ไทยลีก...วันนี้

“แซม”รับอาจย้ายหนีเมืองทองฯหลังปิดเลกแรก




“แซม”รณชัย รังสิโย อดีตหัวหอกทีมชาติไทยของเมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่าไทยพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่เขาจะย้ายออกจากถิ่นธันเดอร์โดมในช่วงปิดเลกแรกหากไม่ได้รับโอกาสจาก เรเน่ เดอร์ซาเยียร์ กุนซือชาวเบลเยียม ให้ลงสนามอย่างต่อเนื่องในฤดูกาล 2010 เพราะไม่อยากนั่งดูเพื่อนเล่นอยู่ข้างสนามมั่นใจหากฟิตสมบูรณ์ก็มีดีไม่แพ้ใคร
 


“แซม”รณชัย รังสิโย ศูนย์หน้า “กิเลนผยอง”ซึ่งอยู่ในระหว่างการพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า จากการลงสนามนัดอุ่นเครื่องที่เมืองทองฯ พบกับทีมชาติไทยในช่วงกลางปี 2009 จนไม่ได้สัมผัสเกมส์เลยตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา ออกมาเปิดใจกับทีมข่าวไทยลีกออนไลน์ถึงสถานการณ์ของตนเองหลังจากต้นสังกัดคว้าศูนย์หน้าชั้นดีเข้าสู่ทีมมากมายในช่วงปิดฤดูกาลนี้ว่า
    


แน่นอนว่าเป็นผลดีกับทีมที่มีตัวเลือกในแดนหน้าเพิ่มขึ้น เพราะคงไม่มีทีมไหนที่ใช้ผู้เล่นเพียงแค่ 11 คนแล้วจะประสบความสำเร็จได้ ที่สำคัญคือปีนี้เราต้องลงเตะหลายรายการ ทั้งไทยพรีเมียร์ลีก ,เอฟเอ คัพ ,และเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก ที่เป็นทัวนาเม้นท์ระดับเอเชีย โดยเป้าหมายของทีมคือการคว้าแชมป์ทั้งหมด ส่วนตนเองนั้นตอนนี้ไม่ได้คิดอะไรนอกจากการกลับลงสนามอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าหากได้รับโอกาสก็จะทำผลงานได้ดีไม่แพ้คนอื่นเช่นกัน
 นอกจากนี้อดีตดาวยิงการไฟฟ้าฯชุดแชมป์ไทยลีก 12 ยังเผยอีกว่า ในช่วงปิดซีซั่นนี้ทางผู้ใหญ่ของทีมอยากให้ตนมีโอกาสลงเล่นมากขึ้นโดยมีแผนจะให้ทีมอื่นยืมตัวไปใช้งาน แต่ส่วนตัวอยากพิสูจน์ผลงานของตัวเอง เพราะหลังจากที่ย้ายทีมมาตั้งแต่กลางปีก่อนก็ยังไม่ได้ลงเล่นในเกมแบบเป็นทางการให้กับเมืองทองเลย  


อย่างไรก็ตามก็ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะกลับมาเป็น 11 แรกหลังจากไม่ได้เล่นมาครึ่งปีในขณะที่ทีมมีทั้ง ธีรศิลป์ ,ธีรเทพ ,คริสเตียน ,โคเน่ และ แบร์คานท์ แต่ก็หวังจะพิสูจน์ตัวเองในเลกแรกนี้ก่อนหากไม่ได้เล่นก็คงต้องเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่เรื่องการย้ายทีมเพราะไม่มีนักเตะคนไหนอยากนั่งดูเพื่อนอยู่ข้างสนามตลอดแน่แม้ว่าตอนนี้ตนจะมีสัญญาอยู่กับเมืองทองฯอีกถึง 2 ปีก็ตาม
 


 เร่งฟิตร่างกายหวังคัมแบ็กทันเปิดซีซั่น 


สำหรับความคืบหน้าอาการบาดเจ็บนั้น รณชัย บอกว่า สภาพร่างกายตอนนี้ดีขึ้นเป็นลำดับแผลข้างในเริ่มหายดีแล้ว เหลือแต่เพียงเรียกกำลังขาข้างที่เจ็บให้กลับมาเหมือนเดิม เนื่องจากที่ผ่านมาแทบไม่ได้ออกกำลังเลย“ยอมรับว่าตอนนี้อยากเล่นฟุตบอลมากแต่ทำไม่ได้ อย่างดีที่สุดก็แค่เล่นเวตเทรนนิ่งเพื่อให้ขาข้างที่เจ็บกลับมาเข้าที่ เหมือนเดิม โดยอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าทางทีมแพทย์ที่ดูแลมีโปรแกรมจะพาไปเทสต์ร่างกายที่ กกท.อีกครั้ง ถ้าทุกอย่างราบรื่นเชื่อว่าจะสามารถกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ทันก่อนเปิดฤดูกาลในเดือนมี.ค.นี้แน่นอน”





