ดีพอไปเข้ามือโกล์เจ้าบ้าน เมืองทองยังโหมต่อเนื่อง
 
น.33 ขุนพลเมืองทองเฮจนได้เมื่อได้ฟรีคิก 30 หลาฝั่งขวา พิชิตพงษ์เปิดโค้งไปหน้าประตู ภานุพงษ์เสือกหัวขึ้นโหม่งคนเดียวบอลเสียบเสาสองสุดสวยให้เมืองทองนำ 1-0 แต่ถัดมาไม่ถึงนาทีดานังได้เตะมุมบ้าง ก็อก อัน เล่นสั้นๆกับเพื่อนก่อนเปิดให้ โรเจอร์ริโอ้ที่เสาสองลูกนี้โหม่งเต็มกบาลแต่หลุดกรอบซะงั้นหวิดตีเสมอเร็ว
                                                  
โต้แม่น คริสเตียน บวก 2-0  

แต่ยังไม่ทันตั้งตัวดานังบุกหนักได้เติมทางฝั่งขวา มึน ตวนได้เปิดโล่งบอลหลุดไปกลางประตู เมอโลว์ แปเน้นๆจ่อๆแต่ลูกนี้ ปกาศิตยังสไลด์บล๊อกได้ทัน น.36 ทาน วาน ฮอก ได้ใบเหลืองเป็นคนที่ 2 ในเกม ดานังบุกแหลก น.38ชีร่า ตัดบอลผ่านตรงกลาง เมอโลว์ ได้หลุดไปผ่านไปห้นาประตูโชคดี ปกาศิตยังตามสไลด์ออกได้อีกหนจากนั้นเจ้าถิ่นยังโหมต่อเนื่องหวังจะตีเสมอให้ได้แต่ยังเจาะแผงหลังเมืองทองที่วันนี้มาดีเหลือเกินแฟนบอลเมืองทองได้เฮลั่นอีกครั้งเมื่อใช้จังหวะโต้เร็ว ธีรเทพ ตักบอลยาวให้คริสเตียนหลุดไปดวลเดี่ยวอีกครั้งก่อนที่จะปั่นโค้งสุดงามเป็นประตูให้เมืองทองนำ 2-0 และจบสกอร์นี้ในครึ่งเวลาแรก


ดานังป่วนเหลือ10คนตั้งแต่ต้นเกม              

เริ่มเกมครึ่งหลังเมืองทองยังใช้ตัวเดิมลงเล่นส่วนดานังเองก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงดานังพยายามบุกตั้งแต่ต้นเกมแต่ก็ยังไม่มีอะไรน่ากลัว น.49 กองเชียร์เจ้าถิ่นก็เซ็งกันเป็นแถวเมื่อ ทาน ฟาน ฮอก
กองหลังตัวเก่งไปหวด ยาย่า แบบน่าเกียจตรงริมเส้นทำให้โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไปทำให้เจ้าถิ่นเหลือผู้เล่น10คน
 
น.58 กองหลังดานังทำพลาดปล่อยให้ ลีซอ ฉกลูกเข้าไปในกรอบก่อนที่จะได้ส่องเน้นๆแต่หลุดกรอบแบบไม่มีลุ้นถัดมาน.60 โรเจอริโอ้ เจตนาหวดข้างหลัง ยาย่าโดนใบเหลืองไปอีกคนก่อนที่ พิชิตพงษ์ จะได้เปิดฟรีคิกยาวให้ ภานุพงษ์ขึ้นไปโหม่งเช็ดแย่งกับโกล์เจ้าถิ่นแต่ลูกนี้หลุดกรอบแบบได้เสียว น.63 ดานังถอด ฟาน ทัน ฟุก ออกให้ เทือง เฮือง ตวน เล่นแทนขณะที่เมืองทองก็ถอด ยาย่า ที่ตะคริวขึ้นให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ลงเล่นแทน
                                                 
โน๊ต ซัดตอกฝาโลงถล่ม3-0             

   เมืองทองหันมารับแน่นแล้วปล่อยให้ดานังเปิดเกมใส่ น.70 ปกาศิตไปหวดผู้เล่นดานังรับเหลืองไปอีกคนก่อนที่เมืองทองจะให้ วิศรุต พันนาสีลงแทน อมร  ธรรมนาม ที่ตะคริวขึ้นอีกคน ดานังแม้ว่าจะเหลือ10
คนก็พยายามโถมใส่ต่อเนื่องหวังตีไข่แตกให้ได้แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของเมืองทองฯที่แข็งแกร่งได้ ธีรเทพไปถ่วงเวลารับเหลืองไปอีกราย ดานังส่ง มึน ตวน แทน กอก อันเพื่อเสริมแนวรุก
 
แต่ น.80 เมืองทองขยับหนี3-0 จนได้เมื่อ ธีรเทพจ่ายทะลุช่องให้ คริสเตียน หลุดไปยิงชนเสาแต่กระดินมาเข้าทาง จักรพันธ์ที่ได้แปโล่งๆไม่เหลือซาก ก่อนที่เมืองทองจะให้ ไซเซ็น แทน คริสเตียนท้ายเกมน.88 ดานังต้องเหลือ9 คนเมื่อ โรเจอริโอ้ หวด พิชิตพงษ์แบบน่าเกียจรับเหลืองที่2เป็นใบแดงออกจากสนามไป ดานังหันมาเล่นคนทำให้ทัน เฮือง กับ มึนตวนรับเหลืองไปก่อนที่จะจบเกมการแข่งขันเมืองทองบุกมาถล่มดานังไปแบบท่วมท้น3-0 เข้าไปพบกับ อาร์มฟอร์ม จากสิงคโปร์ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ที่สิงคโปร์

ขอบคุณข่าวดีๆจาก สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์