ง้วนชี้บอลอุ่นแข้งอยากเห็นระบบทีมเวิร์กบีจีที่สุด



โค้ชง้วน เฮดโค้ช เดอะกล๊าส แรบบิต รับอยากเห็นความเป็นระบบทีมเวิร์กมากที่สุด หลังมีคิวอุ่นเครื่อง แข้งเทพ เย็นนี้ (25 ม.ค.) พร้อมแจงนักเตะทีมชาติ เริ่มกลับมาซ้อมกับทีมบ้างแล้ว

ความพร้อมของทีม เดอะกล๊าส แรบบิต บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ที่ในช่วงเย็นวันนี้ มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีม แข้งเทพ แบงค็อก ยูไนเต็ด เวลาประมาณ 17.00 น. ที่สนามไทยญี่ปุ่น ดินแดง ล่าสุด โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ เฮดโค้ชของทีมได้เปิดเผยว่า สภาพทีมขณะนี้ถืออยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เกมในวันนี้คงจะทดลองทีมต่อไปเรื่อยๆ สำหรับสิ่งที่อยากจะเห็นมากที่สุด คือเรื่องระบบทีมเวิร์ก เพราะอยากให้นักเตะทุกคนเล่นร่วมกันได้อย่างไร้ปัญหา จึงคิดที่จะส่งทีมชุดใหญ่ลงไปก่อน แล้วค่อยทยอยเอาผู้เล่นหน้าใหม่ลงไปเสริม


นอกจากนี้ โค้ชง้วน ได้ทิ้งท้ายว่า ขณะนี้นักเตะทีมชาติเริ่มกลับมาฝึกซ้อมกับทีมแล้ว วันนี้คงจะมีเพียง เจ้าเบิร์ท สุธี สุขสมกิจ เพียงคนเดียว แต่ไม่แน่ใจว่าจะพร้อมลงสนามหรือไม่ ส่วนนักเตะทีมชาติคนอื่นๆ อย่าง เจ้าเอ็ม อนาวิน จูจีน ขออนุญาติไปแข่งฟุตบอลมหาวิทยาลัย ส่วน กิตติศักดิ์ ระวังป่า ขอพักผ่อนก่อนหลังกรำศึกมานานเช่นกัน

แบงค็อกปัดเซ็นมิกิ ด้านโค้ชอ้วกยันไม่อยู่ในแผน



“แข้งเทพ” ปฏิเสธข่าวการเซ็นสัญญากับ ทาเคชิ มิกิ วิงแบ็ก ชาวญี่ปุ่น จากสโมสรอัลบิเร็กซ์ ในเอสลีก สิงคโปร์ “โค้ชอ้วก” ยืนยันไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม แต่ยังชมเป็นนักเตะที่มีความมุ่งมั่นและจะหาทีมในเมืองไทยให้ทดสอบฝีเท้า



ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่าทีม แข้งเทพ แบงค็อก ยูไนเต็ด แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีกซึ่งอยู่ในระหว่างการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกในฤดูกาล 2010 ได้คว้าตัวนักเตะชาวญี่ปุ่นเป็นรายที่ 2 ต่อจาก มาซาฮิโร ฟูซากาวา เด็กเก่าที่ย้ายกลับมาจาก สิงค์โปร์ อาร์มฟอร์ซ ล่าสุด โค้ชอ้วก วรกร วิจารณ์ณรงค์ กุนซือของทีมเผยกับทีมข่าวไทยลีกออนไลน์ว่า ยังไม่ได้มีการเซ็นสัญญากับ ทาเคชิ มิกิ จากสโมสรอัลบิเร็กซ์ ในเอสลีก สิงคโปร์ ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้ที่เขามาทดสอบกับทีมก็เพียงแค่ไปๆมาๆ เท่านั้น ที่สำคัญคือตำแหน่งแบ็กซ้ายก็มีตัวหลักอย่าง กิตติศักดิ์ ศิริแว่น อยู่แล้วจึงไม่อยากจะเสียโควตานักเตะต่างชาติโดยไม่จำเป็น


เรื่องดังกล่าวตนไม่แน่ใจว่าออกมาได้อย่างไรเพราะก่อนหน้านี้ได้คุยกับตัวนักเตะแล้ว ทางเขาก็เข้าใจดี โดยขณะนี้ตนกำลังมองหาลู่ทางให้มิกิได้เล่นฟุตบอลกับสโมสรในประเทศไทยอย่างที่ต้องการ เท่าที่เห็นเขามีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริง และอายุเพียง 22 ปีเท่านั้น โอกาสสำหรับเขายังมีอีกมาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์